22 เม.ย. 2020 เวลา 04:08 • บันเทิง
[ชวนดูหนัง] Daddy's Home
เมื่อปัญหาการแต่งงานใหม่ ทำให้เด็ก ๆ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นลูกติดอาจต้องมีปัญหาทางจิตใจ ในสังคมมีเรื่องแบบนี้อยู่มาก ถ้าให้เลือกได้ ทุกคนก็อยากมีชีวิตคู่ที่สมบูรณ์ มีครอบครัวที่เพอร์เฟ็กต์
Daddy' s Home เป็นหนังเก่า ฉายเมื่อปี 2015 ผมได้ดูครั้งแรกจาก Netflix ที่เอามาฉาย รู้สึกประทับใจมากในมุมมองหนังที่คิดบวกและอบอุ่น
ตัวร้ายเหมือนจะยกให้พ่อจริง ที่แม้จะดูเก่งไปทุกอย่าง แต่ดก็เพลย์บอย ดูไม่เป็นหลักเป็นแหล่ง ไม่มีความเป็นพ่อบ้าน
พ่อเลี้ยง ไม่เพอร์เฟ็กต์เหมือนพ่อขริง ไม่หล่อเท่า ไม่เฟิร์ม แถมยังเป็นหมันอีก ทำให้เขาเสียความเป็นตัวเองเมื่อเห็นพ่อจริงกลับมาทวงบัลลังก์
แต่สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้สนุกคือความกลมกล่อม และร้ายกาจในแบบแยบคาย
พ่อจริงพยายามจัดสถานการณ์ให้ตัวเองขนะใจลูก ๆ ได้มากกว่าในขณะที่พ่อเลี้ยงก็กำลังทำตัวเป็นพ่อที่ดีตามคู่มือเลี้ยงลูกเอาชนะใจเด็ก แต่ผมชอบที่ 2 คนนี้ฟาดฟันกันแบบคนมีการศึกษา มีความเป็นเพื่อน เป็นมิตร มากกว่ามาเป็นศัตรูกัน
ขอข้ามไปจุดไคลแม็กซ์ของเรื่อง
ลูกชายคนโตมีปัญหากับเด็ก ป.4 พ่อทั้งสองเลยฝึกให้เขาเป็นเด็กที่รู้จักสู้คน แต่ปรากฏว่าพอเจอเหตุการณ์ในงานปาร์ตี้ที่โรงเรียน เด็กชายก็ชกหน้าเด็ก ป.4 ที่เป็นแก๊งค์สเตอร์เด็กผู้หญิง
พ่อของเด็กผู้หญิงไม่ยอม จะต่อยพ่อของเด็กชาย
"คนไหนเป็นพ่อของแก"
"ทั้งสองคน"
ซีนนี้ทำให้ผู้ชมน้ำตาซึม ในที่สุด เจ้าหนูก็ยอมรับพ่อเลี้ยงเป็นพ่อของเขา ส่วนพ่อจริงก็เสียเซลฟ์นิดหน่อย ที่พ่อเลี้ยงได้หน้าไป
พ่อเด็กหญิงต่อยเข้าที่หน้าพ่อจริง
พ่อจริงจะต่อย พ่อเด็กหญิง ป.4
สถานการณ์จะไม่ดีแน่ถ้าตีกันในงานเลี้ยงโรงเรียน งานนี้กลายเป็นฟลอร์แข่งเต้น เพื่อไม่ทำให้เด็ก ๆ มีภาพจำในวัยเด็กที่เลวร้าย
ผมว่าเรื่องนี้สนุกมาก เหมาะกับช่วงเวลาแห่งครอบครัว
ลองดูกันนะครับ
22.04.2020

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา