21 ส.ค. 2020 เวลา 11:31 • การศึกษา
เกร็ดจีนจากซีรี่ย์ WeTV ep.3 การวางมาดของราชามารครามเยี่ยนฉืออู้?
เช้าวันศุกร์แบบนี้ มาเจอกับอาหมวยน้อยกันอีกแล้วกับ EP.3 ของเกร็ดจีน ซีรี่ย์ WeTV ซึ่งใครที่เป็นแฟนซีรี่ย์ สามชาติสามภพลิขิตเหนือเขนย คงจะรู้จักตัวละครตัวนึงที่ชอบวางมาด แต่ไม่ได้ร้ายกาจ เพื่อนสนิทของป๋ายเฟิ่งจิ่ว จิ้งจอกแดงเก้าหาง แล้วก็รักเดียวใจเดียวกับผู้หญิงคนนึงมาตั้งแต่เด็ก นั่นคือ ราชามารคราม เยี่ยนฉืออู้ หรือ เสี่ยวเยี่ยน ของเรานั่นเอง ซึ่งตัวละครตัวนี้ไม่ว่าจะพูดกับใครมักจะเรียกแทนตัวเองว่า 老子 lǎo zi ตลอดเวลา
อาหมวยน้อยเลยมาอธิบาย คำนี้กันจ้า เรามาเริ่มจากความหมายของคำนี้กันค่ะ คำว่า 老子 lǎo zi เหล่า จือ มีความหมายว่า พ่อ นั่นเองค่ะ แต่คำๆนี้ไม่ได้มีการใช้เรียกพ่อในลำดับเครือญาติ ที่เราใช้เรียกพ่อของเราเอง แบบคำว่า 爸爸 bà ba ป้า ปา นะคะ แต่คำนี้คือสรรพนามที่เราใช้เรียกตัวเองในเชิงการวางมาดใหญ่โต โอ้อวด แบบเสี่ยวเยี่ยน นั่นเอง
ซึ่งตัวเสี่ยวเยี่ยนมักจะมีนิสัยการวางมาดของการเป็น 1 ใน ราชามารนั่นเองจ้า แม้เสี่ยวเยี่ยนจะมีนิสัยวางมาดน่าหมั่นไส้ไปซักหน่อย แต่เรื่องรักมั่นคงกับผู้หญิงคนนึง แม้เขาจะไม่เห็นค่า ก็ยังทำเพื่อคนที่รักต่อไป กับความรักเพื่อนนี่ ต้องเทใจ เทคะแนนรัวๆ หลงรักตัวละครนี้ได้ไม่ยากเลยจ้า แล้วมาพบกันในคราวหน้า อย่าลืม กดไลค์ กดแชร์ให้อาหมวยน้อยกันด้วยนะ บายบายจ้า
ไม่อยากพลาดเนื้อหาดีๆเกี่ยวกับภาษาจีนกลาง กดไลค์และตั้ง See First เพจไว้เลย
#เกร็ดจีนซีรี่ย์WeTV #WeTVThailand #สามชาติสามภพลิขิตเหนือเขนย #ภาษาจีนกลาง #อาหมวยเสิร์ฟจีนกลาง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา