20 เม.ย. 2020 เวลา 01:00 • ศิลปะ & ออกแบบ
ในยุคปัจจุบัน ปี 2020 กล้องฟิล์มเป็นอะไรที่นิยมมาก แต่การจะถ่ายภาพจากกล้องฟิล์มนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกล้องทั่วๆไป เอกลักษณ์ของภาพฟิล์มมีความพิเศษ ทั้งอารมณ์ของภาพ สี แสง ความธรรมชาติของภาพ
ผมมีวิธีทำภาพฟิล์มง่ายๆ จากกล้องมือถือธรรมดาๆ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นภาพฟิล์มได้ โดย App Snapseed สามารถโหลดและติดตั้ง ทั้ง ios และ andriod
หน้าตาของแอพก็จะแบบนี้ครับ
เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำภาพที่เราต้องการจะเปลี่ยรเป็นภาพฟิล์ม import เข้าไปในแอพครับ
จากนั้นกดตรงคำว่า เครื่องมือ ก็จะปรากฏฟังก์ชั่นของแอพ ซึ่งมีมากมายครับ ในที่นี้ผมจะสอนแค่การเปลี่ยนเป็นภาพฟิล์มครับ
จากนั้นในเลือกคำว่า ฟิล์มเนื้อหยาบ ก็จะปรากฏดังภาพครับ
โดยในแอพนี้จะมีหลายโทนครับ สามารถเลือกได้ตามที่ต้องการ และมีโทนฟิล์มสวยๆมากมายเลย และยังสามารถปรับความเข้มและความหยาบของโทนฟิล์มได้อีกด้วย
ถ้าเลือกหยาบไปจนถึง 100+ ภาพก็หยาบมากๆ ดังตังอย่างครับ
แค่นี้เราก็ได้ภาพฟิล์มที่เราต้องการแล้วครับ ง่ายๆไม่ยากเลย จากนั้นก็ บันทึกภาพเป็นอันเสร็จครับ
เพิ่มเติม : ผมมีตัวอย่างภาพที่แต่งจากในแอพนี้ให้กลายเป็นภาพฟิล์มด้วยครับ
สำหรับบทความนี้ก็มีเพียงเท่านี้ครับ ฝากกดไลค์ กดติดตามเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ สำหรับบทความหน้าจะเป็นอะไรนั้น เพื่อนๆแสดงความคิดเห็นได้นะครับ ขอบคุณครับ ;)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา