21 พ.ค. 2020 เวลา 13:56 • ธุรกิจ
ลาซาดา (LAZADA) แอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ที่เราคุ้นเคยกันดี ปกติได ฯ เองก็ซื้อจากแอพนี้ค่อยค่ะ หมดไปเยอะเเล้วเหมือนกัน คราวนี้จะพามาหาเงินกับลาซาดาบ้าง ซึ่งก็ยังมีทางอยู่นะคะ
1
ได ฯ เองก็เป็นคนหนึ่งที่ทำเงินจากแอพนี้เว็บนี้เหมือนกัน จะสร้างรายได้อย่างไร บทความนี้มีคำตอบ
5 วิธีสร้างรายได้ จาก LAZADA
คำเตือน!!
ก่อนอ่านบทความนี้ โปรดเตรียมของว่างให้พร้อม หาที่เอนหลังสบาย ๆ อ่านนะคะ เนื่องจากบทความยาวเอาการเหมือนกัน
เพื่อให้เห็นผลจริง ๆ พออ่านจบแล้วอย่าลืม ลองลงมือทำตามในแต่ละวิธีดูนะคะ เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วมาเพลิดเพลินกับ 5 วิธีสร้างรายได้ จาก LAZADA กันเลยค่าาา
1
1. เป็นคนขายบนลาซาดา หรือเปิดร้านขายของออนไลน์ในนั้นเลย
1
เป็นคนขายบนลาซาดา หรือเปิดร้านขายของออนไลน์ในนั้นเลย
เราสามารถเปิดร้านค้าขายของออนไลน์บนลาซาดา (LAZADA) ได้นะคะ มีสินค้าอะไรเอามาลงได้หมด แต่อย่าลืมดูเงื่อนไขของทางลาซาดาด้วยว่าเขาห้ามขายสินค้าขนิดไหนบ้าง ที่ผิดกฎหลัก ๆ ก็น่าจะเป็น สินค้าที่ผิดกฎหมาย ลอกเลียนแบบ เป็นต้น
โดยสามารถสมัครขายของกับลาซาดาได้ที่ https://sellercenter.lazada.co.th/ นะคะ
สมัครขายของบนลาซาดา
มีสินค้าอะไรก็ลงขายได้หมดเลยนะคะ มีหลายคนที่โกยกำไรไปเยอะมากผ่านลาซาดา เพราะว่าเว็บนี้ถือเป็นเว็บตัวกลางในการช็อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่มากตัวหนึ่ง คนใช้กันเยอะทั้งในรูปแบบของแอพและเว็บไซต์เลย
1
สามารถสมัครขายของกับลาซาดาได้แบบใช้อีเมล์หรือเบอร์มือถือก็ได้ ส่วนเงื่อนไขรายละเอียด ค่าคอมมิชชั่น ค่าใช้จ่าย เงื่อนไขอย่างอื่นก็ดูภายในเว็บได้เลยนะคะ
หรือจะต้องการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นก็สามารถดาวโหลดมาใช้งานได้ชื่อแอพว่า "
Lazada Seller Center - ขายออนไลน์" >>https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sc.lazada&hl=th
หากเราไม่มีสินค้าแต่เราอยากจะขายของออนไลน์บนลาซาดา ทำอย่างไร ?
1 ก็หาสินค้าของตัวเองมา อาจจะทำเองก็ได้
2 ดรอปชิปจากที่อื่นมา เช่น ดรอปมาจากเว็บต่าง ๆ ของต่างประเทศ แต่อย่าลืมระบุด้วยตอนลงสินค้าว่า สินค้านี้จัดส่งจากต่างประเทศนะคะ ลูกค้าจะได้รู้ว่าอาจจะต้องรอนานหน่อย
3 ดรอปมาจากร้านอื่น ๆ ที่มีหน้าร้านอยู่แล้ว เช่น เราไปเดินตลาด แล้วเจอร้านขายเครื่องจักรสาน ขายหม้อ กระทะ ของ DIY หรือสินค้าอื่น ๆ เราก็ไปคุยกับเขาเลยว่า หากเราอยากจะดรอปชิปจะให้เราไหม หรือถ้าไม่ดรอปก็ได้ เราขอถ่ายรูปแล้วเอามาลงขาย
4
แต่ถ้าจะลงทุนหน่อยก็ ซื้อของที่เราอยากขายมาเลยอย่างละชิ้น มาถ่ายภาพลงเว็บ พอมีคนสั่งซื้อ เราก็ค่อยไปเอาของจากร้านนั้นส่งให้ลูกค้า อาจจะต้องเลือกร้านที่ใกล้บ้านหรือเดินทางไปรับของได้สะดวกหน่อยนะคะ
ขายของออนไลน์
ในการเปิดร้านบนลาซาดาก็จะมีแบบเปิดขายโดยคนทั่วไป และขายแบบ LazMall คือจะเป็นแบรนด์หรือบริษัทที่มาเปิดร้านบนลาซาดา ซึ่งสิทธิ์ประโยชน์ต่าง ๆ ค่าบริการ และหลายอย่างอาจจะแตกต่างกันไปนะคะ
ขายของบนลาซาดา
คนที่สนใจสามารถสมัครได้ที่นี่ >> https://www.lazada.co.th/pages/i/th/sell-on-lazada/sell?hybrid=1/ นะคะ หรืออยากกจะสอบถามเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดร้าน ก็โทร 02-018-0200 เด้ออ
สำหรับใครที่อยากจะขาย สิ่งที่ต้องทำเพิ่มเติมนอกจากการสมัครเปิดร้านคือ การทำตลาด การหาสินค้ามาขาย ถ่ายภาพสินค้าอย่างไรให้คนสนใจ การใส่รายละเอียดสินค้า เรียนกรู้ระบบหลังบ้าน การลงสินค้าต่าง ๆ นะคะ ได ฯ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ขายทุกท่าน ขายดิบ ขายดี มีกำไร ยอดขายพุ่งนะค้าา
2. สมัครเป็น Affiliate Program
สมัครเป็น Affiliate Program
Affiliate Program Lazada นั้น ได ฯ เองก็ทำอยู่เหมือนกันค่ะ ทำมาหลายปีแล้ว แต่ก็ไม่ใช่คนขายเก่ง โปรโมทเก่งอะไร คือมันต้องเก่ง SEO และทุนในการยิงโฆษณาสูงหน่อยในบางครั้ง แต่ รายได้ดีมากนะคะ
1
คนที่เขาสามารถโปรโมทสินค้าได้เยอะ ๆ มีคนคลิกสั่งซื้อสินค้าบนเว็บหรือแอพลาซาดาผ่านลิ้งก์ของเรา เราจะได้ค่าคอมมิชชั่นตามเปอร์เซ็นที่กำหนดค่ะ
คือทางลาซาดาจะกำหนดมาให้ Affiliate ได้ทราบเลยว่า สินค้าแต่ละหมวดหมู่นั้นจะได้ค่าคอมมิชชั่นกี่เปอร์เซ็นนะคะ หากมีการเปลี่ยนแปลงเขาจะเมล์มาแจ้งเรา ส่วนมากทางลาซาดาจะแจ้งข่าวทางอีเมล์ค่า
2
Affiliate Program Lazada
สำหรับคนที่ต้องการสมัคร Affiliate Program Lazada นะคะ สมัครได้ที่นี่ >> https://www.lazada.co.th/lazada-affiliate-program/?spm=a2o4m.11340612.footer_top.8.4a773262sfRBcS
หลังจากยื่นเรื่องสมัครแล้วจะมีการส่งเอกสารสัญญา เอกสารสำเนาส่วนตัวของเรา หลายอย่างเหมือนกันค่ะ ได ฯ เองก็สมัครมาหลายปีแล้วจำไม่ได้ว่าต้องส่งอะไรบ้าง นานนน มาก
1
ภาพตัวอย่างระบบหลังบ้าน
พอเราสมัคร Affiliate Program ทุกอย่างเสร็จแล้วร้อยแล้วระบบหลังบ้านจะเป็นตามภาพด้านบน นะคะ
ซึ่งเราจะต้องศึกษาวิธีการเจนลิ้งก์สินค้าของตัวเองให้เป็น ปกติก็จะมีส่งวิธีการใช้งานระบบมาให้ทางอีเมล์ค่ะ ใหม่ ๆ อาจจะยุ่งยากสักหน่อยนะคะ แต่พอทำเป็นแล้วก็จะคล่องเลย
ในระบบหลังบ้านนี้ก็จะเห็นตัวออเดอร์ที่เราขายได้ และะยอดค่าคอมมิชชั่นในแต่ละสินค้า สรุปยอดเงินในแต่ละเดือน ฯลฯ
หากจะให้อธิบายละเอียดมันยาว ท่านใดต้องการจะหารายได้โดยการเป็น Affiliate Program ลาซาดาก็ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมกันดูนะคะ วิธีนี้ไม่ต้องใช้ทุนสักบาทก็ทำได้ค่ะ แต่อาจจะต้องใช้แรกและความพยายาม ปนความรู้ในการตลาดสักหน่อยค่ะ
จะอธิบายสั้น ๆ ให้เห็นภาพของการทำงาน Affiliate Program นะคะ
1. สมัคร Affiliate Program ให้เรียบร้อย
2. เรียนรู้ระบบใช้งานให้เป็น เจนลิ้งก์สินค้าให้เป็น
3. มีเว็บไซต์/บล็อก/แฟนเพจ หรืออย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้
4. เอาลิ้งก์สินค้าที่เจนเสร็จแล้วไปแปะตามเว็บ/บล็อก/แฟนเพจ ของเรา และทำการโปรโมท
5. พอมีคนคลิกลิ้งก์ของเราและซื้อสินค้า
6. เราก็จะได้ค่าคอมมิชชั่น เลยยยยย
1
seo
โดย ลูกค้าจะซื้อสินค้าอะไรก็ตาม อาจจะไม่ใช่สินค้าตามลิ้งก์ แต่ขอให้คลิกเข้าไปผ่านลิ้งก์ของเรา เราก็ได้ค่าคอมอยู่ดีนะคะ
แต่
เนื่องจาก Affiliate Program Lazada นั้นมีจำนวนเยอะมาก ๆ หากเขาคลิกลิ้งคุณครั้งแรก แล้วยังไม่ซื้อออกไปก่อน วันหลังกลับมาซื้อคุณยังได้ค่าคอมอยู่ แต่ถ้า เขาดันไปคลิกโดนลิ้ง Affiliate Program ท่านอื่น คุณก็อดไปนะคะ เจ้าของลิ้งก์ล่าสุดก็จะได้ค่าคอมมิชชั่นไปค่าาาา
2
พูดถึงตัวรายได้บ้างนะคะ ตอบง่าย ๆ เลยว่า มันอยู่ที่ความสามารถในการโปรโมทของแต่ละคนเลย คนไม่ได้สักบาทก็มีเพราะไม่มีคนซื้อผ่านลิ้งก์เขา คนที่ได้หลักร้อยก็เยอะ หลักพันก็มัก หมักหมื่นก็เพียบ หลักแสนก็ไม่น้อย ส่วนหลักล้านไม่แน่ใจ แต่เดาว่าเจ้าใหญ่ ๆ น่าจะถึงนะคะ
ส่วนของได ฯ ยังอยู่ที่หลักพันถึงหลักหมื่นค่ะ ยังได้ไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ก็ได้นะ
3. ทำ Dropship
4
ทำ Dropship
ได ฯ ได้เขียนบทความเกี่ยวกับการทำ Dropship เอาไว้แล้วก่อนหน้านี้นะคะ ค่อนข้างละเอียกพอสมควร เข้าไปอ่านการอ่านอย่างละเอียดได้ที่ลิ้งก์นะคะ >> https://www.blockdit.com/articles/5e8f673be8397d129a6e956f
2
บอกเลยว่าเขียนไว้ละเอียดและยาววววววว มากนะคะ
ส่วนคนที่ยังไม่สะดวกจะกดเข้าไปอ่านก็จะขออธิบายแบบรวบรัดนะคะ การทำดรอบชอปคือ การเอาสินค้าจากที่อื่นไปขาย แล้วได้กำไรจากส่วนต่าง หรือได้เปอร์เซ็นตากที่ตกลงกับร้านค้า หรือเราจะบวกราคาขายเพิ่มเองก็ได้ค่ะ
แล้วเราจะ Dropship Lazada ยังไง ?
ในลาซาดานั้นมีสินค้าล้านแปดอย่าง เราจะขายอะไร อยากจะ Dropship อะไรก็คงต้องเลือกหน่อยนะคะ และสิ่งสำคัญในการขายไม่ว่าจะแบบไหนก็อยู่การทำตลาดนะคะ ทำ SEO (Search Engine Optimization) ให้ดี เราจะมีโอกาสได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น
ยกตัวอย่างการ Dropship สินค้าบนลาซาดาไปขายนะคะ
ภาพสินค้า
เช่น เราเลือกแล้วว่าสินค้าที่อยากจะขาย Dropship คือ แว่นตาเชื่อม ต่อไปเราก็ค้นหาในเว็บลาซาดาเลยว่า มันมีรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร ราคาแต่ละร้านเท่าไหร่ ส่งจากในประเทศ หรือต่างประเทศ
แต่ต้องบอกก่อนนะคะว่าการ Dropship ออกไปนี้ค่อนข้างจะวุ่นวายหลายขั้นตอนเหมือนกันค่ะ
1
ภาพสินค้า
พอเราเลือกได้แล้วก็เอาภาพสินค้านั้น ๆ ไปลงขายในเว็บหรือเพจของตนเอง ก็บวกกำไรเพิ่มไปนิดหน่อย พร้อมค่าส่ง
จากนั้นพอมีลูกค้า สั่งสินค้ากับเราก็ไปทำการสั่งของจากลาซาดามาที่เราก่อน พอมาถึงเราค่อยส่งของไปให้ลูกค้าอีกที ค่ะ
แต่บางคนก็สั่งจากลาซาดาส่งตรงไปหาลูกค้าเลย แต่บางสินค้ามันจะติดปัญหาตรงใบเสร็จรับเงินนะคะ เพราะในนั้นจะมีราคาสินค้าจริง ๆ อยู่ด้วย วิธีการสั่งสินค้ามาที่เราก่อนถึงจะมั่นใจกว่า อาจจะแจ้งลูกค้าว่า เราส่งสินค้าเป็นรอบก็ได้ หรือตามทักษะการขายของแต่ละคนค่ะ
1
ขายออนไลน์
การจะมีรายได้จากส่วนนี้นะคะ
1. เลือกสินค้าที่จะ Dropship ให้ดี เพราะสินค้าบางตัวคู่แข่งเยอะ เราอาจจะสู้ยากก็ได้
2. ทำการตลาด ทำ SEO ให้คนเข้าเว็บ เข้าเพจเราเยอะ ๆ เพิ่มโอกาสในการขายได้ค่ะ
3. หมั่นค้นหาสินค้าใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมาขายเสมอและก็ยังต้องทำตลาดเหมือนเดิมนะ
4. หากพบปัญหา ลูกค้าโวยวาย ของชำรุด ของส่งช้าและปัญหาอื่น ๆ จะต้องฝึกรับมือและแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้ได้ พอแก้ปัญหาเป็นเราก็จะยิ่งแข็งแกร่งค่าา แต่พยายามอย่ามีปัญหาดีกว่า
3
ก็ต้องยอมรับเลยว่าข้อนี้ยากจริงค่ะแต่คนทำได้ ทำเก่งก็เยอะมาก ๆ ค่ะ ใครสนใจวิธีนี้ก็ลองดูนะคะ
4. ซื้อของถูกมาขายต่อ
ซื้อของถูกมาขายต่อ
บนลาซาดานั้นจะมีการจัดโปรโมชั่นสินค้าลดราคา คือจัดบ่อยมากและยังมี Flash Sale ลดทุกวัน จำกัดเวลาในการซื้อภายใน 24 ชั่วโมง ของบางชิ้นก็ถูกมาก ๆ ๆ ๆ จริง ๆ
Flash Sale
นอกจาก Flash Sale แล้วก็ยังมีโปรอื่น ๆ เยอะมาก ๆ ๆ ค่ะ ใครที่ชอบขายแบบสต็อกสินค้า การหาของถูกมาขายต่อก็กำไรเหนาะ ๆ เลยล่ะ
แต่
การจะขายอะไรก็ควรจะพิจารณาและวางแผนการขาย กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ดีก่อนทุกครั้งนะคะ เพราาะว่าของราคาถูกในลาซาดาที่มี บางทีเราเอามาขาย มันอาจจะขายยากก็ได้นะ
ฉะนั้นการเลือกสินค้า การทำตลาดก็ยังจำเป็นอยู่ดี
ข้อดีของการซื้อของถูกมาขาย มาสต็อกไว้คือ พอมีลูกค้าสั่งเราสามารถจัดส่งของให้ลูกค้าได้เลย แต่ข้อเสียคือความเสี่ยงที่เราจะต้องยอมรับว่า บางครั้งหากสินค้ามันขายไม่ได้ ขายไม่หมดสต็อกมันก็จมในนั้น หากเราทำตลาดไม่ดี ขายไม่ได้ ต้นทุนก็จมอยู่กับสินค้าที่เราซื้อมานะ
ซื้อของถูกมาขายต่อ
ส่วนช่องทางในการขายก็ตามสะดวกเลยค่ะ จะออฟไลน์ ออนไลน์ ก็ตามถนัดของแต่ละท่านได้เลย
5. รีวิวของในลาซาดาลง Youtube
รีวิวของในลาซาดาลง Youtube
สำหรับการรีวิวของในลาซาดาลง Youtube นั้นก็ทำร่วมกันกับ ข้อ 2 คือ เราต้องเป็น Affiliate Program ก่อนค่ะ
แต่ที่เพิ่มมาคือ เราอาจจะต้องมีการลงทุนสักหน่อย ข้อนี้เหมาะกับคนมีทุนนะคะ
วิธีการก็คือ สมัคร Affiliate Program ก่อน แล้วเราอยากจะขายอะไร เราก็ซื้อสินค้าตัวนั้นบนเว็บลาซาดามารีวิวได้เลยค่ะ พอรีวิวเป็นคลิปลงในช่อง Youtube แล้วเราก็แปะลิ้งก์ Affiliate ของเราใต้คลิป หรือในคอมเมนต์ของคลิปได้เลยค่ะ
และการทำแนวนี้หากทำดี อาจมีสปอร์นเซอร์เข้านะคะ บางทีทางลาซาดาเองอาจจะส่งของมาให้รีวิวอีกด้วย หรือ ทางสปอร์นเซอร์สินค้าแต่ละตัวก็อาจจะส่งของมาให้รีวิว จ้างเรารีวิวก็ได้รายได้อีกหลายต่อเลยค่ะ
และเรายังสามารถเปิดสร้างรายได้กับทาง Youtube ได้อีกต่อหนึ่งด้วย
รีวิวสินค้า
เอาล่ะเท่าที่ได ฯ คิดออกก็มีประมาณนี้นะคะ ส่วนการจะได้เงินจากแต่ละวิธีมากน้อยแค่ไหนก็อยู่ที่ทักษะการทำตลาดของแต่ละคน ทักษะความรู้ ความพยายามของแต่ละคนด้วยนะคะ
ใครชอบแบบไหน อยากจะทำตามข้อไหนก็ลุยกันได้เลยค่ะ ช่องทางการหาเงินมันมีมากมาย หากเราหามันเจอนะคะ
เป็นกำลังใจให้ทุกคน และขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะค้าาาา
สนใจวิธีหาเงินอื่น ๆ แวะได้ที่นี่นะคะ (ด้านล่างนี้)
#ไดอารี่ความฝัน
โฆษณา