14 ก.ค. 2020 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมจึงควรเลือกประกันบำนาญเป็นแผนเกษียณ
ปัจจุบันคนวัยเกษียณยังพึ่งพารายได้จากลูกหลานเป็นหลัก รองลงมาคือ บางส่วนยังต้องทำงานหารายได้ต่อ มีเป็นส่วนน้อยที่จะสามารถดำรงชีวิตได้ด้วยเงินออมของตนเองที่ออมไว้ตั้งแต่วัยทำงาน
แต่เมื่อเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย การเกิดของประชากรน้อยลง คนวัยทำงานในปัจจุบันอย่างเรา ต้องเตรียมเงินไว้ ให้เพียงพอสำหรับใช้จ่ายในวัยเกษียณ เพราะไม่อาจที่จะพึ่งพาลูกหลานให้เลี้ยงดู เหมือนคนรุ่นพ่อแม่เราได้
www.insuredlover.com
ซึ่งวิธีเก็บออมเงิน มีทั้งเก็บในรูปแบบการซื้ออสังหาริมทรัพย์และเก็บเกี่ยวผลตอบแทนในวัยเกษียณ และ วิธีเก็บด้วยเงินสดลงทุนในสินทรัพย์ทางการเงินต่างๆ ซึ่งวิธีออมเงินโดยการเก็บในรูปแบบอสังหาริมทรัพย์นั้น เราอาจจะสามารถดูแลทรัพย์สินได้แค่ช่วงเกษียณวัยต้น (60-69 ปี) ที่เรายังมีเรี่ยวแรงอยู่ เมื่อเข้าสู่เกษียณวัยกลาง (อายุ 70 ปี ขึ้นไป) เราอาจจะต้องขายทรัพย์สินเหล่านั้นเปลี่ยนมาเป็นเงินสด ออมไว้ในที่ไม่มีความเสี่ยง เช่น ธนาคาร ซึ่งให้ผลตอบแทนไม่มาก แต่เราก็ต้องเลือกวิธีนี้เพราะปลอดภัยต่อเงินต้นที่สุด
รู้จัก 3 เครื่องมือที่ใช้วางแผนเกษียณ
ประกันบำนาญ เป็นเครื่องมือทางการเงินหนึ่ง ที่ควรเลือกเป็นเครื่องมือทางการเงินพื้นฐานเพื่อเตรียมเงินเกษียณ
1
ด้วยเหตุผลดังนี้
1.เป็นการออมด้วยจำนวนเงินที่แน่นอนทำให้มีความสม่ำเสมอในการเก็บเงินอย่างต่อเนื่อง ง่ายต่อการวางแผน สามารถทำให้บรรลุได้ ด้วยวินัยทางการเงิน
2.ป้องกันความเสี่ยงใน 2 รูปแบบ
👉ความเสี่ยงที่จากไปก่อนเกษียณ ช่วยปกป้องความมั่งคั่งของครอบครัว โดยส่งมอบมรดกให้ทายาทเสมือนพินัยกรรม เป็นเงินก้อนมอบให้กับทายาทดำรงชีวิตอยู่ได้ หากไม่มีรายได้จากเราดูแลเขาแล้ว
👉ความเสี่ยงที่เงินจะถูกถอนใช้หมดก่อนสิ้นอายุขัย เพราะประกันบำนาญจะมีเงินรายงวดสม่ำเสมอ จ่ายต่อเนื่องทุกปีตลอดอายุสัญญา ครบอายุ 80 ปี 85 ปี หรือ 90 ปี
3.รับรองผลตอบแทนโครงการอย่างแน่นอนตลอดอายุสัญญา เพราะในกรมธรรม์ระบุผลประโยชน์ล่วงหน้าไว้แล้ว ปราศจากความกังวลเรื่องผลตอบแทนการลงทุนที่ผันผวน เช่น สถานการ์ณ covid-19 ที่เกิดขึ้นโดยที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน โดยผลตอบแทนเฉลี่ยของแบบประกันบำนาญยังมากกว่าเงินฝากประจำในธนาคารอีกด้วย
ดังนั้น หนึ่งในเครื่องมือทางการเงินที่ใช้เป็นแผนเกษียณของทุกท่าน ควรจะมีประกันบำนาญถือไว้อย่างน้อยสัก 1 ฉบับค่ะ 😊
ติดตามบทความอื่นๆของ เงินทองต้องวางแผน
ได้ที่ https://bit.ly/2F97u1M
ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ line @ https://lin.ee/s03xbZv

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา