4 พ.ค. 2020 เวลา 00:10 • การศึกษา
มารู้จักครูชื่อโควิด 19 ที่ทั่วโลกต่างรู้จักรวมถึงตัวคุณด้วย!!
โควิด 19 เชื้อโรคร้ายที่หลาย ๆ คนต่างขยาดและหวาดกลัวกัน นอกจากจะสร้างความเสียหายให้กับพวกเราแล้ว โควิด 19 ยังสอนอะไรเรามากมายให้โลกใบนี้ได้เรียนรู้ เรามาดูกันคะว่าครูที่ชื่อโควิด 19 ที่ทั่วโลกต่างพากันรู้จักรวมถึงตัวคุณเองด้วย เขาสอนวิชาอะไรให้กับเราบ้าง ส่วนใครจะสอบได้หรือสอบตกอันนี้คงอยู่ในพิจารณาของแต่ละบุคคลแล้วล่ะคะ
ภาพโดย Hank Williams จาก Pixabay
วิชาสุขศึกษา
วิชาแรกที่ครูโควิด 19 ได้สอนเราคือวิชาสุขศึกษา ให้เราได้เรียนรู้จักกับแอลกอฮอร์ น้ำยาฆ่าเชื้อ การป้องกันโรค การดูแลสุขภาพ และการระมัดระวังเชื้อโรคที่มีการติดต่อและไม่ติดต่อย่างไร ใครสอบตกก็ติดเชื้อโรคกันไป ถ้าสอบซ่อมได้ก็สามารถรักษาหาย ส่วนใครยังทำคะแนนได้ดีอยู่ก็อยู่ในช่วงเฝ้าระวังและปลอดภัยจากเชื้อโรค
วิชาสังคมศึกษา
วิชาที่สอง วิชาสังคมศึกษาที่ว่าด้วยการอยู่ร่วมกันในสังคม ความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น การร่วมมือเพื่อป้องกันเชื้อโรค ศึกษาสังคมการอยู่ร่วมกัน นอกจากนี้ยังสอนให้รู้จักสังคมออนไลน์อีกด้วยนะคะ
วิชาวิทยาศาสตร์
วิชาที่สาม วิชาวิทยาศาสตร์ ว่าด้วยเรื่องเทคโนโลยีการคิดค้นยาและวัคซีนในการกำจัดโควิด 19 วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม รวมทั้งชีวะวิทยาเกี่ยวกับสาเหตุของการเกิดโรค เคมีก็มา ฟิสิกส์ก็มี หมวดหมู่วิทยาศาสตร์เรียกว่ามาครบคะ
วิชาคณิตศาสตร์และการบัญชี
วิชาที่สี่ วิชาคณิตศาสตร์และการบัญชี การคำนวณค่าใช้จ่ายในการกักตัว ตัวเลขมากมายปรากฏขึ้นให้เห็นทุกวัน ทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อ ตัวเลขคาดการณ์ ตัวเลขเงินค่าอาหาร ค่ากับข้าว ค่าใช้จ่ายตัวเองและคนในครอบครัว บิลค่าน้ำ ค่าไฟ บวกลบคูณหารที หน้ามืดจะเป็นลม 5555+++
วิชาคหกรรม
วิชาที่ห้า วิชาคหกรรม หัดทำกับข้าวหรือแสดงฝีมือการทำกับข้าวกันแทบทุกคน เพราะการกักตัวและประหยัดเงิน ทุกคนเลยมีโอกาสเข้าครัวด้วยตัวเอง บางคนก็ใช้เวลาว่างมาเย็บจักรปักร้อย ซ่อมเสื้อผ้า รองเท้า แม้กระทั่งเย็บหมอน ทำตุ๊กตาของชำร่วยเป็นงานอดิเรกแก้เซ็งก็มีคะ รวมไปถึงการทำความสะอาดบ้าน การเก็บถนอมอาหารให้ได้นาน คหกรรมล้วน ๆ
วิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ
วิชาที่หก วิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เทคโนโลยีไม่พลาดในช่วงนี้ มือถือมีกันทุกคน โน๊ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์มีบทบาทในชีวิตประจำวันเป็นที่เรียบร้อย ได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ หรือใช้ศึกษาหาข้อมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ต เครือข่ายไร้สาย เรียนออนไลน์ ทำงานออนไลน์ ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องของคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ ทำให้เราเกิดความรอบรู้ในเรื่องไอทีมากขึ้น ตาสียายสาก็ยังต้องเข้าคลาสเรียนนี้เพื่อลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจากทางภาครัฐด้วยเช่นเดียวกันคะ
คุณครูโควิด 19 ค่อนข้างโหดเอาการเลยคะ ใครสอบตก ใครทำไม่ได้มีบทลงโทษที่แสนสาหัสและเจ็บปวดไม่น้อย ครูระเบียบที่เราล้อเลียนกัน เจอครูโควิด 19 เข้าไปเป็นต้องชิดซ้ายกันเลยทีเดียว ....

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา