5 ม.ค. 2020 เวลา 10:26 • สุขภาพ
ปัญหาสุขภาพเกิดจากอะไร?
ปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่มักจะมุ่งเน้นแต่ทำงานให้ประสบความสำเร็จ ทุ่มเทแรงกายแรงใจและเวลาให้กับการทำงานเสียหมดจนบางครั้งละเลยที่จะใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเอง ส่งผลให้เกิดอาการเจ็บป่วย บางคนถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อกันเลยก็มี ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากถึงกับเข้าโรงพยาบาลก็ควรเริ่มหันมาดูแลเอาใจใส่สุขภาพโดยเริ่มต้นจากการกินอาหารอย่างถูกวิธี ซึ่งการกินอาหารที่ดีอาจทำให้ดูเป็นหนุ่มเป็นสาว ไม่แก่ตามอายุ หรือบางคนหน้าไปก่อนอายุก็มีนะคะ ควรพยายามทานอาหารที่มีสารอาหารจำเป็นต่อร่างกายในปริมาณที่เหมาะสม
ก่อนที่เราจะกินอาหารเพื่อสุขภาพเราจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าอาหารเพื่อสุขภาพคืออะไร
อาหารที่มีสารอาหารครบทุกหมวดหมู่ถือว่ามีความจำเป็น และความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาร่างกาย จิตใจ รวมทั้งอารมณ์ การที่เราทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ นั้นจะทำให้เราได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนเมื่อเราได้รับสารอาหารครบถ้วนก็จะส่งผลให้ร่างกายได้รับพลัง แข็งแรงพร้อมที่จะลุยงานต่างๆได้อย่างกระปรี้กระเปร่า ที่สำคัญยังห่างไกลจากโรคร้ายแรงต่างๆอีกด้วยค่ะ
คนสมัยก่อนที่มีอายุยืนยาวส่วนมากจะเน้นในเรื่องของอาหารการกินยิ่งคนไทยโชคดีกว่าประเทศอื่นมีพื้นที่อุดมสมบูรณ์สามารถเพราะปลูกพืชได้หลายชนิดมีผลไม้กินได้ทั้งปี อีกทั้งยังมีสมุนไพรที่ทำให้สุขภาพร่างกายดี การมีสุขภาพดีคนสมัยก่อนจะกินแต่พวกผักจากธรรมชาติใช้การปรุงแต่ที่ปลอดภัยไม่ผ่านไฟฟ้าเหมือนทุกวันนี้ทำให้เราอายุสั้นลงการเกิดโรคใหญ่อย่าง มะเร็ง ซึ่งสมัยนี้มีเทคโนโลยีที่ช่วยในเรื่องของความสะดวกสบายทำให้เราหิวก็เข้าร้านสะดวกซื้อแล้วก็เอามาเวฟ สุขภาพดีควรมาจากภายในควรกินอาหารที่มีความชุ่มคอเช่น มังคุด มะยม แตงโม แตงไทย กล้วย ซึ่งให้คุณค่าและเป็นของกินเล่นยามท้องว่างเป็นของดีหากินง่ายในประเทศ ผลไม้ให้แนวร้อนๆภายในอย่าง มังคุด มะเฟือง มะไฟ มะปราง มะขาม ช่วยปรับธาตุไฟให้สมดุล น้ำเปล่า น้ำนี่ละคือของเหลวที่ดีช่วยให้ร่างกายผิวดีชุ่มชื่นปากไม่แห้ง คนสมัยนี้มักให้ความสนใจน้ำดื่ม เช่น ชานมไข่มุก น้ำหวานต่างๆ ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย ทำให้เป็น เบาหวาน ความดัน เส้นเลือดตีบ สามารถทำให้เราเป็นอัมพาตได้ง่าย ที่สำคัญเป็นโรคอ้วน อยากให้ทุกคนหันมาดืมน้ำกันเยอะๆ ดีกว่าค่ะ
คราวหน้าแอดมินจะมาพูดเรื่อง การกินอาหารวีแกน (vegan) ว่ากินแล้วดีอย่างไรบ้าง รอติดตามนะคะ
รักและเป็นห่วงทุกคน และอยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีกันนะคะ 💕💕
ถ้าชอบกดไลค์หรือติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยค่ะ
ขอบคุณทุกคนนะคะ
เพจ:รักษ์สุขภาพ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา