24 ธ.ค. 2019 เวลา 13:57 • ธุรกิจ
วิธีบูสต์โพสต์ Blockdit เพิ่มจำนวนคนเข้าถึงบทความให้เยอะขึ้น (ฉบับจับมือทำ)
หลายเพจใช้วิธีการบูสต์โพสต์เพื่อเพิ่มผู้ติดตาม เพิ่มยอดผู้เข้าถึงบทความ การบูสต์แม้จะเสียเงินก็จริงแต่ว่าประโยชน์ที่แท้จริงในการใช้ให้คุ้มมันก็มี สำหรับมือใหม่อยากจะบูสต์โพสต์ทำตามขั้นตอนนี้ง่าย ๆ เลยค่ะ
วิธีบูสต์โพสต์ Blockdit
ครั้งแรกเลยสำหรับเพจไหนที่ยังไม่เคยบูสต์มาก่อน ทาง Blockdit จะให้บูสต์ได้ก่อน 20 - 100 บาท บูสต์เสร็จค่อยจ่ายเงินทีหลังค่ะ
วิธีบูสต์โพสต์ นะคะ
1. กดที่เมนูรูปคน (มุมขวาล่าง) ของแอพ Blockdit
2. ไปที่เมนู "จัดการบูสต์" ที่เป็นรูปจรวดค่ะ
3.ก็จะเข้าไปสู่หน้าจัดการบูสต์ค่ะ
จัดการบูสต์
4. เราจะเห็น "ยอดเงินค้างจ่าย" และ "วงเงินคงเหลือ" ค่ะ สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยบูสต์เลย ตรงวงเงินคงเหลือจะเป็น 100 บาทค่ะ แต่ถ้าบูสต์ไปแล้ว ยอดจะไปอยู่ที่ยอดเงินค้างจ่ายนะคะ
5. พอมีวงเงินค้างจ่าย และ ยอดวงเงินคงเหลือหมดแล้วจะไม่สามารถบูสต์ต่อได้นะคะ เราจะต้องจ่ายเงินที่ค้างจ่ายก่อน โดยการกดที่ปุ่มสีฟ้า ๆ ที่เขียนว่า "จ่ายด้วย OR" ค่ะ
ยอดเงินค้างชำระ
6. ตามภาพด้านบนนะคะ ยอดวงเงินคงเหลือจะมี 739.78 บาท แปละว่าเรายังบูสต์โพสต่อได้ค่ะ แต่ถ้าเป็น 0 บาท เมื่อไหร่แปลว่าต้องชำระเงินที่ค้างก่อนนะคะ ซึ่งตามภาพนั้นค้างอยู่ที่ 260.22 บาท จะจ่ายเลยหรือรอเต็มวงเงินค่อยจ่ายก็ได้ค่ะ
7. เมื่อเราจะกดชำระเงินที่ปุ่มสีฟ้า ๆ ที่เขียนว่าจ่ายด้วย QR มาแล้วนะคะ เราก็นำ OR CODE ที่ได้ไปสแกนชำระเงินที่แอพธนาคารต่าง ๆ ได้เลย ซึ่งคิวอาร์โค้ดที่ได้มาจะมีวันหมดอายุนะคะ ดูด้วยว่าหมดวันไหนถ้าหมดแล้วเราก็ต้องกดรับใหม่ค่ะ
QR CODE
8. พอเข้าใจหลักและวิธีการใช้บูสต์ จากนั้นไปทำการบูสต์โพสต์กันได้เลย โดยไปที่โพสต์บทความบนเพจที่เราต้องการจะบูสต์ค่ะ
9. จากนั้นก็กดที่ปุ่มสีฟ้า ๆ ที่เขียนว่า "บูสต์โพสต์" นะคะ
บูสต์โพสต์
10. ทำการใส่ยอดเงินงบที่ต้องการบูสต์ค่ะ โดยทาง Blockdit จะคำนวนการเข้าถึงโดยประมาณให้อัตโนมัติเลย สำหรับเพจที่ยังไม่เคยบูสต์จะสามารถใช้งบได้ตั้งแต่ 20 - 100 บาทนะคะ
งบที่ใช้ในการบูสต์
11. เมื่อใส่งบแล้ว กด บูสต์ทันที ได้เลยค่ะ แล้วรอสักพักทาง Blockdit จะทำการตรวจเพื่ออนุมัติค่ะ พออนุมัติแล้วเวลาบูสต์ก็จะวิ่งไป คนมองเห็นเท่าไหร่เราก็เสียเงินค่ะ
สิ่งที่จะได้กลับมาจากการบูสต์โพสนะคะ อาจจะได้เป็น
1. ยอดคนเข้าถึงมากขึ้น
2.จำนวนกดไลก์ กดใจ กดว้าว ต่าง ๆ เพิ่ม
3. ยอดจำนวนการรับชมเพิ่มขึ้น
4. ยอดคอมเมนต์เพิ่มขึ้น
5.ยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น
แต่ว่าสิ่งที่กล่าวมา 5 ข้อนี้อาจจะไม่การันตีนะคะ ขึ้นอยู่กับความน่าสนใจของบทความที่บูสต์ด้วยนะคะ
แน่นอนว่าหากเราได้ครบทุกอย่างตาม 5 ข้อนั้นคือดีเลยล่ะ และยิ่งมีคนเข้าถึงเยอะคนมีส่วนร่วมเยอะ ส่งผลให้บทความนั้นมีโอกาสได้ดาวเต็มหลอด และหมายถึง การพิจารณารายได้ต่อบทความด้วย ในกรณีที่เพจนั้นมีผู้ติดตามครบ 1,000 คนขึ้นไปนะคะ
การบูสต์จะคุ้มมากน้อยแค่ไหนก็อยู่ที่เราว่าบูสต์เพื่ออะไร ? บางเพจอาจจะบูสต์เพื่อให้คนเห็นเพจบ่อย ๆ และเกิดการจำจำ พอเห็นบ่อยจำได้ ก็มาติดตามค่ะ พอติดตามแล้วเมื่อเพจนั้นโพสบทความก็จะเห็นบทความของเพจนั้น นั่นเอง
ลองฝึกบูสต์โพสต์ดูนะคะ ครั้งแรก ใช้ไปสัก 20 บาทก่อนก็ได้ จากนั้นค่อยมาวิเคราะห์ช่วงเวลาที่ควรบูสต์ งบที่เหมาะจะใช้ ควรเท่าไหร่ดี เพื่อให้คุ้มค่ามากที่สุดต่อการบูสต์แต่ละครั้ง
จบแล้วนะคะหวังว่าจะช่วยหลาย ๆ ท่านที่ยังเป็นมือใหม่ในการเขียนบทความบน Blockdit ได้ไม่มากก็น้อย ขอบคุณที่แวะมานะคะ
โดย ไดอารี่ความฝัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา