20 ส.ค. 2020 เวลา 04:52 • ปรัชญา
กฎ 72 ชั่วโมง กับ..วันแรกของการแต่งงาน (ของผม)
เคยได้ยิน...กฎ 72 ชั่วโมง..มั้ยครับ?!
สรุปใจความ...แบบรวบรัดก้อคือ..
“การที่เราได้คิดว่าจะทำสิ่งใด..หากไม่ลงมือทำภายใน 72 ชั่วโมง
สิ่งนั้นจะไม่ได้ทำอีกเลย..(Take action ก่อน 72 ชั่วโมง)”
เช่น ตั้งใจจะออกกำลังกาย แต่ไม่ได้ทำภายใน 72 ชั่วโมง
ไม่ได้เริ่มซักที..สุดท้ายจะได้เพียงแค่คิด!!
-
-
ในทางกลับกัน สิ่งที่เราอยากทำ :ในลักษณะห้ามใจตนเอง
หากเราอั้น อดกลั้นได้ (ไม่ทำ)เมื่อครบ 72 ชั่วโมง
สิ่งนั้น..ก้อจะไม่เกิดเช่นกัน..เหมือนกัน
เช่น อยากได้เสื้อตัวใหม่..ผ่านได้ 3 วัน..อดกลั้นได้
ความอยากได้ตรงนั้นจะหายไป (บางคนไม่หาย^^)
-
-
เราสามารถประยุกต์ใช้ กฎ 72 ชั่วโมงกับชีวิตเราได้มากมายครับ
เมื่อผมได้อ่านหนังสือ หรือ ฟังเรื่องราวในการสร้าง”ใจบันดาลแรง”
บ่อยครั้งที่ได้ยิน..กฎ 72 ชั่วโมง..แว่วเข้ามาในหู..ในความทรงจำ
-
-
คุ้นๆว่า..ผมเองเคยได้ยินที่ไหนมาก่อน..
ใช่แล้ว...เคยได้ยินในวันแรกของวันแต่งงาน (ของผม)
-
-
ในวันที่ผมแต่งงาน..คุณพ่อผม ได้แนะนำ กฎ 72 ชั่วโมง
ให้กับผมและภรรยา..ในแบบผู้ใหญ่อาบน้ำร้อนมาก่อน..
ในแบบฉบับ version คุณพ่อของผม
-
-
(ด้วยภาษายาวี มลายูถิ่น 3 จังหวัดชายแดน) ใจความว่า
👨🏽‍🦳 คุณพ่อ : กาลู -อาฎอ -บาเลาะห์ - วีอาฎอ - แกแจะแป
จาแง - ลือเบะห์ - ตีฆอฮารี
แปลความ : หากมีปากมีเสียง - ขอให้มีการพูดจากัน อย่าไม่คุยกัน
เกิน 3 วัน : 72 ชั่วโมง
👱🏼‍♂️👱🏻‍♀️เจ้าบ่าว เจ้าสาว : พยักหน้า..ยิ้มมม
ผมและครอบครัว
ทุกวันนี้..ผมยังคงใช้กฎ 72 ชั่วโมง : ต้องเคลียร์ ต้องคุย ต้องง้อ
กับภรรยาผม..อยู่นะครับ😅
และผมก้อเชื่อว่า..
-
-
หากไม่คุยกัน ไม่เคลียร์ ไม่ง้อ ภายใน 72 ชั่วโมง อาจเป็นไปได้ว่า..
กฎ 72 ชั่วโมงมันจะทำงาน!!
คือมันจะไม่คุยกันล่ะทีนี้..!!
-
-
วันนี้..ภรรยา (ขอช่วย)ให้ผมซื้อไม้กวาด ม็อบถูพื้น น้ำยาล้างห้องน้ำ ฯลฯ
ผมต้องรีบไปซื้อ..ก่อนล่ะครับ
-
-
เด๋วเกิน 72 ชั่วโมง😅
เรียนรู้..ไปพร้อมๆกัน
เครดิตภาพ : freepik.com
โฆษณา