19 พ.ค. 2020 เวลา 03:09 • ความคิดเห็น
สัจจะและประโยชน์จากการพูด
ก า ร พู ด
หรือแม้กระทั่งการถ่ายทอดคำพูด
ด้วย ภ า ษ า เ ขี ย น
ที่สื่อให้อีกฝ่ายรับรู้นั้นเป็นได้ทั้งดอกไม้และหอกทิ่มแทง จริง ๆ แล้วการยื่นดอกไม้จากตัวเราไปให้ผู้อื่นนั้นทั้งเบากว่าและสวยงามกว่าถือหอกที่หนักเป็นไหน ๆ
ความตั้งใจที่เกิดจากดอกไม้ในมือกับหอกหนัก ๆ ที่ถือพร้อมยังตั้งหน้าตั้งตาจะทิ่มแทงคนอืนให้เจ็บช้ำก็ต่างกันทั้งสีหน้า ท่าทาง อารมณ์
เราตั้งใจจะส่งมอบสิ่งใดออกไป
ตัวส่งสารนั้นก็น่าจะดำดิ่ง ซึบซับกับความรู้สึกอย่างนั้นไว้กับตัวเองด้วย
เ จ ต น า ก็ สำ คั ญ
ก า ล ะ เ ท ศ ะ ก็ สำ คั ญ
สั จ จ ะ ว า จ า ก็ สำ คั ญ
สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือ ...
ค ว า ม ห วั ง ดี ที่เราคิดนั้น
เ ร า คิ ด อ ยู่ ฝ่ า ย เ ดี ย ว ไ ห ม ?
ว่า สิ่งนั้นดีแล้ว ดีจริง ดีสำหรับคนรับฟัง คนที่เราส่งสารถึงด้วยแน่ ๆ รึ!?
.. คิดจากมุมที่เรามอง ก็ต้องคิดเผื่อว่าเป็นเขาละ!อีกสักนิดเช่นกัน 😊
สุขสันต์วันอังคารนะคะ 🌸🍃
ขอให้สุขและสนุกในทุกสิ่งที่ได้ทำค่ะ
....
รฉัตร วรรณกุล
19 พฤษภา’ 2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา