7 ก.พ. 2020 เวลา 15:15 • ไลฟ์สไตล์
วันหยุด...ทำอะไรดีนะ
หลายคนคงมีแผนวันหยุด 3 วันไว้แล้ว ไปต่างจังหวัด เยี่ยมญาติ เยี่ยมเพื่อน หรือไปเที่ยวกับครอบครัว แต่สำหรับคนมีภาระกิจแบบเราอาจไปไหนไกลบ้านมากไม่ได้ ก็ลองเปลี่ยนบรรยากาศวันหยุดอยู่บ้านแบบไม่น่าเบื่อ เริ่มจากเตรียมหุงข้าวหาอาหารเตรียมตัวไปวัดตอนเช้า หลังจากนั้นก็โอกาสจัดบ้านให้น่าอยู่ หาหนังสือมาอ่านสักเล่ม
อาจจะใส่ปุ๋ยดูแลกุหลาบ หรือจัดสวนเพิ่มเติมนิดหน่อย สวนที่บ้านจะได้ดูสดชื่นขึ้น ดึงดูดใจให้อยากพักผ่อน เดินเที่ยวรอบๆบ้านมากขึ้น แล้วจะเก็บภาพการไปเที่ยวรอบๆบ้านมาฝากค่ะ
หรือจัดกิจกรรมสังสรรค์เล็กๆกับครอบครัวหน้าแบ๊ว ช่วงนี้งานเยอะไม่ค่อยมีเวลาเล่นด้วยกันเท่าไหร่ ตอนนี้เริ่มประท้วงด้วยการมานอนหนุนตัก คลอเคลียไม่ห่าง คงคิดถึงแม่มากใช่มั้ยเด็กๆ
ตั้งใจขยายพันธุ์ผักปลังใหญ่ ไว้ลวกจิ้มน้ำพริก อีกสักหน่อยเพราะเป็นผักทนแล้ง ทนร้อนดีเหลือเกิน เหมาะกับปลูกในระบบเกษตรอินทรีย์อย่างยิ่ง ผักปลังมีคุณค่าทางอาหารสูง เมือกลื่นของผักปลังมีพรีไบโอติคซึ่งเป็นอาหารของโพรไบโอติค ช่วยระบาย ดูแลกระเพาะ ดูแลไต เพิ่มเม็ดเลือดแดง ช่วยให้มีน้ำมีนวลและอื่นๆอีกมาย ดีอย่างนี้ต้องขยายค่ะ
ส่วนเรื่องสำคัญคือ อาหารการกินมีเวลาช่วยกันทำอาหารอร่อยๆกินกันแล้ว หรืออาจเปลี่ยนไปทานอาหารนอกบ้านร้านใกล้บ้าน อร่อย บรรยากาศดี ที่สำคัญไม่แพง และบริการดีค่ะ
ตกเย็นสวดมนต์ไหว้พระ วันมาฆะบูชาวันแห่งความรักอันยิ่งใหญ่ของชาวพุทธทุกท่าน โชคดีมีความสุขกันนะคะ ธรรมะสวัสดีค่ะ
โฆษณา