23 พ.ค. 2020 เวลา 23:39 • ไลฟ์สไตล์
ไม่มีเงินก็เรียนสูงถึง ดร.ได้!!!
ข้อมูลที่เฟืองพิมพ์ทั้งหมดเป็นข้อมูลที่เกิดขึ้นจริงกับเฟืองเอง วิธีการต่างๆ เฟืองไม่หวง และอยากแบ่งปันมากๆ เพราะเฟืองเองไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย แต่ตอนนี้เฟืองกำลังเรียนดร.ในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของประเทศ
เฉพาะฉะนั้นหากน้องๆไม่มีตัง ไม่มีเงิน แต่อยากเรียนต่อ ป.โท ป.เอก ไม่ต้องกังวล ลองเอาวิธีของเฟืองไปใช้นะ
เริ่มเลยแล้วนะ....
พอเฟืองตัดสินใจได้แล้วว่าจะเรียนต่อที่ไหน สาขาอะไร เฟืองก็บุกไปที่มหาวิทยาลัยเลย 5555 (งงดิ) เฟืองอยากรู้ไงว่าบรรยากาศ แลปต่างๆ อาจารย์ เป็นอย่างไร จะรู้ได้ไงถ้าไม่ไปถึงถิ่นเค้า จริงไหมคะ?
ฟันเฟือง
พอถึงห้องธุรการ ทุกคนก็ทำหน้างงๆใส่เฟืองว่าอีเด็กนี่เป็นใคร 5555 มาทำอะไร5555 เฟืองก็บอกว่าอยากมาสมัครเรียนค่ะ ขอรายละเอียดหน่อยค่ะ (ทุกคนอาจจะคิดในใจว่าทำไมไม่เปิดเว็บหว่ะ เว็บเฟืองดูหมดแล้วค่ะ แล้วเลือกอาจารย์ที่ปรึกษาไว้ในใจแล้ว ซึ่งอาจารย์ที่ปรึกษาสำคัญมากๆ ชี้เป็นชี้ตายเราได้เลยเพราะฉะนั้นต้องเลือกดีๆ )
หลังจากสอบถามเรื่องหลักสูตร ข้อมูลของอาจารย์คนที่เล็งไว้ รวมถึงเรื่องทุนการศึกษาด้วย สาขาที่เฟืองเรียนมีทุนการศึกษาให้ปีละ2ทุน สาขาอื่น คณะอื่นๆก็มีนะคะ น้องๆต้องเช็คดีๆนะ
เย็นวันนั้น เฟืองร่าง email ส่งถึงอาจารย์อีกคนนึงที่ไม่ได้เล็งไว้ตอนแรก 55555 เพราะคนที่มองไว้น่าจะเข้ากับเราได้ยาก(เนี้ยเพราะบุกไปถึงที่เลยได้ข้อมูล)
ในอีเมล์เฟืองเขียนไว้ว่า "ขอความอนุเคราะห์แนะนำการศึกษาต่อปริญญาโท" ตามรูปด้านล่างนี้👇🏻👇🏻👇🏻
1
email 1
email 2
หลังจากอีเมล์ถูกส่งไป อาจารย์ตอบกลับมาภายใน 1 ชั่วโมง และอาจารย์ตอบแบบใส่ใจมากกกก เลิฟเลย❤❤🤟🏻
แล้วเราก็แจ้งไปตรงๆว่าอยากเรียนมากจริงๆแต่ทุนไม่มี ควรทำอย่างไร
อ.บอกว่าให้เฟืองสมัครทุนภาควิชาก่อน ถ้าไม่ได้ผมออกให้เอง!!! OMG !! อ.ใจมาก อ.คนนี้แหละที่เราเลือก!!
อ.เรียกเฟืองเข้าไปพบที่แลปให้เจอรุ่นพี่ๆ เฟืองก็สอบถามรายละเอียดวิชาเรียนจนเราแน่ใจ อ.ท่านคงเห็นความมุ่งมั่นของเรามาก เพราะยังไม่ทันสมัคร เฟืองก็คุยถึงหัวข้อวิจัยแล้ว แล้วได้มาทำเลยตั้งแต่ก่อนยังไม่ทันได้เข้าเรียนด้วยซ้ำ
เฟืองแจ้งเจตจำนงชัดเจนว่าเฟืองอยากเรียนจบภายในปีครึ่ง และต้องการอาจารย์ที่ไม่ดองเด็ก (บางคนเจออ.ที่ปรึกษาเก็บด้วยไว้ช่วยงานหลายปีไม่ปล่อยให้จบ) อ.ก็ตกใจที่เฟืองถามแบบนั้น (เป็นใครก็ตกใจ555) อ.บอกว่า "ผมจะดองไว้ทำไม ยิ่งได้ความรู้มากเท่าไหร่ เอาไปใช้ได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี เด็กๆจบปีครึ่งก็มีนะ ลองถามรุ่นพี่คุณดูก็ได้ครับ"
หลังจากนั้นเฟืองก็ขอline พี่ที่เค้าจบปีครึ่ง เพื่อสอบถามว่า เค้าลงเรียนอย่างไร
โอ้โห้ววววว วิชาอัดแน่นมากกกกก ต้องอึดมากกกกกก เลยล่ะค่ะ💪🏻💪🏻💪🏻
สรุป เฟืองได้ทุนภาคในปีแรก ปีที่สอง อ.ที่ปรึกษาออกให้ และเฟืองเรียนจบภายใน 1ปีครึ่งเท่านั้น เฟืองรักและเคารพอ.ท่านนี้มาก ถ้าไม่มีอาจารย์ช่วยเหลือ เฟืองคงไม่ได้มาได้ไกลขนาดนี้ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻
1
เฟืองพยายามจะบอกว่า อยากได้อะไรต้องแสดงออกและลองทำในสิ่งที่ต่างออกไป ลุยเลย ไม่มีจะเสียอยู่แล้วจริงมั้ยคะ 😊😊✌🏻
เดี๋ยวมาเล่าทุนป.เอกอีก มันกว่านี้อีกค่ะ 55 ติดตามเฟืองไว้นะ
ฟันเฟือง⚙⚙⚙

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา