3 ก.ค. 2020 เวลา 10:57 • ประวัติศาสตร์
ย้อนรอยคดีหนุ่มคลั่งบุกจับเด็กฆ่าแล้วเผา.....
สาเหตุเพราะเชื่อว่าถูกพ่อเด็กทำคุณไสยใส่.....!!??
1
คดีนี้เป็นคดีที่ค่อนข้างจะโหดร้ายทั้งการกระทำที่เหี้ยมโหดและอุกอาจของคนร้าย รวมไปถึงภาพที่ปรากฎอยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ในขณะนั้น... เราไปย้อนดูเหตุการณ์นี้ไปพร้อมๆ กันนะคะ
ภาพจากหน้าหนังสือพิมพ์ในขณะนั้น
วันเกิดเหตุ...
1
วันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2438 เวลา 07.00 น. ภายในโรงเรียนบ้านลำโกน ต.เปลือย อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ขณะที่เด็กชายบุญจันทร์ บุตรดี อายุ 9 ขวบกำลังนั่งเล่นอยู่กับเพื่อนภายในห้องเรียน
นายปรีดา คำมณี ได้บุกเข้าไปใช้ไม้ตี ด.ช.บุญจันทร์จนล้มคว่ำ เสร็จแล้วลากตัวด.ช.บุญจันทร์ไปที่กลางสนามของโรงเรียนหน้าอาคาร 1
โดยด.ช.บุญจันทร์ได้ตะโกนร้องเรียกให้คนช่วย แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเพราะในบริเวณนั้นมีแต่เด็กเล็ก ส่วนครูเพิ่งมาถึงโรงเรียนไม่กี่คนและอยู่ในห้องพักครู
ลงมือฆ่าเหยื่อพร้อมบังคับให้เด็กๆ มายืนดู
นายปรีดาบังคับให้ ด.ช.บุญจันทร์นั่งคุกเข่าลงกับพื้น และขู่ตะคอกเด็กนักเรียนทั้งหมดห้ามส่งเสียงร้องไม่เช่นนั้นจะฆ่าให้หมด แล้วสั่งให้นักเรียนมาเข้าแถวดูการกระทำของตนที่สนาม
จากนั้นนายปรีดาได้ใช้ขวานฟันเข้าที่ท้ายทอยของ ด.ช.บุญจันทร์อย่างแรง 1 ครั้ง จนกะโหลกแตก เลือดพุ่งกระฉูดเสียชีวิตคาที่ต่อหน้าเพื่อนนักเรียนที่ยืนในแถว
แต่ทว่านายปรีดายังไม่หยุดความโหดเหี้ยมเพียงแค่นี้ เค้าหยิบขวดน้ำมันราดไปที่ร่างของ ด.ช.บุญจันทร์แล้วจุดไฟเผาร่างเด็กจนไหม้เกรียม ท่ามกลางเสียงหวีดร้องด้วยความตกใจของเด็กนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ เมื่อหนำใจแล้วนายปรีดาจึงได้หลบหนีไป
ร่างของด.ช.บุญจันทร์ที่ถูกเผา
ตามล่าหาคนร้าย...
หลังจากนายปรีดาหลบหนีไปแล้ว เด็กนักเรียนได้รีบวิ่งไปบอกครูผู้หญิงที่อยู่ในห้องพัก เมื่อครูทราบเหตุจึงแจ้งตำรวจในทันที และให้เด็กช่วยกันเอาน้ำมาดับไฟที่กำลังเผาร่าง ด.ช.บุญจันทร์เพื่อช่วยชีวิต แต่ด.ช.บุญจันทร์ได้ขาดใจตายไปแล้วจากคมขวานก่อนที่จะถูกเผาซ้ำ
1
เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ได้รีบหาข้อมูลของคนร้ายจนทราบว่า คือ นายปรีดา คำมณี จึงออกติดตามล่าตัวนายปรีดาอย่างเร่งด่วน
อ้างลงมือเพราะแค้นที่ถูกพ่อของเด็กทำของใส่...
เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมนายปรีดาได้ขณะนั่งกินข้าวที่บ้านเพื่อนไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ก่อนที่นายปรีดาจะหลบหนีต่อไป นายปรีดาให้การรับสารภาพว่าทำไปเพราะแค้นที่พ่อของ ด.ช.บุญจันทร์เสกคุณไสยเข้าใส่ตนขณะที่ไปตัดอ้อยด้วยกัน
ซึ่งตนได้บอกพ่อของ ด.ช.บุญจันทร์ให้เอาของออก แต่พ่อของ ด.ช.บุญจันทร์ไม่เอาของออกให้ จึงมาแก้แค้นเอาที่เด็กเพื่อแก้คุณไสย (พ่อของด.ช.บุญจันทร์เคยบอกกับนายปรีดาแล้วว่าไม่เคยทำคุณไสยใส่นายปรีดา และไม่มีความรู้ด้านนี้เลย แต่นายปรีดาไม่เชื่อ)
1
จริงๆ ด.ช.บุญจันทร์เสียชีวิตตั้งแต่ถูกขวานจามศีรษะแล้วค่ะ
เคยจะก่อเหตุก่อนหน้านี้แต่มีคนมาช่วยไว้ทัน...
ก่อนเกิดเหตุ 2 วัน ขณะที่ ด.ช.บุญจันทร์กำลังตัดผม นายปรีดาได้เดินเข้าไปในร้านซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่ช่างตัดผมเดินเข้าไปหลังร้าน นายปรีดาหยิบมีดโกนมาไล้ที่ใบหน้าและลำคอของด.ช.บุญจันทร์ ทำท่าจะเชือดคอหวังให้ตายอย่างทรมาน
แต่โชคดีที่ช่างตัดผมออกมาเห็นเหตุการณ์เสียก่อน จึงเข้าช่วยเหลือได้ทัน ด.ช.บุญจันทร์จึงรอดมาได้ในครั้งนั้น
แต่สุดท้าย... ก็ต้องมาจบชีวิตอย่างน่าสลดภายในโรงเรียนต่อหน้าเพื่อนนักเรียนจำนวนมาก
การพิจารณาคดี...
ศาลชั้นต้นพิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำของน.ช.ปรีดา เป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมผิดมนุษย์ ฆ่าได้แม้กระทั่งเด็กที่ไม่มีทางสู้ต่อหน้าเด็กจำนวนมากอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงตัดสินให้ประหารชีวิต ศาลอุทธรณ์และศาลฎีกาพิพากษายืน ผลของการถวายฎีกาทูลเกล้า ฯ ได้ถูกยกค่ะ.
ถูกประหารชีวิตในที่สุด...
น.ช.ปรีดา คำมณี อายุ 25 ปี ถูกนำตัวไปประหารเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2541 เวลา 18.15 น. โดยมีนายเชาวเรศน์ จารุบุณย์ ทำหน้าที่เพชรฆาต
ภาพขณะทำแผนรับคำสารภาพ
ขอบคุณที่มาจาก : พี่ยุทธ บางขวาง , ไทยรัฐ
เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
by... ❤แอดมิ้นท์❤
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา