17 ส.ค. 2020 เวลา 00:58 • ไลฟ์สไตล์
เรามองโลกรอบตัวของเราอย่างไร
...............................................................
ฉันอ่านหนังสือค้างอยู่เล่มหนึ่งชื่อ “ ดวงดาวในกระป๋อง “ ของพี่จิก ประภาส ชลศรานนท์.. หนังสือเล่มนี้ไม่มีโอกาสเปิดพลิกดูตอนที่ซื้อ เพราะถูกทางร้านห่อหุ้มพลาสติกไว้เรียบกริบ
.
มีเรื่องหนึ่งในหนังสือเล่าถึงบทสนทนาของคน 4 คนในเรื่องเดียวกัน
.
คนหนึ่งเป็น ...ค น แ บ ก โ ล ก
อีกคนหนึ่ง ... ค น ข ว า งโ ล ก
อีกคนนั้น ... ค น จ้ อ ง โ ล ก
คนสุดท้าย ... ค น ก อ ด โ ล ก
.
แต่ละคนย่อมมอง
สิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวไม่เหมือนกันแน่นอน
.
แล้วตัวเราละ ?
เรามองโลกรอบตัวของเราอย่างไร ?
ทั ศ น ค ติ สำคัญ
สำคัญต่อตัวเองและสำคัญต่อผู้อื่น ๆ โดยรอบด้วย
.
.
ตอนที่เลือกหยิบเล่มนี้กลับบ้าน เพราะชื่อหนังสือน่าอ่าน จริง ๆ ฉันตัดสินใจไม่ยากในการเลือกซื้อหรอกค่ะ คงเป็นที่ฉันชอบงานเขียนของพี่จิก ประภาส อยู่แล้วเป็นทุน รวมทั้งคำโปรยเล็ก ๆ ที่ปกหน้า และ ปกหลัง ก็กระแทกใจเสียนี่กระไร
.
🔺ปกหน้า :
จำได้ไหมว่า นานแค่ไหนแล้ว
ที่ไม่ได้ " ทำอะไรสักอย่างเป็นครั้งแรก "
.
🔻ปกหลัง :
เวลาที่พูดว่า " เราจะทำให้ได้ดังฝัน " นั้น
เราพูดตอนที่เราตื่นอยู่หรือเปล่า
.
..
.
ฉันตื่นมาฟังเพลงที่ตัวเองร้อง ฟังซ้ำ ๆ อาจจะเพราะเพลงไม่ใช่ว่าเพลงที่ร้องเพราะหรอกนะคะ เพลงใกล้รุ่งที่เคยร้อง ก็ร้อง ๆ ฟัง ๆ ซ้ำอยู่บ่อย ส่วนมากจะเป็นช่วงเช้า ๆ ปลุกกาย ปลุกใจด้วยจังหวะของดนตรีสนุก ๆ ด้วยละมั้ง ทำให้เป็นเช้าวันใหม่ที่สดใส
.
เช้าแล้วนะอีกวัน...
เรามีวันใหม่ ๆ ในชีวิตได้หลายวัน
.
แต่หลายคนอาจจะลืมไปว่า
.. วั น ข อ ง เ ร า มีจำนวนจำกัด
.. แถมยัง ไ ม่ รู้ วันหมดอายุล่วงหน้าอีกด้วย
..
.
ใ ก ล้ รุ่ ง
..... ตื่ น แ ล้ ว .....
ก็ ล ง มื อ ทำ! ในสิ่งที่ตั้งไว้ในใจกันเนอะ
.
ขอให้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจ
ขอให้สมหวังอย่างที่พยายามสุดพลัง
.
.
รฉัตร วรรณกุล
17 สิงหา' 2563
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
.
🟡 อ้างอิง
- เพลงพระราชนิพนธ์ ใกล้รุ่ง, cover โดย Good_Good Stories
- หนังสือดวงดาวในกระป๋อง โดย คุณประภาส ชลศรานนท์
- 📸 ภาพถ่าย โดย Good_Good Stories

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา