7 พ.ค. 2020 เวลา 07:35 • ไลฟ์สไตล์
"แนะนำกิจกรรมดี ๆ ในช่วงโควิด 19"
เมื่อเวลาว่างเกิดขึ้น ช่วงแรก ๆ มันก็โอเคอยู่หรอก พอผ่านไปซักพักความเบื่อมันก็จะบังเกิด ความบ้าก็เริ่มจะมาเยือน(สำหรับบางคนนะคะ แฮร่ ๆ ^_^ ) วันนี้เรามาหากิจกรรมและวิธีที่ทำให้เกิดประโยชน์ในช่วงโควิด 19 กันคะ บางกิจกรรมสามารถทำเงินให้ด้วยนะคะ
"เรียนทำอาหารผ่านออนไลน์"
ฝึกวิชาชีพผ่านออนไลน์ ทำอาหาร เครื่องดื่ม ขนมของคาวหวาน ผ่านออนไลน์แล้วหัดทำที่บ้าน ถ่ายรูปลงเฟสบุ๊คหรือสื่อออนไลน์ หากอร่อยก็ประกาศขายทำตามออร์เดอร์มันซะเลย สนุกด้วย อร่อยด้วย ฝึกอาชีพฝึกฝีมือด้วยดีเป็นไหน ๆ คะ
"งานประดิษฐ์ประดอยแก้เบื่อสร้างรายได้"
นอกจากทำอาหารแล้ว ใครมาสายชอบประดิษฐ์ประดอย หรืองานทำมือแฮนด์เมด อันนี้ก็ช่วยได้เยอะ ทำออกมาดีอาจมีรายได้อีกทาง ใครที่สนใจทำงานฝีมือสร้างสรรค์ ถึงเวลางัดออกมาทำแล้วคะ
"โชว์ความเป็นคุณให้โลกรู้ผ่านออนไลน์"
โลกเรามียูทูป เรามีเฟสบุ๊ค เรามีเว็บไซต์ มีช่องทางสื่อต่าง ๆ มากมายที่จะให้คุณได้ออกมาโลดแล่น ทำมันออกมาเลยในแบบของคุณ มีผู้ติดตามมาก ๆ ยังมีช่องทางให้สร้างรายได้อีกด้วยนะจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็นคลิปวีดีโอ เขียนอีบุ๊คแชร์ความรู้ประสบการณ์ ออดิโอบุ๊คก็มีสำหรับคนไม่ชอบเขียน Cover เพลงหรือเต้นก็ยังได้ สิ่งเหล่านี้นอกจากสร้างความบันเทิงแล้วถ้าทำออกมาดี มีผู้ติดตามเยอะ ๆ ยังสามารถสร้างรายได้อีกด้วยนะ
"ทำสวน ปลูกผัก ปลูกต้นไม้"
อีกหนึ่งสีเขียวที่คนหันมาทำยังคงฮิตติดท็อปชาร์ต คือปลูกผัก ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ ทำสวน จัดบ้าน แต่งมุมของบ้านให้น่าอยู่ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำแล้วสบายใจและแก้เบื่อได้เช่นเดียวกันคะ
อย่าปล่อยให้เวลาว่างไร้ประโยชน์ไปเสียเปล่าคะ เรามาหากิจกรรมดี ๆ ทำ เพิ่มพูนเสริมประสบการณ์ เสริมคุณค่าของชีวิต คุณอาจจะค้นพบอะไรบางอย่างในตัวคุณ และบางทีอาจจะสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคุณเองก็ได้นะคะ หรือเราจะเตรียมความพร้อมไว้หลังโควิดจบลง โดยการหาความรู้ เสริมทักษะด้านอื่น ๆ เพื่อรอวันที่โควิดหาย ก็ย่อมเป็นโอกาสอันดี สำหรับการเตรียมตัว เตรียมความพร้อมซ้อมก่อนวันจริงที่จะมาถึงในอนาคตคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา