18 ก.ค. 2020 เวลา 01:40 • ปรัชญา
"อย่าละทิ้งความอ่อนโยนของตนเอง...
...แม้จะถูกทรยศต่อความรู้สึกนั้นสักกี่ครั้งก็ตาม"
คุณเคยไหมครับ เวลาที่หวังดีกับใครสักคนหนึ่ง
แล้วเขาไม่เห็นค่ากับสิ่งนั้นๆ ไม่แยแสใดๆเลย
ไม่แม้กระทั่งจะขอบคุณเพื่อรักษาน้ำใจกันก็ไม่มี
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เคยเจอเหตุการณ์อะไรทำนองนั้นอยู่บ่อยๆ ซึ่งถ้าคุณเคย ผมก็เข้าใจความรู้สึกของคุณดีเลย
คนเรามีเหตุผลไม่มีเลยในการที่จะหวังดีกับใครสักคน เหตุผลเพียงข้อเดียวเลยที่ทำให้เกิดความหวังดีก็คือ"ความเป็นห่วง"
แต่ถ้าหากความหวังดีนั้นไม่มีค่าต่อคนที่เรามอบให้เลยแม้แต่น้อย ก็อย่าพึ่งโกรธแค้นหรือหงุดหงิดใจ เสียใจได้ แต่อย่าใช้ความโกรธ
บางครั้งความหวังดีก็คือการที่เราอยากมอบความรู้สึกหรือสิ่งดีๆให้กับคนๆหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องได้รับสิ่งตอบแทนก็ได้
ถ้าเขาไม่ได้สนใจในความรู้สึกนั้นของเรา แนะนำว่าให้นำความเสียใจนั้นเป็นการเรียนรู้ และสร้างความเข้มแข็งให้ตัวเองต่อไป
ละซึ่งความโกรธ ใช้เหตุผลให้มาก
การที่เรายอมหรือใช้เหตุผลที่นุ่มนวลต่อตนเอง ไม่ได้แปลว่าเราคือคนที่อ่อนแอ
แต่เราคือผู้ที่แข็งแกร่งและเข้าใจในความหมายของการให้ไปอย่างแท้จริง
เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราบางส่วนอาจจะถูกทรยศต่อความรู้สึกดีๆที่มีให้ไป แต่บางคนก็ใช้ความโกรธเข้าใส่ พอเขาไม่รับไว้ ก็ไปตามหาเรื่องใส่เขา ทำสิ่งร้ายๆใส่เขา
ถ้าเราตั้งใจแต่แรกว่าจะให้เขาด้วยใจที่หวังดีจริงๆ เราจะไม่รู้สึกว่าโกรธเขาเลยแม้แต่น้อย
ถ้าหากเขาไม่ได้รับความหวังดีนั้นไป
อย่าละทิ้งความอ่อนโยนของตัวเอง
อย่าลืมความตั้งใจจริงที่มีในความหวังดีนั้น
แม้ว่าจะถูกทรยศต่อความรู้สึกหวังดีนั้นสักกี่ร้อยกี่หนก็ตาม สิ่งที่ไม่ควรลืมไปจากใจของเราเลยคือความอ่อนโยนและความตั้งใจจริง
และอย่าลืมว่าความหวังดีคือความรู้สึกดีๆ
ที่มอบให้โดยไม่ได้ต้องการสิ่งตอบแทน
คำขอบคุณ ความรักและมิตรภาพ
คือกำไรของความหวังดี ถึงแม้ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
อย่าหลงทิศทางของตัวเอง
ทำความหวังดีให้เป็นความหวังดีที่แท้จริง
แล้วคุณก็จะเข้าใจความหมายของการหวังดี
"จงอย่าละทิ้งความอ่อนโยน
ความรู้สึกนั้นอย่าได้ละทิ้งมันไป
แม้จะถูกทรยศต่อความรู้สึกนั้น
กี่ร้อยกี่พันครั้งก็ตาม"
โฮคุโตะ เซย์จิ ( อุลตร้าแมนเอซ )
ขอบคุณแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดโพสต์นี้ครับ😊
ถ้าตอนนี้ใครกำลังผิดหวัง เสียใจ หรือโกรธกับคนที่หวังดีแล้วเขาไม่สนใจเลยแม้แต่น้อย
หยุดเสียใจได้แล้วนะคนเก่ง
เรายังมีอะไรดีๆให้ทำอีกเยอะ
เงยหน้ามองท้องฟ้าที่สวยงามแล้วยิ้มเข้าไว้ครับ
สำหรับวันนี้ก็ขอให้ความสุขในวันหยุดสบายๆนะครับ อย่าลืมกินข้าวเช้าน๊า
สวัสดียามเช้าครับ🙏☀️
เรื่องเล่าในความมืด
⏳18/7/63✒️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา