14 พ.ค. 2020 เวลา 02:44 • ไลฟ์สไตล์
เธอคือมุมที่อยากเก็บรักษาเอาไว้
เคยไหม? อยากมีโลกส่วนตัวใบเล็กๆเป็นของตัวเอง
เคยหรือเปล่า? ที่เวลาทำอะไรๆที่รู้สึกว่าชอบกับสิ่งๆนั้น ก็อยากจะชื่นชมมันอยู่แค่คนเดียว
ในช่วงเวลาที่ผ่าน มันเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างในทุกๆวันที่เราทำ ทั้งทำโน้นทำนี้ไปเรื่อยๆ โดยที่คนอื่นๆรอบข้างจะไม่ค่อยรู้มาก่อนว่าเราทำอยู่
อย่างช่อง YouTube ช่วง3-5 เดือนแรกไม่มีใครและไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งเข้าเดือนที่6-7 มีคนมาถามว่า ทำอย่างไรถึงมีคนตามในYoutube เราได้ขนาดนั้น ทำมากี่ปีคนถึงตามเยอะแบบนี้ และอีกบลาๆมากมาย
มุมเหล่านี้ในบางทีเราก็อยากจะให้มีเพียงแค่เราเท่านั้นที่รู้ก็พอ เพราะยิ่งรู้เยอะว่าเราทำอะไรมันก็จะยิ่งทำให้คนอื่นสนใจและเข้ามาพูดคุยด้วยคือพูดคุยด้วยอะดี แต่พูดคุยด้วยแล้วมาบั่นทอนกำลังใจนี้สิเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เลย ลำพังเราโดนกระแสตีกลับในYoutube เราก็แทบจะร้องไห้ในทุกๆวันแล้ว คือ1วันจะมีคนเข้ามาให้กำลังใจใน ช่องYoutube เยอะมาก แต่มันจะมีอยู่ไม่กี่คอมเม้นท์ที่เราเอาใจไปผูกเอาไว้ ทำให้ตอนที่เจอคอมเม้นท์ประมาณนี้เราจะค่อยไม่อยากจะเข้าไปดูหน้าครีเอเตอร์ของช่องYoutubeเราเลย คือถ้ามีให้เลือกได้ก็อยากจะให้คอมเม้นท์เหล่านี้มันไปอยู่หน้าอื่นที่เราเห็นยากๆไปซะก็ดี
มุมหนังสือ มีใครหลายๆคนไม่ทราบว่าเราเป็นอีกคนที่ชอบอ่านหนังสือมากคนนึง แต่ด้วยความที่เราไม่ค่อยพูดเรื่องพวกนี้มั่ง! ล่าสุดเมื่อวานที่ทำงานพูดกันถึงเรื่องหนังสือละเราเข้าไปคุยด้วย ทุกคนตกใจว่าเราก็อ่านหนังสือด้วยหรอ คราวนี้แหละแห่กันเอาหนังสือมาขอแลกเราอ่านเยอะเลย คืออยากจะบอกว่าเราเป็นคนชอบอ่านชอบซื้อมาอ่าน พออ่านจบสัก2-3รอบหนังสือเหล่านี้ก็จะถูกส่งไปให้เพื่อนหรือคนรู้จักจริงๆเอาไปอ่านต่อ ซึ่งมันก็จะทำให้เราไม่ค่อยมีหนังสืออยู่ที่ห้องเลย พอพูดไปแบบนั้นเพื่อนกลุ่มนั้นก็มองเราแบบ มันอ่านจริงเปล่าเนี้ย? อะไรทำนองนี้
มุมแห่งการหยอกล้อ เราเองไม่ค่อยได้หยอกล้อใครๆสักเท่าไหร่ นอกจากจะสนิทกันจริงๆเพราะทุกคนจะมองว่าเรา ไม่มีความหรรษาอยู่ในตัวเองเลยอะไรๆก็จะคิดจริงจังไปซะหมด แต่อยากจะบอกคนเหล่านั้นจริงๆเลยว่าความหรรษาเราก็มี แต่มีแค่กับคนที่เราไว้ใจเขาได้เท่านั้นเอง ยิ่งถ้าคนที่ทำให้เราไว้ใจได้ คุณจะรู้เลยว่าเรากวน.. แค่ไหน ^^
มุมอีกอันที่ยังอยากเก็บๆมันเอาไว้ นั้นก็คือมุมนี้แหละมุมของ blockdit อยากเขียนอะไรๆก็เขียนๆมันลงไป เหมือนเป็นสนามเด็กเล่นส่วนตัว ไม่มีใครรู้ว่าเรากำลังเข้ามาทำอะไรอยู่ ซึ่งเราชอบมาก เพราะมันก็มีเป็นบางโพสที่เราคิดว่ามันน่าจะอยู่แค่ในนี้ก็พอ เหมือนๆกับโพสนี้นั้นเองแหละ
อากาศวันนี้ดีพอๆกับทุกๆวันที่เราผ่านๆมาเลย เพราะฉะนั้นบอกกับตัวเองทุกครั้งว่า " จงดึงเอาออกซิเจนที่ดีๆในทุกเช้าเหล่านี้มาสูดกลิ่นซะนะ แล้วตั้งใจทำงานที่รักของเราให้ดี ที่สำคัญรักตัวเองให้มากๆนะ " ^^
โฆษณา