11 เม.ย. 2020 เวลา 13:43 • บันเทิง
😎 ชวนดูหนัง Tom Hanks แสดงนำ 5 เรื่อง
บอกไม่ถูกว่าทำไมอยากดูหนังที่ Tom Hanks เล่นขึ้นมา น่าจะมาจากข่าวที่เขาป่วยด้วยโรคโควิด-19 และรู้สึกว่ามันเร็วจังที่ปีนี้แก 63 แล้ว
เมื่อวานดู Cast Away ที่ Netflix นำเข้ามาฉาย เลยรู้สึกว่าจำเป็นจะต้องดูต่ออีกหลาย ๆ เรื่องแล้ว ค้นหาใน Google ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง พบว่ามีอีกหลายเรื่องที่ตัวเองไม่เคยดู แต่ก็มีเกือบ 10 เรื่องที่เคยดูไปแล้ว วันนี้ขอเก็บมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังในมุมมองของผมบ้างครับ
1. Davinci Code
ผมว่าผมรู้จัง Tom Hanks จากเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก และรู้สึกว่าบทศาสตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอน ยังไม่เหมาะกับคนนี้ เหมาะกับ Nicolas cases มากกว่า แต่พอได้ดูภาคสอง Angel and Deva แล้วคิดว่า ผู้ชายคนนี้เหมาะสมกับบทแลงดอนแล้วเมื่อเทียบกับในหนังสือ เพราะจะต้องดูบู๊ไม่เก่ง แต่เน้นมาดเข้ม ๆ ฉลาด ๆ
Tom Hanks ตอนรับบท​โรเบิร์ต แลงดอน
2. Terminal
เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ผมประทับใจ ดูหลายรอบแต่ก็ประทับใจไม่เปลี่ยน เพราะเป็นเนื้อเรื่องที่สบาย ๆ แต่ผูกไปด้วยปมง่าย ๆ แต่บาดลึก จากลูกชายที่เก็บเงินมาทำตามความฝันพ่อแค่ขอลายเซ็นต์ดารา แต่ต้องติดอยู่ในสนามบินเป็นเดือน จนสร้างอาชีพเลี้ยงตัวได้ชั่วคราว แถมได้ชั่วชีวิตคนอื่นด้วย คนเขียนบทเก่งมาก ๆ
Terminal
3. Catch me if you can
หนังเรื่องนี้บทเพ่งเล็งไปที่ดิคาปริโอ้เป็นส่วนใหญ่ เหมือน Tom Hanks เป็นแค่ตัวละครเสริมของเรื่องนี้เท่านั้น แต่ต้องเลือกใช้นักแสดงที่สำคัญอย่าง Tom Hanks ที่แฝงความกัดไม่ปล่อยในตัว และยังต้องจับให้ได้ และมีความยุติธรรม ให้พระเอกกลับใจมาช่วยงานศาลจับผู้ร้ายในคดีเดียวกัน ดูได้สนุก ๆ เพลิน ๆ ทั้งเรื่อง ดูกี่รอบก็ไม่เบื่อ เป็นหนังฆ่าเวลาได้ดีมากเพราะยาวมาก
Tom Hanks รับบทตำรวจ Cast me if you can
4. Cast Away
หนังเรื่องนี้ดูครั้งแรกแล้วประทับใจ ดูครั้งต่อ ๆ ไปเริ่มเฉย ๆ คือพล็อตเรื่องเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อของคนที่ตกเครื่องบินและหายไปกว่า 5 ปี พอกลับมาแล้วทุกอย่างไม่เหมือนเดิม ตอนหลังตัดจบเร็วไปหน่อย ช่วงที่ใช้ชีวิตเพื่อความอยู่รอดในป่าทางค่ายหนังตัดต่อวางเรื่องมาดีมาก แต่ตอนหลังที่ให้เจอกับคนรักแล้วจบเร็วไปรวบรัดทำใจไม่ทัน แต่เป็นอีกเรื่องที่แนะนำว่าต้องดูในชีวิตนี้เลยครับ
Tom Hanks รับบท ซัค ใน Cast Away
5. Forest Gump
ผมเอาเรื่องนี้มาไว้อันดับ 5 แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชอบเรื่องนี้มากที่สุด คือถ้าคุณมีเพื่อนเป็นเด็กพิเศษ หรือลักษณะออทิสติกคุณจะอินมาก และ Tom Hanks เล่นบทนี้แล้วตีบทแตก เขาดูเป็นคนซื่อ ๆ ฉลาด และเนื้อเรื่องดำเนินมามีจังหวะที่พอดี เล่าดีเลยทีเดียว ผมชอบตอนที่เขานั่งคุยกับคนแปลกหน้าเรื่องของตัวเองได้เป็นวัน ๆ ทำให้ผมกลับมามองตัวเองว่าเราเองก็พูดได้ทั้งวันหรือเปล่านะ
Forest Gump
ที่ยกมาทั้งหมด ไม่อยากจะเขียนลงดีเทลเยอะ เดี๋ยวเพื่อนที่ยังไม่ได้ดูจะหมดสนุก หวังว่าหากคุณอยากหาหนังดูช่วงปิดโควิด หนังของ Tom Hanks เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว และขอให้ เขาหายจากอาการป่วยไว ๆ ขอบคุณที่ติดตามบล็อค “คนทำคอนเทนท์” โอกาสหน้ามาเจอกันอีกครับ
11.02.2020
======================= ข่าวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง =====================

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา