9 เม.ย. 2020 เวลา 12:50 • ข่าว
Update สั้น ๆ กันบ้าง
ราคาทองคำในตลาด Futures ทะลุ 1720 $/oz เรียบร้อยแล้วนะครับ
บทวิเคราะห์สั้น ๆ จาก World Maker ประกอบการพิจารณา มีดังนี้ครับ
1. ทองคำยังขึ้นได้อีกเยอะสำหรับช่วง 5-10 ปีต่อไปนี้ เนื่องจากราคาทองคำมักจะตอบรับกับนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางเสมอ มันจะเป็นสินทรัพย์ที่ต่อสู้กับเงินเฟ้อ และเงินฝืดในอนาคตได้อย่างดีมาก ๆ เลยครับ
2. การเทขายระยะสั้นที่เกิดขึ้นในช่วงนี้มักจะรุนแรงเช่นกันครับ เรื่องช่วงสวิงของกราฟ ในช่วง 1-2 เดือนนี้ แรงแน่นอนไม่ต้องห่วง
3. จำเอาไว้ไม่มีอะไรฝืนปัจจัยพื้นฐานได้ Technical แน่นแค่ไหนก็ต้องอยู่บนปัจจัยพื้นฐานอีกทีหนึ่ง
4. ที่เคยบอกว่าราคาทองคำจะทำ All-time high เหนือ 2000 $/Oz นั้นมีความเป็นไปได้กว่า 70% เนื่องจากสภาพปัจจัยพื้นฐานในปัจจุบันส่งเสริมอย่างมากต่อราคาทองคำ
5. มีแนวโน้มสูงที่ผลกระทบทางการเงินยังไม่ถึงจุดที่รุนแรงที่สุดครับ เพราะฉะนั้นอย่าประมาทเด็ดขาด และสำหรับใครที่อยากซื้อหุ้น แบบรอไม่ไหวแล้ว ก็อย่า Over Trade เด็ดขาดนะครับ จำไว้ว่าความผันผวนยังคงอยู่กับเราไปอีกสักพัก
6. ต่อไปเขียนบทวิเคราะห์เชิงลึกสำหรับทองคำมาลงอีกครับ ใครที่สนใจเรื่องนี้ก็สามารถกดติดตามเพจ World Maker ไว้ได้เลยครับ
ใครที่สนใจอ่านวิเคราะห์ทองแบบละเอียด สามารถอ่านได้ตามลิ้งนี้เลยครับ https://www.blockdit.com/series/5e219cb5451f2f6841d85b65
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา