1 มิ.ย. 2020 เวลา 23:00 • การศึกษา
ละอายไหม ซัมติงกับแฟน แต่จินตนาการถึงใคร
ในขณะที่เรากำลังบรรเลง เพลงรักกับหวานใจอยู่นั้น จู่ๆ สมองเจ้ากรรม ดันจินตนาการถึงใครคนอื่นขึ้นมา คำถามคือ มันเป็นความผิดปกติทางจิตใช่ไหม แล้วถือเป็นเรื่องน่าละอายหรือเปล่า ใครอยากรู้คำตอบ ตามผู้เขียนมาครับ เดี๋ยวจะพาท่องจินตนาการ ไปด้วยกัน
ก่อนที่จะตอบคำถาม ว่าผิดและน่าละอายไหม คงต้องย้อนกลับไปดูเหตุผลกันก่อนครับว่า ทำไมสมองคนเรา ถึงคิดอย่างนั้น ทำไมจึงมโนถึงคนอื่น ในขณะร่วมรัก .. จากความเห็นของจิตแพทย์ ระบุว่า เหตุที่เป็นเช่นนี้ อาจเกิดภาวะทดแทน หรือภาวะจิตป่วย ซึ่งมีสาเหตุด้วยกันหลายประการ
ความเบื่อหน่ายในรสเซ็กส์ กับคู่นอน อาจเป็นอย่างหนึ่ง ที่มีความเป็นไปได้สูงที่สุด เพราะหลาย ๆ ครั้ง จังหวะเซ็กส์แบบเดิม ๆ ก็ไม่สามารถสร้างความเร้าใจ หรือกระตุ้นอารมณ์ได้ดีนัก การคิดถึงคนอื่น จึงมักเป็นสิ่งที่สมองพยายามออกคำสั่ง
น่าจะถือเป็นเรื่องที่แปลก หากคู่รักที่พึ่งรู้จักกัน แอบมโนถึงคนอื่น แต่คงจะไม่แปลกนัก กับคู่สามีภรรยา ที่ร่วมหมอน นอนเสื่อด้วยกันมานาน จนความหิวกระหายในรสเซ็กส์จืดจางลง พลันยามหลับตา ส่วนลึกของจิตใจ จึงพยายามกระตุ้นด้วยรูปรส กลิ่นเสียง จากสิ่งเร้าใจในสภาพแสดล้อม เพื่อปลุกความรู้สึกเพียงชั่วครู่
หลังจากค้นหาข้อมูลอยู่ซักพัก ผู้เขียนก็เจอเข้ากับ เรื่องประหลาด เรื่องหนึ่ง ของคำถามจากคู่รัก ซึ่งระบุไว้ว่า ทั้งตนและภรรยา ในยามที่ร่วมกิจกรรมเข้าจังหวะกัน มักคิดถึงคนอื่นอยู่ตลอด หากจะพูดกันขนาดนี้ ก็นับเป็นเรื่องแปลก ที่คนทั้งคู่ สามารถทำใจยอมรับได้
ในด้านของความรู้สึก หากเราเก็บไว้ในใจลึก ๆ แล้ว ก็คงจะไม่น่าจะก่อให้เกิดปัญหาซักเท่าไหร่ แต่เมื่อไหร่ ที่คนรักของคุณ รู้ว่าคุณกำลังคิดถึงคนอื่น เชื่อว่าหลายคน คงทำใจยอมรับยาก เพราะทุกคนคงจะรู้สึกเหมือนตัวเอง เป็นแค่ตุ๊กตายาง ที่มีไว้เพื่อสนองความใคร่เท่านั้น
แต่จากโพลสำรวจของบริษัท Lovehoney ซึ่งทำธุระกิจเกี่ยวกับ อุปกรณ์ลับเฉพาะ ทำการสำรวจชายและหญิงจำนวน 1,300 คน พบว่า มีผู้หญิงจำนวนมากถึง 46% ที่ไม่ได้คิดถึง ชายหนุ่มที่กำลังกอดก่าย ปาจิงโก๊ะแต่อย่างใด หากแต่คิดถึงหน้าของเพื่อนชายสนิท ที่ทำงานร่วมกันมากกว่า
ฟังแล้วรู้สึกเหมือนกำลัง ถูกแอบนอกใจเลยครับ แต่อย่าพึ่งชะล่าใจไป เพราะฝ่ายชายเอง ก็มีจำนวนมากถึง 42% ที่คิดทำนองเดียวกัน โดยพบว่า คนที่มีอิทธิพลมากที่สุด ส่วนใหญ่ มักเป็นเพื่อนร่วมงาน ที่น่าตะลึงคือ พบหญิง 8% และชาย 2% เคยขึ้นเตียงกับบอสมาก่อนด้วย
ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ครับ ผลการสำรวจยังพบว่า ชายหญิงมากกว่า 60% มักคิดถึงแฟนเก่า ขณะกำลังร้องเพลงแร๊ปกับแฟนคนปัจจุบัน .. ในส่วนของข้อมูลตรงนี้ เป็นเพียงโพลจากต่างประเทศเท่านั้นนะครับ อย่าจริงจังมาก เพราะบางที วัฒนธรรมจากต่างประเทศนั้น ก็ค่อนข้างให้อิสระกับเรื่องนี้ เยอะเกินไปหน่อย
หลายคนกล่าวว่า อะไรที่คิดแล้ว ทำแล้วมีความสุข ก็คิด ก็ทำไปเถอะครับ เพราะอย่างน้อยก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร .. ทว่า หากต้องมองในมุมกลับกัน เราทำเช่นนี้ ก็ถือเป็นการไม่จริงใจ ต่อคนรักหรือเปล่า หรือมองแฟนเรา เป็นเพียงแค่ความสุนทรีย์ชั่วครู่เท่านั้น
สุดท้ายคงต้องตอบแล้วครับ ว่าผิดไหม ในแง่ของผู้เขียน มองว่าไม่ผิดกฎหมายครับ และกึ่ง ๆ ผิดศีลธรรม แม้ว่าจะพูดได้ไม่เต็มปาก แต่ที่ผิดแน่ ๆ คือ ผิดต่อหัวใจตัวเองครับ หัวใจที่เราเลือก และตัดสินไปแล้ว ว่าจะมอบให้กับใคร
หากมีคำถามคาใจ
สามารถส่งคำถามของคุณ ผ่านทางลิงค์ติดต่อเรา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา