11 ก.ค. 2020 เวลา 01:45 • ไลฟ์สไตล์
"บางสิ่งเล็กๆแต่ยิ่งใหญ่
ที่คุณสามารถทำเพื่อรักษาโลกใบนี้ได้"
( บันทึกเก็บไว้ )
ทุกวันนี้ โลกของเรามีความวกวน
สับสน และเรื่องราวแง่ลบต่างๆมากมาย
ในข่าวทุกวันนี้ที่เราเห็นๆกัน
ส่วนมากมักจะเป็นข่าวในแง่ลบอยู่บ่อยๆ
การทำร้ายกันทางคำพูด ทางสังคมออนไลน์
การทำร้ายร่างกาย การทำลายสิ่งแวดล้อม
และเรื่องอื่นๆ
สังคมมนุษย์เราดูน่ากลัวมากขึ้นทุกวัน
จนบางครั้งผมก็คิดว่าโลกใบนี้น่ากลัวมากขึ้นทุกวันๆจนเราเองก็ต้องเข้มแข็งและหนักแน่นมากขึ้นในการใช้ชีวิต
แต่ก็ต้องไม่ลืมความอ่อนโยนในใจเอาไว้
ความอ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ
จะทำให้ตัวเรามีความสงบมากขึ้น
เราไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งจนเกินไป ถึงขนาดที่ใจแข็งกับทุกสิ่ง และเราก็ไม่ต้องใจอ่อนจนเกินไป จนกลายเป็นอ่อนแอ
สังคมมนุษย์ในบางส่วน
ตอนนี้กำลังดูน่ากลัวและเสียหายมากขึ้นทุกวัน
แต่เชื่อไหมว่ายังมีใครสักคนหนึ่ง
ที่ทำให้สังคมมนุษย์มันซอฟลงไปได้
ไม่ใช่ใครที่ไหนไกลหรอกครับ ก็ตัวเราเองนี่แหละ
ตัวเราเองสามารถทดแทนเรื่องร้ายๆบนโลกใบนี้ได้ ขอแค่เราร่วมมือกัน ทำความดี ทำสิ่งดีๆ คิดดีพูดดี เป็นคนอ่อนโยน มีเมตตา หวังดีต่อผู้คนและสิ่งแวดล้อม
ไม่ทิ้งขยะในที่ที่ไม่ควร เจอขยะเล็กๆน้อยๆตามทางก็เก็บทิ้งลงถังสักนิดก็ได้ เพราะขยะเองก็เป็นปัญหาหนึ่งของโลกเหมือนกัน ถ้าหากย่อยสลายไม่หมด
หรือแค่เราประหยัดการใช้พลังงานมากขึ้น
ก็ถือว่าเป็นการดีแล้วครับ
ขอเพียงเล็กๆน้อยๆ เราไม่จำเป็นต้องเสียเงินทำอะไรใหญ่โตให้คนเห็นหรือกล่าวสรรเสริญ ขอแค่เพียงทำสิ่งเล็กๆแต่ยิ่งใหญ่
มันก็สามารถทดแทนกันได้แล้ว
ขอแค่เราเป็นคนดี รักโลกใบนี้และสิ่งแวดล้อม
ผมเคยลองทำแล้ว มันค่อนข้างดีเลยนะครับ พอได้ทำสิ่งดีๆกับโลกใบนี้ แม้จะเล็กน้อยแต่มันก็จะรู้สึกดีขึ้นมาจริงๆ
ถึงแม้เราจะไม่สามารถหยุดคนที่ทำไม่ดีได้
ถึงแม้เราจะหยุดเรื่องราวด้านลบบนโลกใบนี้ไม่ได้
ถึงแม้เราจะไม่สามารถฟื้นฟูธรรมชาติทั้งหมดได้
แต่เราสามารถที่จะทำให้ดีขึ้นมาได้
เราสามารถไม่ทำให้โลกแย่ลงได้ และเราสามารถทำสิ่งดีๆเล็กๆน้อยๆ โดยที่เรารู้อยู่แก่ใจตัวเองดีแล้ว ว่าเรารักโลกใบนี้
ถึงแม้สังคมมนุษย์บางส่วนมันจะดูแย่ลง
แต่โลกใบนี้ยังคงสวยงาม ถ้าไม่เชื่อ
คุณลองตื่นไปดูพระอาทิตย์ยามเช้า
ดูแสงอาทิตย์อุทัยยามเย็น
แสงอ่อนๆของดวงจันทร์
พื้นที่สีเขียว ดอกไม้ ธรรมชาติพืชพันธุ์ต่างๆ ฯลฯ
แล้วคุณจะรู้ว่าดวงดาวที่เราอาศัยอยู่ที่ชื่อว่า"โลก"นั้นสวยงามแค่ไหน
โลกเป็นของเราทุกคน ถ้าเราไม่ช่วยกันดูแล
ก็จะไม่มีใครดูแลโลกใบนี้นะครับ
อย่าลืมช่วยกันรักษาความสวยงามของโลกใบนี้ไปด้วยกันนะครับ ไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือยิ่งใหญ่ก็ตาม
ข้างต้นเป็นความหมายของเพลงที่มีชื่อว่า "Something You Can Do"
เป็นเพลงปิดของอุลตร้าแมนคอสมอส
ที่ถูกตีความหมายโดยผมเอง
เนื่องจากปีนี้ ซีรีย์นี้ครบรอบ19ปี
เป็นซีรีย์อุลตร้าแมนที่ผมรักมากๆเลยเรื่องหนึ่งและเมื่อวานนี้เป็นวันอุลตร้าแมน ครบรอบ 54 ปี เปิดตัวซีรีย์อุลตร้าแมนตั้งกะเรื่องแรกลากยาวมาปัจจุบัน
ผมเลยอยากบันทึกเก็บไว้ครับ เพราะเมื่อก่อนผมเคยเล่นเฟสบุ๊ค จะมีChallengeที่ผมเล่นกะเพื่อนอยู่บ่อยๆ คือการเลือกอุลตร้าแมนมาหนึ่งคนแล้วโพสต์เรื่องราวดีๆ
แต่ตอนนี้ผมไม่ได้เล่นแล้ว จึงอยากใช้BDเป็นพื้นที่เก็บความทรงจำดีๆเล็กๆน้อยๆเอาไว้ครับ
สุดท้ายแล้ว ผมเชื่อว่าทุกคน ณ ที่แห่งนี้
เป็นคนดี เพราะสิ่งที่ทุกคนถ่ายทอดต่อผู้อ่าน
ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งดีๆทั้งนั้นเลย
และด้วยเหตุนี้เอง
จึงทำให้โลกของเรายังคงน่าอยู่ต่อไป เพราะอย่างน้อยก็ยังมีสังคมเล็กๆแต่ยิ่งใหญ่ ถึงแม้จะเป็นสังคมออนไลน์ แต่ก็เป็นสังคมออนไลน์ที่รวบรวมคนที่ดีต่อโลกใบนี้เอาไว้ด้วยกัน
ถ้าหากคุณเองก็เป็นคนหนึ่งที่รักโลกใบนี้เหมือนกัน คิดในแบบเดียวกัน ก็อย่าลืมคอมเมนต์บอกกันสักนิดนะครับ
ขอให้มีความสุขในวันเสาร์สบายๆ
โลกน่าอยู่ เพราะคุณน่ารัก💓
สวัสดีครับ🌎
เรื่องเล่าในความมืด
⏳11/7/63✒️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา