11 มิ.ย. 2020 เวลา 14:25 • ไลฟ์สไตล์
ผจญภัยไปแดนใต้⛵️ ไปรถบัส🚌 กลับเครื่องบิน✈️
cr:ลองทำดู (อยากทำต้องลองดู)
วันนี้นาจะพาเพื่อนๆ ออกนอกกรุงเทพค่ะ ถือว่าการเดินทางในครั้งนี้เป็นการเดินทางไกลคนเดียวครั้งแรกเลย
ใครว่าการเดินทางคนเดียวไม่มีเพื่อน นาว่า มีนะ ความเหงาไง 😂😂 (นี่มุกหรอ ฮ่าๆๆ)
ตอนไปนาเลือกเดินทางโดยใช้รถบัสโดยสาร ขึ้นรถที่สายใต้ใหม่ มุ่งหน้าไปจังหวัดสตูล เพื่อไปหาคนคนนึงที่เกาะหลี่เป๊ะ 😅
บนรถบัสดีนะคะ มีช่องสำหรับเสียบชาร์ตแบตมือถือให้ด้วยจะอยู่ริมหน้าต่าง แต่นาไม่แน่ใจว่ามีทุกคันหรือป่าว
ระหว่างการเดินทางบนรถบัส ก็มีสิ่งที่คิดไว้ว่าต้องเกิดขึ้น คือ ต้องใช้ห้องน้ำบนรถบัส คือมันล็อคไม่ได้จ้า หรือนาล็อคไม่เป็นก็ไม่รู้ ฮ่าๆๆ
และสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น คือ มีคนมาเปิดประตูห้องน้ำจ้า แท่นแทน!! รีบปิดอย่างไว 😂
การเดินทางครั้งนี้ถือเป็นการเดินทาง ที่ยาวนานจริงๆ รวมๆ ก็ 15 ชั่วโมงได้
นาลงรถที่สตูลก็ เวลาประมาณ 7 โมงเช้า จากนั้นก็นั่งวินไปท่าเรือปากบารา เพื่อนั่งเรือสปีดโบ๊ทไปเกาะหลี่เป๊ะ
ระหว่างทางไปเกาะหลี่เป๊ะ เขาก็จอดเรือให้นักท่องเที่ยวได้ลงถ่ายรูปที่ เกาะไข่ ที่นั้นจะมีซุ้มประตูหิน ที่เกิดจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นสถานที่ขึ้นชื่อและสัญลักษณ์สำคัญของอุทยานแห่งชาติตะรุเตา และมีความเชื่อว่า ถ้าคู่รักคู่ไหนได้ไปลอดซุ้มประตูหิน จะทำให้สมหวังในความรัก มีรักนิรันดร์
เกาะไข่ ซุ้มประตูหิน ณ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา
เดินทางมาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงหาดพัทยา เกาะหลี่เป๊ะ ที่นี่น้ำทะเลใส และสวยมากๆ ค่ะ ทรายละเอียดเดินไม่เจ็บเท้า วิวก็สวย ถ้าใครชอบบรรยากาศแบบโรแมนติก ที่นี่ตอบโจทย์ มากๆ ค่ะ สามารถดูได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกเลย
นาเอารูปมาฝากค่ะ
sunset beach
sunrise beach
และแล้วก็มาถึงวันที่ต้องกลับกรุงเทพ
การเดินทางโดยเครื่องบินจึงเกิดขึ้น แอบกลัวค่ะ เพราะเป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรกของนา ฮ่าๆๆ มันก็จะโก๊ะๆ หน่อย 😅
ณ สนามบิน ก็ดูว่าคนอื่นๆ เขาทำอะไรกันบ้าง มองๆ อยู่พักนึง ก็ทำตามเขาค่ะ
พอผ่านจุดจุดนั้นมาได้ ก็คิดว่า การขึ้นเครื่องบินก็ไม่ได้ยากเหมือนที่คิดสักหน่อย 😅 ตั้งแต่นั้นมาก็กล้าที่จะใช้บริการทางเครื่องบิน
❤️//จบเรื่องเล่าวันนี้//❤️
cr:ลองทำดู (อยากทำต้องลองดู)
ข้อคิดในวันนี้ 👉 อย่าพึ่งกลัว ในสิ่งที่เราต้องทำมันในครั้งแรก แต่จงตั้งใจทำมัน อย่างมีสติ
❤️เรื่องเล่าจากเด็กชนบทคนหนึ่ง ก็เดินทางมาสู่ ep6 แล้วจ้า ขอบคุณทุกๆ การติดตาม ทุกๆ กำลังใจนะคะ ^^❤️