28 พ.ค. 2020 เวลา 02:08 • ครอบครัว & เด็ก
สวัสดีค่ะ นับว่าเป็นอีกเพจที่เกี่ยวกับการเลี้ยงลูกที่กำลังเป็นที่นิยมของแม่ ๆ หลายคนในเวลานี้นะคะ เนื่องจากคอนเทนต์ของเพจ #เลี้ยงลูกตามใจหมอ ของหมอวินนี่ เขียนได้โดนใจ ทันกระแสสังคม และยังมีความรู้ที่เป็นประโยชน์มากมายจากผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์โดยตรงอีกด้วยค่ะ วันนี้เราเลยจะมารีวิวหนังสือของคุณหมอกัน ว่าข้างในมีอะไรบ้างค่ะ
ปก ความหนา กระดาษ ราคา
สันปกสีสวยจัดจ้านมากเลยค่ะเล่มนี้ มีสปอตยูวีเงาตรงรูปเด็กผู้ชายด้วยค่ะ เล่มนี้ความหนาทั้งหมด 262 หน้า พิมพ์ด้วยกระดาษขาว 4 สีทั้งเล่ม สวยงามอ่านง่ายสบายตาค่ะ ราคาหลังปก 280 บาท ถือว่ากำลังดีนะคะ สำหรับหนังสือความหนาขนาดนี้ค่ะ
เนื้อหา สารบัญ
เล่มนี้แบ่งออกเป็น 16 บท และบทส่งท้าย ได้แก่
1.บทนำ
2.พื้นฐานการเลี้ยงที่ดี
3.เคล็ดลับของการเลี้ยงที่ดี
4.ปัญหาการเลี้ยงลูกเริ่มต้นที่พ่อแม่ ภาคต้น
5.ปัญหาการเลี้ยงลูกเริ่มต้นที่พ่อแม่ ภาคปลาย
6.เด็กซน คือเด็กที่เราคู่ควร
7.เป้าหมายของบ้านแสนสุข
8.วิธีการเลี้ยงแบบ น้ำใส ใบยอ กอไผ่
9.จงอ่อนโยนและเด็ดขาด
10.เวชศาสตร์การละครสำหรับการเลี้ยงลูก ภาคต้น
11.เวชศาสตร์การละครสำหรับการเลี้ยงลูก ภาคปลาย การแสดงให้สมจริง
12.การเลี้ยงลูกด้วยหู และสมอง
13.สื่อสาร ต่อติด จัดการอารมณ์
14.พลังแห่งการชื่นชม
15.ทำโทษ แค่ไหนถึงพอดี
16.ปู่ย่าตายาย กับการเลี้ยงดูลูก
ซึ่งแต่ละบทไม่ยาวนะคะ แบ่งเป็นหลาย ๆ สีทำให้อ่านง่าย มีหัวข้อย่อยและการยกตัวอย่าง บางบทก็มีเคล็ดลับเรื่องเล่าจากคุณหมอเองด้วยค่ะ
ความคิดเห็น
เราชอบหนังสือเล่มนี้ตรงที่ว่า คุณหมอสามารถอธิบายทฤษฎีต่าง ๆ ที่เขาว่ากัน ให้เป็นตัวอย่างเป็นรูปธรรมค่ะ อย่างบางเรื่อง เราไม่ได้เติบโตมากับการเลี้ยงดูแบบนั้น ทำให้แม้ว่าจะอ่านเข้าใจ แต่ก็นึกไม่ออกว่าพอเป็นสถานการณ์จริง ๆ จะต้องจัดการอย่างไร ใช้คำพูดกับลูกอย่างไร เช่นการเลี้ยงลูกบวก หรือแบบ น้ำใส ใบยอ กอไผ่ คือเอาจริง ๆ เวลาลูกโวยวายมาก็นึกหาคำพูดไม่ออกหรอกค่ะ แต่คุณหมอมีตัวอย่างบทสนทนามาให้เรา ก็เลยจำเอาเลย เวลาจริง ๆ อย่างน้อยก็ยังมีแนวทางค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา