21 ก.ค. 2020 เวลา 23:30 • ไลฟ์สไตล์
อรุณสวัสดิ์พี่ท่านทุกคนเจ้าค่ะ และนี้ lesiam podcasts
ซึ่งเป็น podcasts ของฉันเลย ซึ่งวันนี้ฉันก็จะมาเฉลยคำถามที่ได้ถามไปเมื่อสับดาห์ที่แล้วนั้นเองเจ้าค่ะว่า
---------------------------------------------------------
"พระเอยสรโรชสร้อย ศรีองค์ คืนนคร
มาลัยบัวศรีทรง กลีบเกลี้ยง
พระเอยฉันมอบให้ พี่ท่าน ชมนา
ศรีกระไดเล้าเลี้ยง หยอกเยื้อง ลูบโลม"
-----------------------------------------------------------
จากโคลงสี่สุภาพข้างต้นที่ฉันแต่งขึ้น มีความหมายอย่างไรและมีคำโบราณที่โบราณปรากฎอยู่ในโครงนี้ทั้งหมดกี่คำนั้นเองเจ้าค่ะ
-----------------------------------------------------------
ลองฟังดูนะเจ้าค่ะพี่ท่าน ฉันเองก็พูดไม่ค่อยเก่งมากและจะ
พัฒนาต่อไปอย่างแน่นอนเจ้าค่ะ ฝากลองทนๆฟังกันหน่อยนะเจ้าค่ะ อิอิ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา