13 ก.ค. 2020 เวลา 07:11 • สุขภาพ
โลกเราได้เรียนรู้ผ่านการระบาดของไวรัสครั้งใหญ่ ตัวอย่างของโรคซาร์ส ในปี 2003 ซึ่งทำให้เราสามารถสร้างเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างหุ่นยนต์ หรือ Telehealth เพื่อป้องกันการกระจายของไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
เทคโนโลยีอย่าง Machine Learning ของ BlueDot ก็สามารถช่วยในการทำนายการแพร่กระจาย ของไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในอนาคต ผมก็เชื่อว่าเทคโนโลยีใหม่ ๆ เหล่านี้ จะมีบทบาทที่สำคัญ ที่จะช่วยให้ ไวรัสใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้น สร้างความเสียหายให้กับโลกเราได้น้อยลงเรื่อย ๆ ได้อย่างแน่นอนครับ
เลือกฟังกันได้เลยนะครับ อย่าลืมกด Follow ติดตาม PodCast ช่อง Geek Forever’s Podcast ของผมกันด้วยนะครับ
🎧 ฟังผ่าน Podbean :
🎧 ฟังผ่าน Apple Podcast :
🎧 ฟังผ่าน Google Podcast :
🎧 ฟังผ่าน Spotify :
🎧 ฟังผ่าน Youtube :
ช่องทางติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
[Re-Post to blockdit]

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา