29 ก.พ. 2020 เวลา 22:11 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
วันนี้นึกมุกเก่าๆได้ล่ะ.....ขอพักเรื่องcovid-19ในวันอาทิตย์ไว้กับเรื่อง...Shawshank... กันดีกว่า
เป็นหนังที่ผมประทับใจและ
กับบทหนังที่ผมตัดตอนมา....
เรื่องนี้ในนั้นราวๆในปี 1950
กลุ่มนักโทษกับหน้าที่ ที่รับผิดชอบ
ในการปรับปรุงซ่อมแซมหลังคาคุก
พวกเขา นั่งพักที่หลังคา
เวลาน่าจะราวๆ 10 โมงเช้า
และในทุกวัน...ก่อนสิ้นสุดการทำงาน
ผู้คุมมักจะเลี้ยงเบียร์ ให้กับนักโทษ
เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อcovid-19ไปในตัว...
เบียร์อุ่น แต่ก็ยังคงเป็นเบียร์ที่ดีที่สุด
ที่พวกเขาเคยลิ้มลองมาในชีวิต...
พวกเขานั่งที่นั่น...ดื่มเบียร์
และรู้สึกเปียกโชกจากเหงื่อ
แดดจากดวงอาทิตย์ส่อง
อย่างอบอุ่นบนไหล่ทั้ง2ของพวกเขา
แม้ว่าใบหน้าของแฮรี่(คู่ปรับของตัวเอก)
จะดูถูกเหยียดหยาม
และแสดงท่าล้อเล่นนิดหน่อยเล็กน้อย
ราวกับว่าผมกำลังดูลิงอุรังอุตังดื่มเบียร์
แต่...ไม่มีใครทำลายความสุขใจของพวกเขาได้
พวกเขาดื่มไปประมาณยี่สิบนาที(จากนิยายที่ผมอ่าน)
....ยี่สิบนาทีนี้...
....กลับทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนเป็นอิสระ...
....อีกครั้ง....ราวกับว่ากำลังดื่มเบียร์.....
.....บนหลังคาบ้านของพวกเขาเอง..
มีแต่แอนดี้เท่านั้นไม่ดื่ม...
เขาส่ายหัวไปมาในที่ร่ม
เขาบอกว่าไม่ชอบดื่ม
(พระเอกเราเข้าคุกเพราะเรื่องดื่มนี้น่า?)
เขาวางมือจับระหว่างหัวเข่า...
ยิ้มเล็กน้อยให้กับพวกเขา
และวันนี้มุกเก่า...ได้กลับไป review หนัง
และได้ตรวจสอบแบรนด์เบียร์...
ชัดเลย...
และตอนนี้ผมก็หามันจนเจอ...เย้...
ถึงแม้รูปร่างของขวดจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย...
...ไวน์ยังคงเป็นไวน์
และเบียร์ยังคงเป็นเบียร์....
คุณไม่ใช่คนในเวลานั้น
จึงไม่สามารถเอาใจใส่เบียร์...
เหมือนในเรื่องของคนคุก....
และไม่ลำบากเหมือนคนในคุก
ต่อไปนี้เป็นบทสรุปของเบียร์
ในช่วงเวลานั้นที่ผมดื่ม...
(แอบซื้อเมื่อตอนลดราคาสินค้าในซุปเปอร์มาร์เก็ต)
รสชาติดีหรือไม่ดีนั้น....
และผมจะไม่ขอบอก55
เพราะผมดื่มคนเดียว.....
......แล้วคุณล่ะดื่มอยู่กับใคร..???

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา