6 มิ.ย. 2020 เวลา 13:40 • ประวัติศาสตร์
วันดี ศรีตรัง
ดาราสาวผู้อาภัพและการเสียชีวิตที่เป็นปริศนา...
วันดี ศรีตรัง เป็นดาราสาวที่มีความสวยคมตามแบบฉบับของสาวใต้บ้านเกิด แต่ชีวิตของเธอช่างสั้นนักเสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2518 ขณะอยู่กินกับ หยอง ไบคาน หรือนายสมชาย พงษ์สว่าง สามีคนที่ 2 โดยที่สาเหตุการตายยังคงเป็นปริศนา เรามาย้อนลำดับเหตุการณ์ไปด้วยกันค่ะ...
1
วันดี ศรีตรัง
ชีวิตครอบครัวและการแต่งงานครั้งแรก...
วันดี ศรีตรัง หรือชื่อเดิมว่า ไวดี บริมาตร์ บิดาชื่อนายเปรียม แม่ชื่อนางกิมเจ็ง พิพัฒนกุล ลักษณะของวันดี ศรีตรังจะเป็นคนตาใหญ่มาก ตาคมสวยคล้ายแขกแต่แท้จริงเป็นลูกครึ่งจีน มีคุณพ่อเป็นคนไทยแท้ การศึกษาเรียนจบชั้น ป.4 เคยเข้าประกวดนางงามจนได้รับตำแหน่งนางงามทักษิณ ต่อมาก็ได้แต่งงานกับนายสิน สินไชย สามีคนแรกซึ่งเป็นพ่อค้าหมูในจ.ตรังเมื่อพ.ศ. 2511 นายสินถึงแม้จะเป็นพ่อค้าขายหมูแต่ก็นับว่าเป็นคนที่มีฐานะคนหนึ่ง
1
วันดีกับพี่ชาย หน้าตาคมเข้มทั้งคู่
ต่อมาได้มีประกาศรับสมัครดาราหน้าใหม่เพื่อรับบทนางเอกภาพยนตร์เรื่อง "ชู้" เธอจึงแอบไปทดสอบหน้ากล้อง และได้รับบทนางเอกในเวลาต่อมา...
ในช่วงแรกที่เข้าสู่แวดวงมายาวันดีไม่ได้บอกใครเรื่องที่แต่งงานแล้ว หลังจากที่หนังเรื่อง "ชู้" เข้าฉายก็ทำให้ชื่อของเธอโด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน มีงานแสดงและโฆษณาถ่ายแบบเข้ามามากมายทำให้ต้องใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯ ทางด้านนายสินก็เกิดความหึงหวงได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่กรุงเทพฯ กับวันดีด้วยเพราะไม่ไว้ใจ แต่ชีวิตคู่ก็ลุ่มๆ ดอนๆ มีปากเสียงกันหลายครั้งเพราะความหึงหวง
1
ภาพขณะเข้าสู่วงการบันเทิง
ลูกชายเจ้าพ่อหลงรักจนดักฉุด...
ต่อมาเมื่อวันดีได้มีโอกาสไปถ่ายหนังที่สระบุรี หยอง ไบคาน ลูกชายของเจ้าพ่อไบคานผู้มีอิทธิพลในขณะนั้นก็ได้ต้องตาต้องใจเดินหน้าจีบหวังพิชิตใจแม้จะรู้ว่าเธอมีสามีอยู่แล้วก็ตาม นอกจากนั้นหยอง ไบคานก็ยังได้ขู่ว่าถ้าไม่ยอมแต่งงานด้วยจะฉุดทำให้วันดีบอกสามีคือ นายสินให้หลบหนีไปก่อนเพื่อความปลอดภัย ส่วนตัวเองเมื่อถ่ายหนังเสร็จแล้วจะรีบตามไป แต่สาเหตุที่นายสินออกจากบ้านไม่ใช่เพราะความกลัวแต่เป็นเพราะมีปากเสียงกับวันดีอย่างรุนแรงจึงได้หุนหันออกจากบ้านไป
ในกรอบคือ หยอง ไบคาน สามีคนที่ 2
และมันก็เป็นช่องที่ทำให้หยอง ไบคานดักฉุดและพาวันดีหนีไปอยู่ประเทศปากีสถาน หลังจากนั้นนายสินและวันดีก็ไม่พบกันอีกเลยเป็นอันจบชีวิตคู่ไปโดยปริยาย ต่อมาเมื่อคุณย่าของวันดีเสียชีวิตเธอจึงเดินทางกลับมาร่วมงานศพของย่าแต่ก็ถูกสามีใหม่ส่งลูกน้องไปคุ้มกันอย่างแน่นหนา เนื่องจากระแวงเกรงว่าทั้งคู่จะแอบนัดพบกันแล้วนายสินจะบุกมาแย่งภรรยาคืน
3
ข่าวพาดหัวหน้าหนังสือพิมพ์ในขณะนั้น ตีข่าวเรื่องที่วันดีถูกฉุดไปต่างประเทศ
เสียชีวิตปริศนา...
วันดีใช้ชีวิตคู่กับสามีคนที่สองคือ หยอง ไบคาน จนมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน แต่แล้วในปีพ.ศ.2518 วันดีก็เสียชีวิตลงขณะที่เพิ่งคลอดลูกได้ไม่นานในสภาพเสื้อผ้าหลุดลุ่ย ร่างกายไม่มีบาดแผล มีความเคลือบแคลงว่าเธออาจจะถูกวางยาสั่งหรือยาพิษอย่างใดอย่างหนึ่ง ศพของวันดีถูกฝังไว้ในสุเหร่ามะฮ์บาคูล่านารี กลางเมืองลพบุรีจนปัจจุบัน...
3
เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
❤แอดมิ้นท์❤
1
อีกหนึ่งช่องทางการติดตามนะคะ
facebook "เพจเรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม"

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา