15 พ.ค. 2020 เวลา 06:03 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Facebook เปิดตัว Messenger Rooms รองรับการประชุมออนไลน์ได้พร้อมกันถึง 50 คน !
Cr. Hypebeast
ต้องยอมรับก่อนเลยว่าที่ผ่านมาช่วงการระบาดของ COVID-19 แอพลิเคชัน Zoom ได้เติมโตอย่างรวดเร็วท่ามกลางการ Work from home เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายของโรคระบาด
Cr. it-updates
Zoom เป็นโปรแกรมประชุมทางไกลผ่านระบบคลาวด์ เนื่องจากต้องเปลี่ยนไปทำงานที่บ้าน หลายบริษัทจึงให้ความสนใจและใช้เป็นจำนวนมาก
ด้าน Facebook ก็มีแอพลิเคชัน Massenger ที่สามารถรองรับการประชุมทางไกลได้ แต่มีข้อจำกัดคือ จำนวนผู้ใช้พร้อมกัน และผู้ใช้ทุกคนก็ต้องมีแอคเคาท์ของ Facebook ส่วนตัวด้วย
ล่าสุด Facebook เปิดตัว Massenger Rooms แอพลิเคชันที่สามารถรองรับการประชุมระยะไกลแบบออนไลน์ได้ถึง 50 คนโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องมีแอคเคาท์ Facebook ส่วนตัว และสามารถเข้าประชุม หรือ เข้าห้องสนทนาจากลิ้งที่ผู้สร้างห้องสนทนาสร้างไว้
Cr. TechCrunch
อีกทั้งผู้ที่สร้างห้องสนทนายังสามารถเลือกได้ว่าใครจะเห็นและเข้าร่วมการสนทนาได้บ้าง และลบผู้ใช้ที่ไม่ต้องการให้เข้าร่วมการสนทนาได้
นอกจากนี้ Messenger Rooms ยังไม่จำกัดเวลาในการประชุมออนไลน์ และถ้าหากผู้ใช้เข้าร่วมการสนทนาของ Room ผ่านแอป Messenger ก็จะสามารถใช้เอฟเฟก และฟีเจอร์ใหม่สำหรับเปลี่ยนภาพพื้นหลังและโทนแสงได้ตามต้องการอีกด้วย
Cr. CNet
อีกสิ่งที่เป็นความท้าทายของ Messenger Rooms คือ ความปลอดภัยของผู้ใช้ โดยเนื้อหาการสนทนาจะถูกเข้ารหัสระหว่างผู้เข้าร่วมใช้งานกับเซิร์ฟเวอร์ของ Facebook ซึ่งทาง Facebook ได้กล่าวว่ากำลังดำเนินการพัฒนาในส่วนนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป
ซึ่งตอนนี้ Messenger rooms ได้เริ่มเปิดใช้งานแล้วใน อเมริกา แคนนาดา และ แมกซิโก ซึ่งจะใช้ได้ทั่วโลกในอาทิตย์หน้า !
ติดตามความรู้ดีๆ รู้ไว้ไม่เสียหายได้ที่
Reference

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา