19 ก.ค. 2020 เวลา 14:21 • ความคิดเห็น
พระเอยสรโรชสร้อย ศรีองค์ คืนนคร
มาลัยบัวศรีทรง กลีบเกลี้ยง
พระเอยฉันมอบให้ พี่ท่าน ชมนา
ศรีกระไดเล้าเลี้ยง หยอกเยื้อง ลูบโลม
ฉันไหว้อีกครั้งเจ้าค่ะพี่ท่านที่น่ารักของฉันทุกคน
วันนี้ฉันคืนสู่พระมหานครบล็อกดิสอีกครั้งอย่างเป็นทางการแล้วนะเจ้าค่ะ
หลังจากที่ต้องไปปฎิบัติหน้าที่ทางการทูตอยู่หลายวัน
ฉันหวังว่าพี่ท่านทุกคนคงยังมิลืมฉันคนนี้ไปดอกนะเจ้าค่ะ
เพราะหลายวันที่ผ่านมาที่ฉันมิได้เข้ามาในนี้นั้นรู้สึกคิดถึงทุกคนมากจริงๆเจ้าค่ะ
และการกลับมาครั้งนี้ก็จะมิทำให้พี่ท่านทุกคนผิดหวัง
เพราะฉันจะตั้งใจหาเรื่องราวความเป็นไทย
มากระตุ้นความเป็นไทยให้เข้มข้นกว่าเดิมอย่างแน่นอนเจ้าค่ะ
และในวันนี้ฉันก็ไม่ได้มามือเปล่า ฉันได้นำมาลัยสวยๆ
กับกิจกรรมลองภูมิแบบไทยๆมาฝากพี่ท่านทุกคนเจ้าค่ะ
"จากโคลงสี่สุภาพข้างต้นที่ฉันแต่งขึ้น มีความหมายอย่างไรจงอธิบาย"
โดยในโคลงนี้จะมีคำโบราณโบราณปรากฎอยู่หลายคำ
ลองหาความหมายแล้วแปลดูกันนะเจ้าค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา