16 มี.ค. 2020 เวลา 13:00 • การศึกษา
10 เหตุผล แค่แฟน ทำไมต้องมีเซ็กส์
การมีอะไรกัน ระหว่างคนสองคน ถือเป็นเรื่องปกติ และธรรมดาของสัตว์โลก เพราะธรรมชาติสรรค์สร้างมาแบบนั้น แต่การจะมีอะไรกันกับแฟน ถือเป็นเรื่องผิดปกติ หรือไม่ ควรปฎิบัติ หรือไม่ควรปฎิบัติอย่างไร เพจท้อปฯ ลองไปขุดนานาเหตุผล จะมาแรงค์ให้ฟัง ดังนี้ครับ
ก่อนจะเข้าสู่เนื้อหา คงต้องขา เอ้ย .. คงต้องขอ ชี้แจง แถลงไขว่า โพสนี้ไม่ได้มีเจตนายุยง ส่งเสริม หรือชี้นำใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่ต้องการสื่อ ให้เห็นถึงสังคมที่เปลี่ยนไป ตามกาลเวลาที่เปลี่ยนแปลง เพื่อที่จะนำไปปรับใช้ กับชีวิตประจำวันต่อไป
10 เพราะธรรมชาติ
เป็นแฟนกัน ก็ย่อมรักกัน เมื่อรักกันก็ย่อมมีความใคร่ และเป็นที่มาของกามรมย์ มนุษย์เราแต่ละคน มีความสามารถ ในการยับยั้งความรู้สึก ได้แตกต่างกัน โดยความใคร่จะพยายามผลักดัน ให้ร่างกายของเรา มีความต้องการ และนั่นเป็นต้นเหตุ ให้คนเป็นแฟนกัน มักจะมีความสัมพันธ์ทางร่างกาย
9 เพราะประเพณี
การเป็นแฟน หรือคบหาดูใจ ในวิถีแบบไทยแท้นั้น ไม่สามารถที่จะมีความสัมพันธ์ทางกายกันได้ โดยถือเป็นเรื่องผิดขนบธรรมเนียม และประเพณีปฎิบัติอย่างสูง แม้ว่าสังคมบ้านเราในปัจจุบัน จะเปลี่ยนไปมาก แต่คนยุคเก่า ก็ยังยึดหลักเดิม มากกว่าวัฒนธรรมปฎิบัติ จากโลกใหม่
8 เพราะมัดใจ
หลายคนเชื่อว่า ความสัมพันธ์ทางกาย หรือเซ็กส์นั้น จะสามารถยึดเหนี่ยว สร้างความสัมพันธ์ที่แนบแน่นยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะทั้งกับฝ่ายหญิง หรือฝ่ายชาย ทั้งนี้เป็นเพียงความเข้าใจส่วนบุคคล เพราะเรามักพบเห็นจำนวนไม่น้อย ที่แม้จะมีเซ็กส์กัน แต่สุดท้าย ความรักก็มลายไปในที่สุด
7 เพราะแสดงการเป็นเจ้าของ
การแสดงความเป็นเจ้าของ คือสิ่งที่สัตว์สังคม หรือสัตว์ที่อยู่รวมกันเป็นฝูง กระทำกันมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ ไม่เว้นแม้แต่มนุษย์ ในอดีตมนุษย์ยุคหินนั้น เพศชายจะใช้ท่อนไม้ ฟาดเข้าไปที่ศีรษะเพศหญิง ที่ตนชอบจนสลบ แล้วลากไปสืบพันธุ์ เพื่อแสดงถึงความเป็นเจ้าของ ปัจจุบันมนุษย์อาจไม่ป่าเถื่อนขนาดนั้น แต่เราก็ยังต้องการเป็นเจ้าของอยู่ดี
6 เพราะสังคม
ประเทศไทยของเรา รับเอาวัฒนธรรมจากต่างประเทศ ผ่านสื่อต่าง ๆ เข้ามาอย่างมากมาย ไม่เว้นแม้แต่การนอนกับแฟน ซึ่งหากจะว่าไปแล้ว วัฒนธรรมนี้เดิมที ไม่มีในไทย ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องแปลกนัก หากถามวัยเจริญพันธุ์รุ่นใหม่ ๆ แต่มันทำใจรับได้ยาก หากถามคนไทยรุ่นเก่า ๆ
5 เพราะศึกษารสนิยม
ผลดีอย่างหนึ่ง สำหรับความสัมพันธ์ทางร่างกาย ที่มีต่อกันระหว่างเป็นแฟน คือการเรียนรู้รสนิยมของอีกฝ่าย มันดีกว่า ที่จะต้องมารู้หลังแต่งงาน การเลิกลากันไป ในช่วงที่เป็นแฟนกัน จึงดีกว่า อย่างที่ป๋าเบิร์ดบอก "กลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไป ก็ไปไม่ถึง"
4 เพราะบำบัด
เราคงต้องยอมรับกันว่า เรื่องเซ็กส์ หรือความต้องการนั้น มีอยู่ในมนุษย์ทุกคน มากน้อยแตกต่างกันออกไป หลาย ๆ คนใช้คำว่า "ถ้าไม่นอนกับแฟน แล้วจะให้ไปนอนกับใคร" ซึ่งอาจฟังเป็นคำถาม ที่ค่อนข้างเห็นแก่ตัวไปซักนิด เราอาจจะต้องตอบคำถาม ด้วยความเข้าใจของคนทั้งสองฝั่ง
3 เพราะมีชีวิตเดียว
ว่ากันว่าทุกสรรพสิ่งเกิดมา ย่อมดับสลายไปตามกรรม กระนั้นเมื่อต้องตาย ก็ขออย่าให้ต้องเสียชาติเกิด ฟังดูเหมือนเป็นมุกตลก แต่ความจริง เรื่องของชีวิตเป็นอะไรที่ไม่ตลกเลย เราลองย้อนนึกดูว่า หากพรุ่งนี้เราตายไป อะไรคือสิ่งที่เรายังไม่เคยลองทำ คงจะน่าเสียดายที่สุด หากคุณยังจิ้นอยู่
1
2 เพราะช่วยคลายเครียด
1
มีผลการวิจัยออกมาแล้ว สำหรับความสัมพันธ์ทางร่างการ หรือที่เราเรียกว่าเซ็กส์ จะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย อารมย์เครียด อีกทั้งยังสามารถ บรรเทาอาการปวดหัว ไมเกรนได้ ทั้งนี้การมีเซ็กส์สม่ำเสมอ ยังทำให้สมองปลอดโปร่ง เลือดลมสูบฉีด และความดันคงที่อีกด้วย
1 เพราะสิทธิเสรีภาพ
ความสัมพันธ์ทางร่างกาย ที่มีกับแฟน ในสถานที่ส่วนตัวอันมิดชิด ถือเป็นสิทธิ เสรีภาพขั้นพื้นฐาน ที่ประชาชนทุกคนพึ่งกระทำได้ เพราะหากมันไม่ได้สร้างความเดือดร้อนแก่ใคร หรือแก่สังคม มันก็ย่อมไม่ผิดกฎหมาย มีเพียงการตกลงของคนสองคนเท่านั้น ที่จะถือเป็นข้อพิพาท หากคุยกันแล้วเห็นสมควร ก็คงเป็นสิทธิ์ของคุณ
จะอย่างไรก็ดี ไม่ว่าจะเป็นแฟน หรือสามีภรรยา สิ่งที่เราควรคำนึง คือผลกระทบต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้น หากไม่พร้อมมีบุตร ก็ควรวางแผนป้องกัน หากรักสนุก ก็ควรคิดถึงผลลัพธ์ที่จะตามมา อีกทั้งสิ่งที่ควรคำนึงที่สุด คือประเทศไทย เป็นเมืองพุทธ มีขนบธรรมเนียมที่ดีมายาวนาน คำถามอย่าง "เป็นแค่แฟน ต้องนอนกันด้วยเหรอ" กับ "นอนกัน ต้องเป็นแฟนกันด้วยเหรอ" คงจะไม่เป็นการดีเท่าไหร่
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน สามารถให้กำลังใจผู้เขียนได้ง่าย ๆ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา