4 ก.ย. 2020 เวลา 08:08 • ความคิดเห็น
กฏข้อนึงของลูกค้าที่มากักกันตัว ก็คือ ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ ก็ต้องมีเรื่องให้คิดอีกว่า ถ้าลูกค้าสั่งเครื่องดื่มชนิดนี้มาแล้ว จะสามารถนำส่งให้ลูกค้าได้หรือไม่
No Alcohol allow (freefix.com)
เรื่องมีอยู่ว่า ตามกฎ กติกา มารยาท ของการเป็นผู้ถูกกักตัว คือ ต้องห้ามสูบบุรี่ และ ห้ามดื่มเครื่องดื่มที่ผสมเลย เพราะเกรงในเรื่องของ อาการเมา ควบคุมสติ ไม่ได้ แล้วจะออกมาจากห้อง ซึ่งจะเป็นการแพร่เชื้อ (กรณีมีเชื้อ) ดังนั้น จึงต้องมีการเซ็นต์รับทราบ และ ยินยอม ของลูกค้าก่อนเข้าทำการเช็คอินเสียก่อน
no drink (freepix.com)
วันนึง มีพนักงานส่งอาหารเครื่องดื่มมาก และ เป็นมาตรการของโรงแรมอยู่แล้ว ที่จะต้องตรวจสอบของทุกชิ้นที่ส่งให้ลูกค้า เพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ที่อาจจะมีการส่งให้ลูกค้าก็ได้
1
ทันใดนั้น เหลือไปเห็นกระป๋องเบียร์ ซึ่งเป็น เบียร์ชนิด 0.0 แอลกอฮอล์ พนักงานที่รับของมาถึงกับอึ้ง และ สงสัยว่าส่งให้ลูกค้าได้ไหม เพราะมันคือ เบียร์ แต่มันคือ แอลกอฮอล์ 0.0%
No Alcohol 0.0% (freepix.com)
จึงต้องเรียนผู้จัดการมาตัดสินใจว่า เครื่องดื่มประเภทนี้ สามารถส่งขึ้นให้ลูกค้าได้หรือไม่ หลังจากมีการพิจารณากันตามตัวอักษรแล้ว ที่ระบะว่า "ห้ามเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์" และได้อ่านฉลากอย่างถี่ถ้วนแล้ว ไม่พบว่าเครื่องดื่มชนิดนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จึงได้อนุญาติให้ส่งไปถึงมือลูกค้าได้เลย
การทำงานสำหรับ โรงแรมกักตัวนี้ ก็มีอะไรแปลกใหม่ให้เรียนรู้อีกเยอะแยะนะครับ แปลก ๆ ใหม่ ๆ งง ๆ เคส มากมาย
สิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามา ทำให้เราเติบโต และ เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ในทุก ๆ วันครับ สู้ต่อไป สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้คงจะอยู่กับเราไปอีก 1 ปี สู้ ๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา