8 ก.พ. 2020 เวลา 13:05 • บันเทิง
ผลงานจากNetflix เข้าชิงรางวัลOscarมากที่สุดในปี2020
หากพูดถึงผู้ให้บริการ Streaming media ที่ได้รับความนิยมในไทยเเละทั่วโลก แน่นอนว่าคำตอบนั้นคือ Netflix แหล่งรวมความบันเทิงทั้งภาพยนตร์ ซีรีย์ สารคดี รวมถึงรายการ TV showมากมาย ที่สามารถดูที่ไหนก็ได้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในยุคนี้ แน่นอนว่าบางท่านที่กำลังอ่านอยู่ตอนนี้ก็คงมีบัญชี Netflix กันใช่ไหมครับ
อีกบทบาทหนึ่งที่น่าสนใจของ Netflix คือการเป็น Production Company ผลิตซีรีย์เเละภาพยนตร์ออกมาในนามของNetflixเอง และถ้าหากใครคิดว่าผลงานการผลิตของNetflixสู้ใครไม่ได้เเล้วหละก็ ขอบอกเลยว่าคุณคิดผิด!
ที่มารูปภาพ : https://sia.az/en/news/show/782169.html
ในงานประกาศผลรางวัลOscar ปี 2020 งานประกาศผลรางวัลในที่ใหญ่ที่สุดในเเวดวงภาพยนตร์ Netflix เป็นค่ายที่มีภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุด มากกว่าStudioภาพยนตร์อื่นๆในHollywoodเสียอีก
จำนวนผู้ที่ถูกเสนอชื่อ(Norminees)เข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆของแต่ละค่ายยักษ์ใหญ่ ได้แก่
● Netflix 24 รายชื่อ
● Walt Disney 23 รายชื่อ
● Sony Picture 20 รายชื่อ
● Universal Studio 12 รายชื่อ
● Warner's Brother Picture 12 รายชื่อ
ที่มารูปภาพ : https://www.heart.co.uk/
ภาพยนตร์จากNetflixที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆมากที่สุดคือ "The Irishman" มีรายชื่อเข้าชิงถึง 10 สาขา เป็นรองเพียง Joker จากค่ายWarner's Brother Pictureที่เข้าชิงถึง 11สาขา
1
นอกจาก The Irishman เเล้วภาพยนตร์เเละสารคดีเรื่องอื่นๆจากค่ายNetflixที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลได้เเก่
- Marriage Story 6 สาขา
- The Two Popes 3 สาขา
- I Lost My Body 1 สาขา
- Klaus 1 สาขา
- Life Overtakes me 1 สาขา
- American Factory 1 สาขา
- The Edge of Democracy 1 สาขา
ที่มารูปภาพ : https://sudsapda.com/film/197946.html
ย้อนกลับไปในปี 2019 ภาพยนตร์จาก Netflix ได้เข้าชิงรางวัลบนเวทีOscar 15 รางวัล โดย Roma เข้าชิงถึง 10 รางวัล เเละกวาดไปได้ทั้งสิ้น 3 รางวัล ได้แก่
- Best Foreign Language Film of the Year
- Best Achievement in Directing
- Best Achievement in Cinematography
ที่มารูปภาพ : https://twitter.com/romacuaron
นี่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า Netflix ให้ความสำคัญกับการสร้างContentที่มีคุณภาพ เพื่อให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดกับสมาชิกผู้ใช้งาน โดยNetflixได้ทุ่มงบการสร้างContentในปี2018 มากถึง 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เเละ 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี2019
ที่มารูปภาพ : https://www.lcdtvthailand.com/
เป็นที่น่าสนใจ เเละน่าติดตามว่าในปีนี้ภาพยนตร์จากNetflixจะคว้าได้กี่รางวัลจากเวที Oscar เเละท่ามกลางการเเข่งขันที่กำลังดุเดือดขึ้นจากหลายๆค่ายที่ประกาศจะเข้ามาตีตลาดStreaming media ไม่ว่าจะเป็น Disney หรือ Amazon การพัฒนาContentของNetflix เเละเจ้าอื่นๆจะเข้มข้นขึ้นอีกมากขนาดไหน เเละในปีต่อๆไปภาพยนตร์จากNetflixจะเข้าชิงรางวัลอีกมากเเค่ไหนบนเวทีอันยิ่งใหญ่อย่างOscar ต้องติดตามกันต่อไปครับ...
● ติดตามเรื่องเล่าอ่านง่ายๆแบบนี้ อย่าลืมกด follow เพจ EASY STORY กันนะครับ.
References.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา