3 มี.ค. 2020 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
Thailand Only!
หลายครั้งที่ชิวิต เจอกับปัญหา ทำให้ใจ เธออ่อนล้าลงบ้างไหม
ถ่ายเองกับมือ
ชับรถติดไฟแดง เลยได้เห็นสถาปัตยกรรมชิ้นเอก กลางสี่แยก รัชดา-พระราม 4 จึงถ่ายรูปเก็บมากฝาก 4 แยก 4 มุม 4 แบบ เห็นผู้คนเดินผ่านไป ผ่านมา ต้องคอยหลบ ลำพังฝุ่น PM2.5 ก็แย่แล้ว ยังจะต้องมาหลบสายไฟ สายสื่อสาร ต่าง ๆ นา ๆ อีก เมื่อไหร่จะจัดระเบียบกันซักที
สถาปัตยกรรมชัั้นเอง
ต้องใช้จินตนาการขั้นสูง จึงจะสามารถบรรลุถึง ศิลปะชิ้นเอกชิ้นนี้ ทำไมถึงทำให้ดีไม่ได้? ประเทศอื่นเขาเป็นกันหรือปล่าวเนี่ย (ประเทศที่พัฒนาแล้วนะ) มีใครพอทราบบ้างไหมครับ (หรือเขาเอาลงใต้ดินกันหมด)
แต่ละเส้น ก็แต่ละบริษัท แข่งประกวดกันว่า ขดของบริษัทไหนสวยกว่ากัน?
ห่วงก็แต่ คนที่ต้องเดินผ่านไป ผ่านมา เมื่อไหร่จะถูกดูด ก็ไม่รู้
ต้องเข้าถึงจิตวิญญาณ ถึงจะเข้าใจศิลปะแบบนี้
ท่อน้ำทิ้ง ก็อีกเรื่องนึง ทำไมถึงทำให้เรียบ ๆ ไม่ได้ เวลาขับรถ ขับผ่านเร็วก็ไม่ได้ ขรุขระ รถจะพังเอา คนเดินก็จะตกท่ออีก
thairath.co.th
ร่องทางน้ำแบบนี้อีกครับ
twitter.com
รางน้ำแบบนี้ด้วย ที่เป็นแบบปูนปาด (รางวี คอนกรีต) เวลาขับรถผ่าน ต้องชะลอ รถตกหลุม ขับผ่านทุกวัน โช๊คใช้งานหนักมาก ประเทศอื่น ๆ เขาทำรางน้ำแบบนี้ยังไงกันเอ่ย ใครพอทราบบ้าง
รางวีคอนกรีต youtube.com
komchadluek.net
รางรถไฟ ทางรถไฟ เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่คนขับรถจะต้องขับผ่าน
มันจะขรุขระอะไรเบอร์นั้น คือมันขรุขระมาก ถึงมากที่สุด ขับผ่านที หยั่งกะพื้อนผิวดวงจันทร์ รถจะพังเอานะครับ เวลาขับข้ามทางรถไฟเนี่ย ต่างประเทศ เขาเป็นแบบเราบ้างหรือปล่าว หรือว่า สามารถทำทางให้รถที่จะข้าม เป็นแบบเรียบ ๆ ได้หรือปล่าว ต่างประเทศเขาเรียบ ๆ หรือ ขรุขระเหมือนบ้านเราครับ ขอผู้รู้มาตอบหน่อย แล้วทำไมเราไม่ทำแบบเขาบ้าง ถ้าเขาทำแบบเรียบ ๆ ได้
matichon.co.th
จะข้ามแต่ละครั้ง พื้นยกสูง หินกรวด พื้นทรุด จะเร็ว ก็เร็วไม่ได้
thanachartbluebook.net
สุดท้าย น้ำท่วมบนทางด่วน หรือ บนสะพาน เป็นอะไรที่พีคสุด ๆ
mgronline.com
news.ch3thailand.com
งงใจ และ เพลียใจเป็นอย่างมาก ถนนอยู่บนฟ้า ลอยอยู่เหนือพื้น แต่กลับทำให้ท่วมได้ หลายครั้งที่ขับรถไป รถติด ไม่รู้จะติดอะไร เมื่อขับไปใกล้ ๆ ถึงรู้ว่า ที่แท้น้ำท่วมขัง เป็นหย่อม ๆ ทำให้คนที่ขับรถ ต้องชะลอความเร็ว ไม่อย่างนั่น รถอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ แต่ก็แอบบงง ทำไมถึงท่วม ทำไมถึงขัง ทำท่อเล็กไป? ขยะชิ้นใหญ่ไปขวาง? ทำให้ไม่ท่วม ไม่เป็นหลุมได้ไหม?
ทั้งนี้ทั้งนั้น ปัญหาพวกนี้เกิดกับตัว H เองเลยครับ คือขับรถ ใช้รถใช้ถนน ก็อยากจะถนอมรถให้ใช้ได้นาน ๆ อยากขับรถถนนเรียบ ๆ น้ำไม่ขัง ถ้าใช้ถนนแบบนี้ รถก็จะพังเร็ว เสียค่าซ่อมบ่อย
ใครมีปัญหา / คำถาม เหมือน H บ้างไหมเอ่ย มาแชร์กันหน่อยครับ
#กทม. #กรุงเทพ #รถติด #thailandonly

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา