1 พ.ค. 2020 เวลา 14:23 • ธุรกิจ
เริ่มต้นให้ถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรก
สวัสดีค่ะ ชื่อของคุณอ่านว่าอะไรคะ
ในทุกบริบทของการพบปะติดต่อสนทนา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน ส่วนตัว ธุรกิจ สมัครงาน มันจะมีครั้งแรกเสมอ สมัยก่อนเราเคยได้ยินคำพูด First Impression หรือความประทับใจแรกพบ สมัยนี้ก็ยังใช้ได้อยู่ถึงแม้จะต้องพบปะกันแบบ Distancing แล้วก็ตาม
พบกันครั้งแรก
แนะนำตัวให้ต่างฝ่ายต่างรู้จัก
สำคัญที่สุดคือการเรียกชื่ออีกฝ่ายให้ถูกต้อง
ยิ่งไปกว่านั้น การสะกดชื่อให้แม่นยำเป็นเสน่ห์อย่างยิ่ง
เราคงเคยรำคาญพนักงานขายที่ได้ชื่อเรามา
โทรมาครั้งแรกก็เรียกชื่อเราผิดๆถูกๆ แถมพอได้รับโอกาสให้เข้าพบยังจำสลับชื่อเรากับคนอื่น คำขออภัยไม่มีให้ มีแค่แก้ตัวว่าพอดีพบลูกค้าวันหนึ่งๆหลายคน
ความใส่ใจไม่มีให้
ตั้งชื่อให้เราเป็นคนใหม่ตลอดเวลา
เริ่มต้นผิดแต่แรกพบ
ส่งมอบประสบการณ์แย่
แต่คาดหวังผลสำเร็จ
มันคงเป็นไปได้ยากจริงๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา