17 ธ.ค. 2019 เวลา 02:51 • ข่าว
🕵สมคิด พุ่มพวง 🕵
🔪ฆาตกรต่อเนื่อง 5 ศพ 🗡
ถูกปล่อยตัวออกมาก็ฆ่าคนตายอีกแล้ว...
🕵สมคิดคือใคร...
 
"สมคิด" เติบโตอยู่ใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และบ้านแม่เลี้ยงใน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ต่อมาพ่อได้นำเค้าไปฝากให้ลุงเขยช่วยดูแลโดยบอกแต่เพียงว่า... "แม่มันตาย"...
วัยเด็กสมคิดก็เป็นเด็กธรรมดาคนนึงที่มีบุคลิกค่อนข้างที่จะเงียบขรึม แต่ถ้าหากใครที่สนิทด้วยจะรู้ว่าเค้าเป็นคนคุยเก่ง พูดเพราะ อ้อนเก่ง แต่ในความนุ่มนวลนั้นก็แฝงไว้ด้วยความดื้อรั้น ฟังแต่ไม่ทำตาม อีกทั้งเป็นคนไม่ยอมคนมีเรื่องชกต่อยประจำ แต่พอโตมาเค้าก็เริ่มมีนิสัยลักเล็กขโมยน้อย
นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องของไทย
🕵ฉายา "คิด เดอะริปเปอร์"...
 
ในปี 2548 ได้มีคดีที่สะเทือนขวัญผู้คนในยุคนั้นก็คือ คดีฆาตกรรมต่อเนื่องหมอนวดและนักร้องคาเฟ่ถึง 5 รายติดๆ กัน โดยคนร้ายก็คือ นายสมคิด พุ่มพวง จึงได้รับฉายา #คิด_เดอะริปเปอร์ เมืองไทย
🕵ลักษณะการก่อเหตุ...
นายสมคิดได้ก่อเหตุลวงนักร้องคาเฟ่และหมอนวดไปร่วมหลับนอน ก่อนลงมือฆ่าด้วยวิธีต่างๆ ทั้งรัดคอ รวมไปถึงจับกดน้ำ จากนั้นปลดทรัพย์สินหลบหนี ผ่านไปสักพักก็ก่อเหตุลักษณะเดิมอีก โดยช่วงเดือนมกราคม - มิถุนายน 2548 นายสมคิดก่อเหตุถึง 5 คดี ที่น่าตกใจก็คือ ในเดือนมิถุนายนเดือนเดียวเค้าได้ลงมือฆ่าเหยื่อไปถึง 4 ราย !!!
 
ต่อมาเค้าก็ถูกจับกุมได้ในที่สุด...
🕵จากการสอบสวนพบว่าสมคิดก่อเหตุหลายครั้ง...
● วันที่ 30 มกราคม 2548 เหยื่อคือ น.ส.วารุณี พิมพะบุตร อายุ 25ปี นักร้องคาเฟ่ ถูกมัดและกดน้ำเสียชีวิตในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.มุกดาหาร เหยื่อถูกปลดทรัพย์สินไปจนหมด
● วันที่ 4 มิถุนายน 2548 ก่อเหตุฆ่า น.ส.ผ่องพรรณ ทรัพย์ชัย อายุ 34 หมอนวดแผนโบราณ ตายคาห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ใช้วิธีบีบคอ
● วันที่ 11 มิถุนายน 2548 ฆ่า นางพัชรีย์ อมตนิรันดร์ อายุ 38 นักร้องคาเฟ่ เหยื่อฆ่ารัดคอด้วยสายไฟเสียชีวิตภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง
● วันที่ 18 มิถุนายน 2548 คือ น.ส.พรตะวัน ปังคะบุตร อายุ 37 หมอนวด ถูกกดน้ำตายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี
● วันที่ 21 มิถุนายน 2548 นางสมปอง พิมพ์พรภิรมย์ หมอนวดแผนโบราณในห้องพักแมนชั่นแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์
บรรดาเหยื่อที่ถูกนายสมคิดฆ่าตาย
🕵เปลี่ยนชื่อไปมาตบตาตำรวจ...
ก่อนหน้านี้ไม่มีใครคาดคิดว่าคนร้ายจะเป็นคนๆ เดียวกันเนื่องจากเหตุเกิดคนละจังหวัด อีกทั้งเมื่อตรวจสอบชื่อผู้ที่เปิดห้องพักก็พบว่าไม่ซ้ำกัน โดยนายสมคิดใช้ชื่อ สมคิด พุ่มพวง, ชูชาติ กิ่งแก้ว, ชูชาติ ชาญชัย และ ณรงค์ นิลเนตร ในการเปิดห้องพักแต่ละครั้ง
🕵จนมุมเพราะกล้องวงจรปิด...
เหยื่อรายสุดท้าย คือ น.ส.สมปอง กล้องวงจรปิดได้จับภาพเค้าเอาไว้อย่างชัดเจน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามแกะรอยคนร้ายรายนี้เพื่อนำตัวมารับโทษ ต่อมาตำรวจได้พบข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือของเหยื่อรายหนึ่ง ที่ถูกขโมยไปหลังโดนฆ่า โดยมีการโทรออกจาก จ.ชัยภูมิ จึงพบตัวนายสมคิดและรวบตัวได้ที่จ.ชัยภูมิ
🕵ข้ออ้างของฆาตกร...
เมื่อถูกจับได้นายสมคิดก็รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าเหยื่อทั้ง 5 ราย โดยอ้างว่าทำไปเพราะบันดาลโทสะเพราะหลังจากเสร็จกิจแล้วเหยื่อได้ขอเงินเพิ่ม
ข่าวหน้าหนังสือพิมพ์ในขณะนั้น
🕵รับโทษ...
ในวันที่ 21 มีนาคม 2554 ถูกศาลพิพากษาประหารชีวิตในคดีฆ่าข่มขืนหลายศพ ได้รับโทษจำคุกนาน 14 ปี และพ้นโทษออกจากเรือนจำไปแล้วตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.2562 โดยได้รับการลดวันต้องโทษ และลดโทษตามกระบวนการทางกฎหมาย
🕵ล่าสุดหลังถูกปล่อยตัวก็ลงมือฆ่าคนตายที่ขอนแก่น...
ล่าสุดก็ไปก่อคดีฆ่าแม่บ้านโรงแรม ภายในบ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น สภาพศพถูกห่อด้วยผ้าห่ม ท่อนล่างเปลือย ส่วนท่อนบนสวมเพียงเสื้อยืด บริเวณลำคอถูกพันด้วยเทปใส ที่ข้อเท้าถูกมัดด้วยสายชาร์ตแบตเตอรี่มือถือ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมานี้เองค่ะ
โดยนายสมคิดใช้ชื่อว่า "แขก" เพิ่งคบหาผู้ตายได้ไม่นาน มีพยานพบเห็นเค้าอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย
จำหน้าเค้าไว้ หาพบเจอรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจนะคะ
ล่าสุดได้มีพลเมือดีแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพบเห็นนายสมคิดปลอมตัวเป็นพระอยู่ในพื้นที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี
เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
By... ❤แอดมิ้นท์❤

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา