27 ก.ค. 2020 เวลา 13:13 • ความคิดเห็น
Bill Holter - It’s Now inflate or Die
สวัสดีครับ ผม Greg Hunter สิ่งที่ผมได้ทำนายไว้
สิ่งที่ผมได้พูดกับแขกรับเชิญของผม ทองคำจะทำจุดสูงสุดใหม่ หรืออย่างน้อยก็เท่ากับจุดสูงสุดเดิม
ตอนนี้ราคาของมันได้ทำ All time high
ในหลายๆสกุลเงินเป็นที่เรียบร้อย
หลายๆคนกำลังรอจุดสูงสุดในสกุลเงินดอลล่าร์
Ding Ding Ding พวกเราได้ทำลายสถิติเป็นที่เรียบร้อย
วันนี้เราอยู่กับ Bill Holter
ตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้นในตลาดทองคำ
Bill
ทองคำมีการขึ้นไหวของราคาที่เหมือนรถแทร็กเตอร์ที่กำลังขับเคลื่อนด้วยเกียร์หนึ่ง
หากมองย้อนไป 10 หรือ 15 ปี เราจะเห็นถึงการทุบราคาของทองคำโดยใช้ทองกระดาษ กว่าทองคำจะฟื้นราคากลับมาจำเป็นต้องใช้เวลาถึง 3-4 เดือน หลังจาก Great financial crisis ในปี 2008 ระยะ เวลาของการฟื้นตัวในราคาก็สั้นลงเรื่อยๆ พวกเราจะเห็นว่า มีการทุบราคาทองคำ 10 หรือ 15 ดอลล่าร์ แต่ภายในสองถึงสามวันราคาก็กลับมาเท่าเดิม เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึง Demand ในตัวของทองคำ
Greg
มีกลุ่มคนรุ่น Millennials เข้ามาในตลาดทองคำ
กลุ่มคนที่ขาย Bitcoin ที่เข้ามาในตลาดทองคำ
Demand ต่างๆ Central Bank ผู้เล่นรายใหญ่ต่างๆที่กำลังเข้ามา คุณพูดถูกมาตลอด Bill กำลังมีเเรงกดดันที่เข้ามาขับเคลื่อนราคาของทองคำ ตอนนี้ผู้คนต่างต้องการให้ส่งมอบทองคำและโลหะเงิน
Bill
Eric Sprott กำลังจะซื้อโลหะมีค่าขนาด 75 ล้านออนซ์
ผมไม่เเน่ใจว่าจำนวน 75 ล้านออนซ์
นี้จะมีพอจัดส่งรึเปล่า
** Demand ขนาดใหญ่ เเต่ Physical จริงๆ
อาจจะมีไม่ถึงเพียงพอกับความต้องการ
คนส่วนใหญ่มักจะถามเกี่ยวกับราคา
เเต่จริงๆเเล้วมันไม่ใช่เเบบนั้น
มาดูถึงสิ่งที่เรามีกันก่อน
1 คือ ทองคำจำนวน 260 ล้านออซ์ที่สหรัฐมี ซึ่งเรามีจริงๆรึเปล่านั้นก็ยังไม่รู้
2. Money supply จะมีปริมาณเงินที่ถูกสร้างขึ้นมาอีกมากแค่ไหน Debt ในอนาคตจะเพิ่มขึ้นไปที่เท่าไหร่
หลายคนบอกว่าปริมาณเงินมันไม่สำคัญ
ถ้าคุณมองแบบนั้นคุณคิดผิดมากๆ
(เเละมันเเย่มากๆด้วย)
ถ้าเรามีธนาคารกลางที่มีเครื่องมือแค่หนึ่งหรือสองอัน
Create money supply เเละ create more debt
นี้คือสัญญาณของตลาดกระทิงในตัวทองคำ
ผมจะขอบอกอะไรหน่อยนะ Greg
คนส่วนใหญ่คิดว่าทองคำและโลหะ
เงินราคากำลังเพิ่มขึ้น
ทองคำหนึ่งออนซ์ก็คือทองคำหนึ่งออนซ์
โลหะเงินหนึ่งออนซ์ก็คือโลหะเงินหนึ่งออนซ์
เพียงเเต่ว่าดอลล่าร์ที่เราใช้มันอ่อนเเอลงก็เท่านั้น
คุณจะได้เห็นในช่วงเวลานี้ Big money พวกเขาเข้าใจ
เรากำลังอยู่ในฟองสบู่เครดิต แล้วฟองสบู่ลูกนี้ตอนมันแตกออกมันจะพา currencies ไปด้วย ที่ไหนหล่ะที่คุณจะไปแอบ หรือซ่อนตัว คำตอบคือทองคำและโลหะเงิน
**อันนี้สำคัญครับ
ทองคำคือศัตรูที่น่ากลัวของสกุลเงิน Fiat
ทองคำคือเงินที่แท้จริง มันไม่มีพันธะใดๆ
เเต่สกุลเงินกระดาษ มันก็คือคำมั่นสัญญา เเละเป็นคำมั่นสัญญาที่จะถูกละเมิดอีกด้วย
Richard Russell บอกเอาไว้ว่า Central Bank จำเป็นต้องพิมพ์เงินไปเรื่อยๆ ไม่งั้นก็ตาย..
Business insider
ถ้าพวกเขาไม่ทำมัน จะเกิดปัญหาในระบบเครดิตทันที
เเละเมื่อไหร่ที่ระบบนี้มีปัญหา
สกุลเงินของพวกคุณจะมีปัญหาไปด้วย
เเละสถานที่เดียวที่เราจะหลบทุกปัญหาเหล่านี้ได้
คือทองคำ..
ตอนนี้บังได้สร้างซีรีส์อัลบั้มของบทความไว้เเล้ว
สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามอ่าน
ย้อนหลังได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยนะครับ
ถ้าตลาดหุ้นกำลังจะถล่ม
เราอยู่ในจุดที่ต่ำสุดเเล้วหรือยัง ?

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา