7 ก.พ. 2020 เวลา 13:03 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เมื่อ"ฮีโร่" ถอดหน้ากาก
นี่คือโฉมหน้านางฟ้า เหล่าแพทย์พยาบาลผู้เสียสละเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่จีน ใบหน้าที่เปื้อนยิ้มหลังสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันเป็นเวลานาน
นี่คือใบหน้าของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในหวู่ฮั่น หลังจากทำภาระกิจการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อ Coronavirus ยาวนานหลายชั่วโมง
พวกเธอต้องสวมใส่อุปกรณ์ทางการแพทย์แบบเต็มรูปแบบเพื่อป้องกันการได้รับเชื้อจากผู้ป่วยโคโรนาไวรัส ในดินแดนที่ถือว่าเป็นจุดศูนย์กลางของโรคระบาด คือเมืองหวู่ฮั่น
เมื่อต้องสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันเป็นเวลานาน ร่องรอยการกดทับของอุปกรณ์ก็แสดงให้เห็นบนใบหน้าอย่างชัดเจน
📷 PDChina
ซึ่งต้องชื่นชมหัวจิตหัวใจของแพทย์และพยาบาลในหวู่ฮั่น ที่ต่างมีภาระกิจหนักอึ้งในการรับมือกับผู้ป่วย coronavirus ในแต่ละวัน ท่ามกลางเครื่องมือและเวชภัณฑ์ที่มีอย่างจำกัดในช่วงแรกๆ
แม้พวกเธอจะดูเหนื่อยล้าจากภาระกิจที่ยาวนานหลายสัปดาห์ แต่ทุกคนก็ทำงานได้อย่างดีเยี่ยมมีแววตาที่เปี่ยมความเชื่อมั่นและยังสามารถยิ้มได้
รูปถ่ายเหล่านี้เป็นภาพของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์หญิงจากโรงพยาบาลหวู่ฮั่น ถ่ายในช่วงเวลาพักสั้นๆ ที่พวกเธอถอดชุดป้องกันออกหลังเพื่อเปลี่ยนหลังจากใช้งานเป็นเวลา 12 ชั่วโมง
📷 PDChina
นี่เป็นโอกาสแรกที่จะได้เห็นใบหน้าของฮีโร่อย่างใกล้ชิด ในสภาพที่มีรอยของหน้ากาก จนดูไม่สวยงามเท่าไหร่ก็ตาม
ในตอนนี้ทางการจีนได้ระดมบุคลากรทางการแพทย์ราว 6,000 ลงเพื่อที่คนเพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานที่เหนื่อยล้าในหวู่ฮั่น รวมถึงการก่อสร้างโรงพยาบาลสนามขนาด 1,000 เตียง ซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 3 ที่ผ่านมา
📷 PDChina
รวมไปถึงทางกองทัพทุกเหล่าทัพ ทั้งกองทัพบก กองทัพเรือและกองทัพอากาศ ก็ได้ร่วมส่งแพทย์ไปยังโรงพยาบาลเพื่อให้การรักษาผู้ป่วย
และทดแทนกำลังเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่เหนื่อยล้า
ขอบคุณฮีโร่ตัวจริง
สำหรับสถานการณ์ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อในจีนเพิ่มขึ้น มากกว่า 31,000 คนแล้ว มีผู้เสียชีวิตเฉพาะในจีน 636 ราย + 2 รายที่เป็นการเสียชีวิตนอกจีน
References

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา