6 ส.ค. 2020 เวลา 05:12 • สุขภาพ
มารู้จักกับรูปทรงของเเต่ละเล็บ เเบบไหนที่เหมาะกับเรา
เลือกเล็บให้ดี เธอจะดูดี เริ่ด สวย เก๋ ยิ่งกว่าใคร
รูปทรงของเล็บนับว่าสำคัญมากสำหรับการทำเล็บ เลือกทรงเล็บที่ดีเข้ากับนิ้วของตัวเองแล้ว จะทำให้นิ้วมือของสาวๆ แลดูสวยน่าสนใจได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งการไว้เล็บนั้นก็ควรที่จะคำนึงถึงกิจกรรมการใช้มือในแต่ละวันของเราด้วยเพื่อไม่ให้เล็บที่ทำมาเกิดความเสียหายได้ มีหลักการเลือกเล็บที่เหมาะกับตัวเองอย่างไรบ้าง เราจะมาแนะนำให้ได้รู้กันค่ะ
cr. https://pin.it/2Kq4cjJ
1. ทรงมน (Round)
เหมาะมากกับ : สาวๆ ที่มีนิ้วมือค่อนข้างสั้น และอยากให้นิ้วดูเรียวยาว
และก็เป็นเล็บที่เหมาะสำหรับคนที่มีการทำกิจกรรมเยอะ ไม่ว่าจะเป็นซักผ้า ล้างจาน เพราะจะไม่ต้องได้รับความเสียหายกับเล็บเวลาทำงาน เป็นเล็บที่ดูแลรักษาความสะอาดง่ายที่สุดอีกด้วย ทั้งยังเหมาะกับคนที่ชอบเผลอล้วง แคะ แกะ เกา อีกด้วย เพราะเล็บสั้นจะเกาไม่สะใจแบบเล็บยาวๆ ใช่ไหมล่ะ
2. ทรงรูปไข่ (Oval)
เหมาะกับ : สาวๆ ที่อยากให้เล็บดูเป็นธรรมชาติ
เล็บรูปทรงนี้คล้ายๆ กับเล็บรูปทรงแบบมน แต่จะมีความยาวกว่าสักหน่อยก็เท่านั้น เหมาะกับสาวๆ ที่มีนิ้วมือผอม หน้าเล็บค่อนข้างสั้น เพื่อที่จะได้มีพื้นที่ในการตกแต่งเล็บมากขึ้น รูปทรงแบบนี้จะทำให้นิ้วดูอวบอิ่มมีราศี แถมยังเรียบร้อยสุภาพกำลังดี สาวออฟฟิศจึงนิยมทำทรงนี้กันค่ะ
3. ทรงสี่เหลี่ยม (Square)
เหมาะกับ : สาวๆ ทันสมัยต้องความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร
เล็บทรงนี้เหมาะกับคนที่มีเนื้อเล็บเปราะบางเล็บไม่แข็งแรง เพราะจะช่วยทำให้เล็บไม่ฉีกขาดง่ายดูแลรักษาง่ายไม่ว่าจะเป็นแบบยาวหรือแบบสั้น ก็สามารถตะไบให้ได้เล็บทรงนี้เลย อีกทั้งยังดูดีเวลาที่ทาเล็บสีเข้มๆ อีกด้วย เป็นรูปทรงเล็บแบบคลาสสิค ที่สามารถตกแต่งลวดลายได้หลากหลายรูปแบบอีกต่างหาก ข้อเสียคืออาจจะทำให้นิ้วมือดูสั้นสำหรับคนนิ้วสั้นค่ะ
4. ทรงเหลี่ยมปลายมน (Squoval)
เหมาะกับ : สาวๆ ที่มีหน้าเล็บค่อนข้างกว้าง จะได้ดูไม่เป็นนิ้วผู้ชายเกินไป
เป็นอีกทรงที่สาวๆ นิยมมากเวลาไปทำเล็บที่ร้านกันเลยล่ะค่ะ เพราะจะเป็นทรงถึงเหลี่ยม กึ่งมน ที่ทำให้ดูสวยหรูสุภาพในเวลาเดียวกัน ถ้านิ้วอวบทำแล้วนิ้วจะแลดูเล็กลง แต่ถ้านิ้วผอมทำแล้วจะดูอวบขึ้นมีน้ำมีนวลดีค่ะ พอได้ตกแต่งทำสีแล้วยิ่งมีความสวยงามมากๆ เลยล่ะ
5. ทรงภูเขา (Mountain peak)
เหมาะกับ : สาวๆ ที่อยากติดเครื่องประดับที่เล็บ เพราะจะมีพื้นที่สำหรับการตกแต่งอยู่มาก
เป็นทรงที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีความโฉบเฉี่ยว อยากดูสวยดูสง่าโดดเด่นและแตกต่างกว่าใคร เล็บทรงแหลมจึงเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว เหมาะกับการตกแต่งติดเพชร ติดเจลได้มากมาย แต่ข้อเสียของเล็บทรงนี้คือค่อนข้างจะหักง่าย จึงไม่เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องทำงานบ้าน หรือใช้มือเยอะๆ สักเท่าไหร่ค่ะ
6. ทรงปลายแหลม (Stiletto)
เหมาะกับ : สาวๆ ที่ต้องการให้เล็บดูดโดดเด่น สะดุดสายตาใครต่อใคร
เล็บทรงนี้แตกต่างจากเล็บทรงภูเขาขึ้นมาอีกนิดนึงตรงที่ จะเพิ่มปลายเรียวแหลม อาจจะแลดูคล้ายๆ เล็บปีศาจสักหน่อย ซึ่งดูเหมือนว่าจะอันตรายน่ากลัวแต่จริงๆ แล้วทำออกมาแล้วจะสวยงดงามไม่เบาเลยล่ะค่ะ เหมาะสำหรับแต่งออกงานมากๆ แต่ก็ต้องใช้ความระมัดระวังอยู่เยอะนะคะ
7. ทรงรองเท้าบัลเล่ต์ (Ballerinas)
เหมาะกับ : สาวๆ ที่ชอบการไว้เล็บยาว แต่ไม่ชอบให้มีปลายแหลมๆ
หรือจะเรียกอีกแบบว่าส่งโลงศพ ด้วยเพราะมีรูปร่างคล้ายๆ โลงศพของชาวคริสต์ ทรงนี้เป็นที่นิยมมากๆ ของเหล่าเซเลปในอเมริกาไม่ว่าจะเป็น ไคลีย์ เจนเนอร์ หรือว่า ริฮันน่า ต่างก็ทำเล็บทรงนี้กันทั้งนั้นเลยแหละ จะทำนิ้วของคุณดูยาวขึ้น แถมดูสวยเก๋ได้อีก แค่ทาสีพื้นเรียบๆ ก็เริ่ดมากแล้วด้วย
ที่นี้สาวๆ ก็คงจะเข้าใจรูปทรงของเล็บกันมากขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะคะ หวังว่าไปร้านทำเล็บคราวหน้าจะได้เลือกรูปทรงที่เหมาะกับตัวเองได้สักที เวลาถูกช่างทำเล็บถามว่าอยากทำเล็บทรงไหนนะคะ
cr. https://pin.it/7c0FYQZ
คิดว่าชอบรูปทรงเล็บแบบไหนมากที่สุด?
✪ บทความ โดย : Akine_noxx
✿ เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
❀ ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา