9 ม.ค. 2020 เวลา 13:44 • ไลฟ์สไตล์
เปิดสวนสนุกปลูก ฉลองยอด1000
จากที่เปิดตัวได้ 27 วัน เพื่อบอกเล่าประสบการณ์ของครอบครัวเล็กๆสมาชิก 4 คน พ่อ แม่ และลูกสาว 2 คน ช่วยกันพลิกฟื้นปืนนาอันแห้งแล้ง
ให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติและฝึกทักษะชีวิตจริงให้กับลูกๆ
โดยความตั้งใจจะทำเกษตรอินทรีย์ในวันหยุดเท่านั้น โดยไม่ลาออกจากงานประจำ เราเน้นกระบวนการเรียนรู้ระหว่างทำ และปรับการทำงานตามข้อจำกัดของเวลา และต้องประหยัดต้นทุนในการทำงาน ด้วยเรามีเวลาทำงานเฉลี่ย 12 ชม.ต่อเดือน และจะไม่กดดันในการทำงาน โดยคิดว่าในวันหยุดเราได้ไปเที่ยวนอกบ้าน เราจึงต้องสร้างสถานที่เที่ยวนอกบ้านและมีของฝากติดมือกลับด้วย นั่นคือโจทย์ของสวน..สนุกปลูก
ที่มาของชื่อสวน เกิดจากลูกสาวทั้งสองที่ทำงานไปหยอกล้อกันไป เสียงหัวเราะคิกคักของลูก ทำให้แม่แว๊บคิดชื่อสวนของครอบครัวเราว่าน่าจะใช้ชื่อ สวน..สนุกปลูกและพ่อก็เห็นด้วย
ที่สวนของเราเป็นทั้งที่ทำกิจกรรมและที่พักส่วนตัวของครอบครัว โดยยังไม่มีสิ่งปลูกสร้างแต่อย่างใด ที่นี่เด็กๆจะได้สัมผัสธรรมชาติเต็มที่
วันนี้ครอบครัวเราได้เดินทางมาเปิดสวนสนุกปลูกที่นี่ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับกัลยาณมิตรที่ชื่นชอบเกษตรอินทรีย์ สร้างพื้นที่สะอาดสีเขียวให้แก่โลกใบนี้ ครบ 27 วันมีผู้ติดตามมาเที่ยวสวนเราครบ 1000 คน จึงขอพื้นที่ในการขอบพระคุณทุกท่านมาในโอกาสนี้ด้วยนะค่ะ แล้วพบกับประสบการณ์ตอนต่อไปของชาวสวนสนุกปลูกนะคะ สวัสดีคะ
โฆษณา