30 พ.ค. 2020 เวลา 03:09 • ธุรกิจ
ดัชนี้ SET Index 1342 จุด ควรซื้อหรือขายหุ้น
หลังจากที่มีการคลายมาตรการล็อกดาว์นให้คนสามารถออกไปทำงานนอกบ้านได้ เปิดห้าง รวมถึงมีการเดินทางการเดินทางข้ามจังหวัด ซึ่งทำให้คนเรื่ม
กลับมาทำงานได้อีกครั้ง ส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มเดินน่อไปได้
ดัชนี SET Index เองก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงที่มีการใช้ Circuit Breaker ในช่วงสิ้นเดือนมีนาคาของปี 2020 มาถึงวันที่ 29/05/2020 ดัชนี SET Index กลับขึ้นมาอยู่ที่ 1342 ซึ่งนักลงทุนเริ่มมีความหวังว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยจะกลับมา
ในส่วนของจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด19 ล่าสุดวันที่ 29 พฤษภาคม มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 11 ราย โดยทั้งหมดกลับมาจากต่างประเทศและกักตัวอยู่ที่ State Qurateen นั้นหมายความว่าคนไทยที่อยู่ในประเทศไม่มีการติกเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด
ดัชนี SET Index 10 ปีย้อนหลัง
เมื่อดัชนีขึ้นมาขนาดนี้หลายคนเริ่มคิดว่าตอนนี้ควรซื้อหุ้นเพิ่มเพื่อหวังงว่าในอนาคตราคาหุ้นจะเพิ่มขึ้น หรือ ขายหุ้นเพื่อทำกำไรเพราะตอนนี้ราคาหุ้นที่ตัวเองถืออยู่ราคาขึ้นมามากแล้วหลังจากช่วงที่ใช้ Circuit Breaker
ต้องถามตัวเองว่าเราเป็นนักลงหรือนักเก็งกำไร ถ้าเป็นนักลงทุนเราก็ซื้อหุ้นในช่วงที่ราคาถูก เพื่อรับเงินปันผลในแต่ล่ะปี ซึ่งเราต้องถือหุ้นยาวและหาฌอกาสซื้อหุ้นในช่วงที่ราคาตกเรื่อยๆ ถ้าเราเป็นนัก เก็งกำไรงกำไรก็ใช้กราฟเทคนิคหาจุดซื้อหรือจุดขายเป็นรอบๆ เมื่อถึงจุดตัดขายทุนเราก็ต้องขายหุ้นทิ้งตามที่เราวิเคราะห์ไว้
หุ้นใน SET 50
สำหรับตัวผมเองนั้นเป็นนักลงทุนระยะยาว โดยผมเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้น 2 ปี แล้ว ก่อนที่ผมจะลงทุนโดยใช้เงินตัวเองก็ได้ซื้อหนังสือมาอ่านตามสไตล์การลงทุนของเรา ปริ้นแบบ 56-1 มาอ่านว่าธุรกิจที่เราสนใจเค้าทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร ขายสินค้าให้ใคร รายได้ กำไร ยังเติบโตอยู่ไหม เงินปันผลจ่ายสม่ำเสมอหรือไม่ รวมถึงดูรายการ Opportunity Day ใน YouTube
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจ stockforlife
ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ลงทุนอย่างมีความสุขครับ
โฆษณา