19 เม.ย. 2020 เวลา 05:16 • ศิลปะ & ออกแบบ
สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำแอพนึงหลายคนอาจจะรู้จักเป็นแอพที่เกี่ยวกับไว้หา inspire ในการออกแบบต่างๆ หรือไม่ก็ไว้โพสต์ภาพไว้แลกเปลี่ยนงานแบ่งเป็นหมวดหมู่ต่างๆ นั่นคือแอพ Pinterest จริงแล้วแอพนี้เป็นแอพที่ฉลาดมาก ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆมีหลากหลายรูปแบบ วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pinterest ให้มากขึ้นครับ
1. การค้นหารูปภาพ โดย keyword ที่เราต้องการ
การค้นหาภาพที่เราต้องการในแอพนี้ เป็นอะไรที่ผมชอบมาก แค่เราพิมพ์ keyword ที่เราต้องการลงไป ก็จะเจอภาพที่เราต้องการและ คำถามคือแล้วต่างอะไรจาก เว็บไซตืหรือแอพอื่นๆที่ไว้ค้นหาภาพเหมือนกัน จริงๆแล้วแอพ pinterest เนี่ย เป็นแอพที่ ทำการ sync ภาพกับ keyword ได้ดีเลยทีเดียว ตามตัวอย่างภาพ ผมค้นหาคำว่า minimal แอพก็จะปรากฏประเภทของ minimal ให้เราอีกที เช่น wallpaper fashion tattoo เป็นต้น คำถามต่อไปอีกที่แล้วภาพเหล่านี้มาจากที่ใด ภาพเหล่านี้มาจากเว็บไซต์ต่างๆที่ทางแอพได้รวบรวมมาให้ รวมถึง Blog ของบุคคลต่างๆในตัวแอพเอง ถึงจะเป็นอะไรที่มีสไตส์ชัดเจน สามารถกด ติตตาม และแลกเปลี่ยนกันได้ ผมถือว่าแอพนี้เป็นสื่อความหมาย (sematic) ทาง keyword ได้ทีเลยทีเดียว
2. การค้นหารูปภาพ จากภาพที่เหมือนกัน
บางทีเราไปตามที่ต่างๆ หรือเจออะไรที่เราไม่รู้ว่าสิ่งนี้คืออะไร อาจจะเป็นต้นไม้ ดอกไม้ วิว ทิวทัศน์ เป็นต้น เราก็สามารถค้นหาภาพที่เหมือนกันได้อย่างง่ายดาย จากการที่ใช้งานมา ผมลองนำภาพที่ผมถ่ายตามตัวอย่างคือ ดอกไม้ และ ภาพพระอาทิตย์กำลังตกดิน ผลลัพธ์จากการค้นหาถือว่าใกล้เคียงภาพที่ผมถ่ายมาก และสามารถค้นหาได้อย่างรวดเร็ว สะดวก ทำให้เกิดไอเดียให้การถ่ายภาพอีกมากมาย แถมยังรู้ด้วยว่า ดอกไม้ที่ผมถ่ายคือดอกอะไร ทำให้เราสามารถต่อยอดได้ภายในแอพนี้แอพเดียวเลย
3.สร้างบัญชีไว้เก็บรูปและแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน
นี่คือ ตัวอย่างบัญชีของผม เราสามารถแบ่งประเภทของภาพถ่ายเป็นหมวดต่างๆ แถมยัง สามารถต่อยอดไอเดียภาพคนที่ถ่ายคล้ายๆกับเราได้อีกด้วย ทั้งเรื่องของ สี รูปแบบภาพ เพราะตัวแอพเองก็จะหาภาพที่ใกล้เคียงกับภาพของเรามาให้เสมอ
หลักๆก็มีประมาณนี้ที่ผมใช้งานแล้วรุ้สึกประทับใจมากครับ ฟังก์ชั่นอื่นๆก็มีอีกนะ เช่น จดจำ keyword ที่เราค้นหาบ่อยๆ และแนะนำประเภทของภาพที่เราชอบเสมอ
สามารถโหลดภาพเก็บเข้าเครื่องได้
สำหรับบทความนี้ก็มีเพียงเท่านี้ ใครเคยใช้แอพ pinterest แล้วก็สามารถมาแบ่งปันพูดคุยกันได้นะครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อใครหลายๆคนไม่มากก็น้อย ฝากกดไลค์ กดติดตาม everydaywithme ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับผม :)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา