30 เม.ย. 2020 เวลา 11:28
ทำไมเราจึงร้องเรียน
โมโห รอนาน ไม่ได้รับบริการที่คาดไว้
ถูกละเลย โดนแซงคิว สินค้าไม่ตรงปก
ได้ข้อมูลผิด ไม่ครบถ้วน
หรืออื่นๆอีกมากมายหลายสาเหตุ
นึกถึงตัวเองเวลาร้องเรียน
เราอยากได้อะไร
คำชี้แจง (หรือที่เรานิยามเองว่า คำแก้ตัว)
การชดเชยค่าเสียหาย ชดใช้เวลาที่เสียไป
ความสะใจ ได้ระบายอารมณ์
ได้เปลี่ยนคืนหรือยกเลิกสิ่งที่เราไม่ต้องการ
หลายครั้งที่เราได้มาแล้ว
แต่เราก็ยังรู้สึกว่ามันไม่ใช่
จริงๆแล้วเราอยากได้อะไรกันแน่
เราจึงจะพอใจ
ถามตัวเองอีกครั้ง
เราอยากให้เขารู้ว่าเราสำคัญใช่ไหม
จะได้ดูแลเราดุจคนสำคัญของเขา
อยากรู้ว่าเขาแคร์มั้ย
ยังอยากดูแลเราต่อหรือไม่
เพราะท้ายที่สุดแล้ว
ถ้าความจริงปรากฎออกมา
เขาไม่เห็นเราสำคัญอีกต่อไป
ไม่ว่าจะชดเชยด้วยคำขอโทษชี้แจงยืดยาวแค่ไหน
ถ้าไม่มีใจ เราคงต้องจากกันด้วยดี
#complaining #cx #customerexperience

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา