11 ส.ค. 2020 เวลา 14:04
⚫ Suwon Murder - เกาหลีใต้ ⚫
วันที่ 1 เมษายน ปี 2012 ได้มีข่าวๆ หนึ่งที่ทำให้ประชาชนเกาหลีใต้ต้องตกตะลึงกันทั้งประเทศ เมื่อเกิดเหตุฆาตกรรมในเมืองซูวอน ผู้หญิงคนหนึ่งถูกลักพาตัวไปต่อมาถูกพบกลายเป็นศพในสภาพที่ถูกหั่นเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยกว่า 300 ชิ้น !!!
แต่ต่อมาประชาชนเกิดความไม่พอใจต่อการทำงานของเจ้าหน้าตำรวจที่ไม่สามารถช่วยชีวิตเหยื่อได้ทั้งที่มีโอกาส เพราะเธอโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต
ซึ่งนี่เป็นที่พึ่งสุดท้ายของเธอ...
โดยคนร้ายในคดีนี้มีชื่อว่า "วูหยวนชุน" แรงงานอพยพชาวจีนวัย 42 ปี ซึ่งเป็นลูกครึ่งจีน-เกาหลี
ตามรายงานพบว่าเขาเดินทางมาเกาหลีใต้ในปี 2550 และเริ่มทำงานที่ไซต์งานก่อสร้างได้ค่าแรงประมาณ 40,000-50,000 บาทต่อเดือน โดยเขาจะส่งกลับไปให้ภรรยาและลูกๆ ที่จีน
ไม่มีใครรู้ว่าที่ผ่านมาเขาเป็นคนยังไงเคยก่อคดีอะไรมาบ้างรึเปล่า แต่คนที่รู้จักต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เขาเป็นคนเงียบๆ ที่มักจะนั่งดื่มคนเดียวเป็นประจำ
เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นในช่วงหัวค่ำของวันที่ 1 เมษายน ปี 2012 ในขณะที่หญิงสาววัย 28 ปีคนหนึ่งเพิ่งเลิกงานและกำลังรีบเดินกลับบ้าน เมื่อเดินผ่านเสาไฟฟ้าที่มีไฟสลัวเธอก็ต้องตกใจเมื่อมีร่างของผู้ชายคนหนึ่งกระโดดออกมา
1
ชายคนนั้นผลักเธอเข้าไปยังประตูที่อยู่ใกล้ๆ จากนั้นก็ใช้กำลังลากตัวเธอเข้าไปที่บ้านของเขาซึ่งอยู่ถัดไปข้างใน ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมากรู้ตัวอีกทีเธอก็อยู่ภายในบ้านของเขาแล้ว
1
วูหยวนชุนพยายามที่จะลงมือข่มขืนเธอสองครั้งแต่ไม่สำเร็จเพราะเหยื่อต่อสู้ขัดขืนสุดฤทธิ์ เวลาผ่านไปพักหนึ่งเขาก็ออกไปข้างนอก เธอฉวยจังหวะตอนที่เขาไม่อยู่รีบล็อคประตูห้องแล้วโทรไปแจ้งที่สายด่วน 112 (สายด่วนตำรวจของเกาหลีใต้)
ตามรายงานของตำรวจในเบื้องต้นระบุว่า ช่วงเวลาที่เธอโทรมาใช้เวลาเพียงแค่ 50 วินาที แต่มีการเปิดเผยในภายหลังว่าจริงๆ แล้วใช้เวลานาน 7 นาที
โดยหญิงสาวคนดังกล่าวได้บอกอย่างละเอียดว่าอู๋หยวนชุนพาเธอไปที่ไหน แม้กระทั่งระบุถึงสถานที่สำคัญๆ เพื่อง่ายต่อการค้นหารวมถึงส่งพิกัด GPS ไปให้อีกด้วย
ภายหลังได้มีเผยแพร่คลิปเสียงที่ผู้ตายได้โทรไปแจ้งที่สายด่วน 112 พร้อมทั้งถอดข้อความเสียงบางส่วน ดังนี้ :
 
ตำรวจ : สายด่วน 112 ครับ
เหยื่อ : สวัสดีค่ะฉันถูกพาตัวมาในบ้านที่อยู่ก่อนจะถึงสนามเด็กเล่น Mot-gol เค้าคุกคามทางเพศฉันด้วยค่ะ
1
ตำรวจ : สนามเด็กเล่น Mot-gol ?
เหยื่อ : ใช่ค่ะ มันอยู่แถวๆ สนามเด็กเล่นแต่ฉันบอกไม่ได้ว่าหลังไหน
ตำรวจ : ใน Ji-dong เหรอ?
เหยื่อ : ใช่ค่ะ มันเลยโรงเรียนประถม Ji-dong ไปทางสนามเด็กเล่น Mot-gol
ตำรวจ : เดี๋ยวผมจะลองตามจากตำแหน่ง GPS จากมือถือคุณนะ
เหยื่อ : ค่ะ
ตำรวจ : ตอนนี้คุณโดนคุกคามทางเพศรึเปล่า ?
คุณถูกล่วงละเมิดทางเพศมั้ย ?
เหยื่อ : ใช่ค่ะ
ตำรวจ : คุณระบุตำแหน่งแบบละเอียดได้ไหม ?
เหยื่อ : อยู่ก่อนถึงสนามเด็กเล่น Mot-gol นับจากโรงเรียนประถม Ji-dong ค่ะ ...
ตำรวจ : จากโรงเรียนประถม Ji-dong …
เหยื่อ : … ก่อนถึงสนามเด็กเล่น Mot-gol ค่ะ
คำรวจ : แล้วใครเป็นคนทำกับคุณแบบนี้ ?
รู้จักกันมาก่อนไหม ?
เหยื่อ : ไม่รู้จักกันมาก่อนค่ะ เขาเป็นใครก็ไม่รู้
ตำรวจ : แล้วได้ล็อคประตูรึยัง ?
เหยื่อ : ฉันล็อคแล้วค่ะ
ตำรวจ : คุณล็อคประตูยังไง ?
เหยื่อ : ฉันล็อคตอนผู้ชายคนนั้นออกจากห้องไปซักพักค่ะ
ตำรวจ : คุณถือสายรอไว้ก่อนนะ
เหยื่อ : (เสียงประตูถูกกระแทกให้เปิด)
(เสียงเหยื่อร้องไห้)
ฉันขอร้อง... ฉันขอโทษ ...
ตำรวจ : คุณครับ... คุณช่วยบอกที่อยู่อีกครั้งได้ไหม ?
จากข้อความที่ถอดมาจากเทปสนทนาทำให้เห็นได้ชัดว่าเจ้าหน้าที่ที่รับสายไม่ได้มีความใส่ใจและกระตือรือร้นในการที่จะรีบช่วยเหลือเลย
ถึงจะไม่สามารถระบุพิกัดที่แน่นอนได้แต่เหยื่อก็ได้บอกรายละเอียดรวมถึงจุดสังเกตไว้หมดแล้ว รวมไปถึงพิกัด GPS จากมือถือ
📌ขณะที่ยังคงค้างสายกับเจ้าหน้าที่อยู่...
ในที่สุดวูหยวนชุนก็พังประตูเข้ามาได้สำเร็จแล้วพยายามที่จะข่มขืนเธออีกครั้ง เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงเธอพยายามต่อสู้ เสียงกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด และเสียงสุดท้ายคือ... "การร้องขอชีวิต"...
1
สาเหตุที่เธอไม่วางสายก็เพราะต้องการให้เจ้าหน้าที่สามารถสอบถามพิกัดจากเธอได้ อย่างไรก็ตามสายดังกล่าวใช้เวลา 7 นาทีก่อนที่จะตัดไป (ในช่วงท้ายก่อนที่จะตัดสายไปเจ้าหน้าที่ไม่ได้ยินเสียงของเธออีกเลย)
แม้ว่าจะพอทราบพื้นที่คร่าวๆ จากคำอธิบายของเหยื่อรวมไปถึงพิกัดจากมือถือที่เธอหวังว่าเจ้าหน้าที่จะตามหาจนเจอแต่ก็ไม่มีใครออกไปตามหาเธอในตอนนั้นทันทีทั้งๆ อยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุเพียง 7 นาที แลัวตอนนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ถึง 20 นาย
1
ในเวลาต่อมารายงานตำรวจระบุว่า คืนนั้นได้กระจายกำลังกันออกตามหาเธอกว่า 35 นาย แต่ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นกลับบอกว่าในคืนนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่แม้แต่รายเดียวที่เดินทางมาในพื้นที่
13 ชั่วโมงถัดมา... เจ้าหน้าที่จำนวน 35 นายได้กระจายกำลังกันออกค้นหาผู้หญิงคนดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ไปที่บ้านของวูหยวนชุนเนื่องจากตรงกับข้อมูลที่ได้ให้ไว้
จากการตรวจค้นภายในบ้านพบว่ามีถุงพลาสติกขนาดต่างๆ จำนวน 14 ถุง ภายในเต็มไปด้วยชิ้นส่วนของมนุษย์ที่ถูกชำแหละเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย
2
จากการสอบสวน เจ้าของร้านค้าให้การว่าวูหยวนชุนได้มาซื้อถุงพลาสติกที่ร้านในช่วงค่ำของวันที่ 2 เมษายน ในตอนแรกเขาถามหาถุงสีดำแต่ที่ร้านมีแต่สีน้ำเงิน
วูหยวนชุนได้ให้การรับสารภาพในเวลาต่อมาว่า หลังจากที่นำตัวเธอเข้ามาที่บ้านเช่าก็ได้พยายามลงมือข่มขืนเธออยู่หลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ
1
ต่อมาเวลาประมาณ 05.00 น.ของเช้าวันที่ 2 เมษายน จึงลงมือฆ่าเธอด้วยการใช้ประแจฟาดเข้าที่ศีรษะแล้วใช้มือบีบคอจนเสียชีวิต
จากนั้นก็ลากร่างของเธอเข้าไปในห้องน้ำแล้วเริ่มลงมือสับ...
อย่างไรก็ดี มีคนตั้งข้อสังเกตว่าหลังจากที่ลงมือฆ่าเหยื่อแล้วทำไมเขาสามารถนอนหลับพักผ่อนได้เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น หรือว่าแท้จริงแล้วอาจจะเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อน...
ในที่สุด... วูหยวนชุนถูกศาลตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต และขณะถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำในเกาหลีใต้ค่ะ
คดีนี้ได้สร้างกระแสความไม่พอใจต่อการปฎิงานของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก ความไม่ใส่ใจและขาดความกระตือรือร้นที่จะตามหาทำให้หญิงสาววัย 28 ปีต้องเสียชีวิตลง ทั้งๆ ที่ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ด้วยความหวังว่าจะมีการออกตามหาเธอจนพบ
จริงๆ แล้วถ้าหากว่ารีบออกตามหาทันทีที่ได้รับการแจ้งเหตุก็คงจะไม่มีใครต้องมาจบชีวิตลงแบบนี้...
เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
By... ♥️แอดมิ้นท์♥️
ที่มา :

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา