28 ก.ค. 2020 เวลา 03:01 • ความงาม
ทำไมต้องขาวถึงจะเท่ากับสวย
ปกติเจ้าของบล็อกเป็นคนผิวสองสีค่ะ เป็นลูกครึ่งจีนด้วย แต่เพราะอยู่ในไทยนี่แหละค่ะ เลยผจญกับปัญหาผิวสองสีเหมือนกัน ช่วงที่โดนแดดจัดมากๆ ก็ดำนะ แล้วก็จะทำเอากลุ้มใจมากทีเดียวเพราะผิวสีเข้มไม่เข้ากะหน้าหมวยๆ เอามากเลย บ้าขนาดครีมหรืออะไรที่มีค่าเป็นกรดก็เอามาทามากัดผิวอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งถ้าผิวไม่ไหม้ จากการโดนกัดมากเกินก็คงไม่ได้สติแน่ๆ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงได้บ้าคลั่งทำเข้าไปได้ขนาดนั้น ดีผิวไม่เสียตายจากสารเคมีซะก่อนนะเนี่ยะ
cr. http://topmodelcentral.tumblr.com/tagged/America's+Next+Top+Model
ที่หยิบเอาเรื่องนี้มาบอกเพราะอดที่จะห่วงคนสมัยนี้ไม่ได้ ตัวเราน่ะปลงไปแล้วเพราะผิวมันไม่สามารถจะขาวไปได้มากกว่านี้อีกแล้วละ และถึงขาวมันไม่ขาวผ่องออร่าวิ้งค์เว่อร์อะไรแบบนั้นด้วย ช่วงที่ว่าบ้าคลั่งขาวก็หลายปีมาแล้วก่อนที่เค้าจะมาบ้าขาวอย่างทุกวันนี้ซะอีก หลายๆ คนต้องเอาร่างกายหรือชีวิตเข้าเสี่ยงแลกกับการทำให้ผิวขาวขึ้น ซึ่งต่างจากผู้หญิงสมัยก่อนที่อยากขาวแค่ไหนส่วนใหญ่ก็จะใช้แต่พวกสมุนไพร หรือว่าครีมที่ทำให้ผิวขาวขึ้นแบบธรรมดาๆ
แต่เดี๋ยวนี้มีทั้งครีมทา และยากิน หรือแม้กระทั่งยาฉีดที่ทำให้ผิวขาวขึ้นได้อย่างเห็นผลได้รวดเร็วทันใจ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เต็มไปด้วยสารเคมีอันตรายทั้งนั้นและก็มีข่าวออกมาเนืองๆ เกี่ยวกับการใช้สารเหล่านี้ ถึงขั้นเกือบไตวายต้องล้างไตเลยก็มีนะ สาวหลายคนมักจะอ่อนไหว และเชื่อตามคำบอกต่อของคนใกล้ชิด คนรู้จักที่เขาใช้ตามๆ กันมา หรือบางคนก็จะเชื่อตามคนดังหรือไอดอลที่ตัวเองปลื้มแล้วใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นตามคำแนะนำจนบางทีก็ไม่ได้ตรวจสอบหรือคำนึงถึงความปลอดภัยก่อนใช้ โดยลืมนึกไปว่าพวกเขาหน้าตาผิวพรรณดีอยู่แล้ว (ไม่งั้นจะมาเป็นดารานักร้องได้หรือ?) และหลายๆ คนก็มาแนะนำเพราะตัวเองได้ค่าโฆษณาแต่ตัวเองไม่กล้าเสี่ยงใช้หรือกินเองด้วยซ้ำ ถ้าเผลอไปใช้ขาวขึ้นก็โชคดีแต่ถ้ายาหมดก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ถ้าโชคร้ายก็ผิวพังหรือได้เป็นโรคเกี่ยวกับตับไตเป็นของแถมเอา
ทำไมผู้หญิงถึงอยากผิวขาว? พยายามนึกย้อนไปตอนที่ตัวเองคลั่งขาวดูแล้ว เรามักถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กโดยไม่รู้ตัวจากนิทาน นิยาย หนัง ละคร หรือการ์ตูนที่เต็มไปด้วยนางเอกหรือตัละครนำที่มีผิวขาวผ่อง สวยใสเป็นยองใย ไหนจะดารา นางแบบ หรือนางงาม ใครต่อใครก็ต้องผิวขาวกันไปหมด เลยเขัาใจมาตลอดว่าการทำให้ผิวขาวนั้นคือความสวย (โดยไม่ได้ดูความเป็นจริงว่าแดดบ้านเมืองเรามันโหดร้ายกับผิวพรรณสักแค่ไหน?)
พอเข้าสู่โลกกว้างแลัว ถึงได้มีทัศนคติเกี่ยวกับความสวยที่เปลี่ยนไปค่ะ และสิ่งสำคัญที่ทำให้เปลี่ยนแนวคิดไปอย่างสิ้นเชิงก็คือมีโอกาสได้ดูคลิปการเดินแฟชั่น
นั่นคือคลิปการเดินแสดงแบบของวิคตอเรียซีเคร็ตค่ะ ลองดูคลิปแล้วจะเห็นอะไรลึกๆ ข้างในอยู่ สังเกตได้เลยว่านางแบบของวิคตอเรียซีเคร็ตแต่ละคนแตกต่างกันมาก บางคนก็ผิวขาว บางคนก็ผิวเข้มทั้งแบบสาวละติน หรือสาวแอฟริกัน บางคนก็เป็นคนเอเชียผิวเหลืองๆ แบบเรานี่แหละ มีหลากหลายแบบมากๆ ทำให้ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า คนเราแต่ละคนเกิดมาชาติกำเนิด พันธุกรรมไม่เหมือนกัน แต่ละคนก็มีความงามที่แตกต่างกันออกไป ทำไมจะต้องมายึดติดกับความงามเพียงแบบเดียวด้วยละ? เลยเริ่มกลับมาเดินทางสายกลางอีกครั้งหนึ่ง
และอีกอย่าง การที่สวยจากสารเคมีมันไม่ใช่ความสวยงามที่แท้จริงเลย อะไรที่ทำให้สวยได้เร็วก็ทำให้โทรมได้เร็วเหมือนกันเพราะผลข้างเคียงจะเยอะ ยิ่งไปกระตุ้นนั่นกระตุ้นนี่มากจนเกินไปกลับทำให้แก่ชราเร็วหนักกว่าเดิมเสียอีกนะ คนเราเกิดมาจากธรรมชาติ เพราะฉะนั้นสวยแบบธรรมชาติจะปลอดภัยและอยู่กับเราไปได้นานที่สุดค่ะ
ปัจจุบันที่ดูแลอยู่ก็ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ ล้างหน้าให้สะอาดเกลี้ยงเกลาไม่ปล่อยให้หน้ามันหรือสกปรกเกินไป ใช้โลชั่นแบบน้ำ หรือพวกเจลทาหน้าทุกครั้งหลังล้างหน้า (ส่วนตัวไม่ได้ใช้แบบครีมเพราะคิดว่ามันจะอุดตันมากกว่าซึมซับแถมยังเหนียวเหนอะหนะเลยไม่ชอบค่ะ) กินอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบหมู่ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ แต่นิสัยไม่ดีที่ชอบนอนดึกประจำเลยค่ะ ถ้าจะให้ดีคือต้องเข้านอนเร็ว แล้วก็หมั่นทาครีมกันแดดด้วยค่ะ ถึกงไม่ชอบก็ต้องพยายามทาอยู่ดี แล้วก็ต้องพยายามใส่เสื้อแขนยาวหรือเลี่ยงการโดนแสงแดดเอานะคะพอจะช่วยรักษาความขาวได้ค่ะ
ใครที่กลุ้มใจเกี่ยวกับความงามของตัวเองก็ลองปรับแนวคิดใหม่ดูได้ค่ะ คนเราไม่จำเป็นต้องงามตามเทรนด์ตามแฟชั่นเสมอไป ตามก็ได้แต่ก็ปรับให้พอดีกับตัวเอง เราก็อาจจะแค่โชคดีที่เกิดมาหน้าตาผิวพรรณขาวหมวยตามเทรนด์อยู่ เพราะถ้าเป็นแบบอื่นก็ไม่รู้ความคิดจะเป็นยังไงเหมือนกันนะ แต่ยกตัวอย่างก็เช่น เราเป็นคนตาชั้นเดียวค่ะ เวลาปกติหรือยิ้มตาจะเล็กหยีมาก ก็อาศัยใส่คอนแทคเลนส์เขียนขอบตาเพิ่มเอา แค่นี้ตาโตดูแบ๊วได้แล้วเหมือนกัน อยากสวยไม่ใช่เรื่องผิด แต่การพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีโดยไม่ต้องฝืนตัวเองมากจนเกินไปจะมีความสุขที่สุดค่ะ
ขอให้ทุกคนมั่นใจในความสวยหล่อของตัวเองกันให้มากๆ นะคะ ถ้ายังไม่มั่นใจก็ขอให้ดึงจากจุดที่คิดว่าตัวเองดีและเด่นออกมาให้ได้แล้วความสุขก็จะอยู่กับคุณเอง
สีผิวเราค่ะ ในกล้องดูขาวกว่าของจริงอีกเฉดนึง ช่วงนี้โดนแดดน้อยกว่าทุกทีเลยไม่ดำนักค่ะ แต่ขากับแขนสีจะไม่เท่ากันเลยจริงๆ
บทความ โดย : Akine_noxx
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ
โฆษณา