6 ก.ย. 2020 เวลา 00:00 • ไลฟ์สไตล์
EP.50 คนที่ทำให้ยิ้มได้ไม่ว่าเราจะเศร้าเพียงไหน
เนื้อคู่!!!
สวัสดียามเช้าครับทุกท่าน กับเวลาดี 07:00 น. เหมือนเช่นเคย
ออกตัวไว้ก่อนว่าบทความนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ดังนั้นโปรดใช้จักรยาน เอ้ย!!! วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ
เคยไหมที่รู้สึกไม่ชอบขี้หน้า ไม่ถูกชะตาใครบางคนอย่างไม่มีเหตุผล และเคยไหมที่กับบางคนนั้นทำอะไรก็ดูเหมือนจะถูกใจ รู้ใจ เข้ากันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ย ไปซะหมด บางรายนี่เหมือนคุ้นเคยกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อนไปโน้นเลย
ทำไม?
หรือว่าทุกอย่างจะถูกกำหนดไว้แล้วกันแน่นะ...
วันนี้ผมจะพาทุกท่านไปดูกันว่าไอ้ที่เค้าเรียกว่า “ดวงสมพงศ์” นั้นมันเป็นยังไง?
พร้อมแล้วหยิบจักรยานตามผมมาด่วนเลยครับ!!!
คำว่า “สมพงศ์” ความหมายตามพจนานุกรม นั้นก็คือการร่วมวงศ์หรือตระกูลกัน โดยใช้วิธีการคำนวณทางโหราศาสตร์ว่าหญิงชายที่จะเป็นคู่กันนั้นสมควรกันหรือไม่ ซึ่งในทางโหราศาสตร์นั้น มีขอบข่ายที่กว้าง และลึกมาก ต้องพิจารณาดวงชะตาในหลายด้าน เพื่อผลในด้านดีของคู่รัก อาทิ จะอยู่กันยืดยาวไหม? มีความสุขดีหรือไม่? มีจุดส่งเสริม หรือบั่นทอนกันอย่างไร? อยู่ด้วยกันแล้วจะรวยไหม? ฯลฯ เยอะครับ
ดังนั้นเพื่อไม่ให้บทความนี้ยืดยาว หรือมีภาคต่อ ผมจะขอยกตัวอย่างมาแค่พอสังเขปเท่านั้นนะครับ
ดวงเนื้อคู่ ตามวัน-เดือน-ปีเกิด
วันคู่มิตร
วันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี
วันจันทร์-วันพุธ
วันศุกร์-วันอังคาร
วันราหู (พุธกลางคืน)-วันเสาร์
วันที่เป็นศัตรู
วันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี
วันพุธ-วันพุธกลางคืน
วันศุกร์-วันเสาร์
เดือนที่เป็นมิตร
เดือน 3-5, 6-12, 4-8, 7-9, 1-2, 10-11
เดือนที่เป็นศัตรู
เดือน 5-11, 1-6, 2-7, 3-8, 4-10, 9-12
วันเกิดบอกนิสัย และเนื้อคู่
ผู้ชายที่เกิดวันอาทิตย์ ก็จะมาดขรึม สุขุมนุ่มลึกกันเลยทีเดียว โดยรวมแล้วเขาจะไม่นิยมผู้หญิงที่เปรี้ยวจี๊ด แต่ให้เฉื่อยแฉะก็ไม่โปรดอีก เพราะนิสัยเขาจะค่อนข้างหัวโบราณ ชอบผู้หญิงรูปร่างสันทัด ความรักที่เจอนั้นมักจะเป็นแบบรักแรกพบ เจอปุ๊บปิ๊งปั๊งกันเลยมากกว่า เหมาะกับผู้หญิงที่เกิดวันจันทร์ วันพฤหัสบดี และวันศุกร์
ผู้หญิงที่เกิดวันอาทิตย์ เป็นคนที่มีความคิดโลดแล่น รวดเร็ว แต่แฝงไปด้วยความใจร้อน เนื้อคู่จะเป็นคนรูปร่างใหญ่ไม่ก็สันทัด ผิวค่อนข้างจะคล้ำ หรือไม่ก็ดำแดง เหมาะกับผู้ชายที่เกิดวันอังคาร และวันพุธ
ผู้ชายที่เกิดวันจันทร์ ลักษณะนั้นอ่อนน้อมถ่อมตน ช่างวิตกกังวล แต่ชื่นชอบการต่อสู้แข่งขัน แอบเจ้าชู้ แล้วก็ช่างเลือก ชอบผู้หญิงรูปร่างสันทัด สัดส่วนดี ผิวขาว เอาใจเก่ง เหมาะกับผู้หญิงที่เกิดวันพฤหัสบดี และวันเสาร์
ผู้หญิงที่เกิดวันจันทร์ เป็นคนเจ้าอารมณ์ แต่ก็อ่อนหวานได้เหมือนกัน มีนิสัยร่าเริง รักสนุก มักเลือกผู้ชายที่รูปร่างกำยำ สุภาพบุรุษจ๋า ที่สำคัญต้องเอาใจเก่งด้วยนะ เหมาะกับผู้ชายที่เกิดวันพุธ และวันเสาร์
ผู้ชายที่เกิดวันอังคาร มักจะพูดจาขวานผ่าซาก ทั้งมองดูเป็นผู้ใหญ่เกินอายุ สุดแสนจะโรแมนติก เขานั้นชอบผู้หญิงที่อ่อนหวานนิ่มนวล ผิวไม่ขาวหรือดำจนเกินไป ถ้าผิวดำแดงจะถูกใจเป็นพิเศษ ส่วนรูปร่างนั้นไม่สำคัญ เหมาะกับผู้หญิงที่เกิดวันจันทร์ และวันศุกร์
ผู้หญิงที่เกิดวันอังคาร เป็นคนรอบรู้ ช่างเจรจา แอบดื้อรั้น ไม่ยอมคน เหมาะกับผู้ชายที่เกิดวันจันทร์ และวันศุกร์
ผู้ชายที่เกิดวันพุธ นั้นช่างคิด ใจกว้าง รู้จักเห็นอกเห็นใจคนอื่น น่ารัก เขาชอบผู้หญิงที่อ่อนหวาน แต่งตัวนำสมัย มักจะปิ๊งเพื่อนร่วมชั้นหรือเพื่อนที่ทำงานอยู่เนืองๆ ซึ่งแรกๆ อาจไม่ถูกชะตาแต่ต่อมาก็มักจะปิ๊งกันเองตามธรรมชาติ เหมาะกับผู้หญิงที่เกิดวันจันทร์ และวันพุธ
ผู้หญิงที่เกิดวันพุธ เป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวง่าย และมีเสน่ห์ดึงดูดใจมาก จะชอบผู้ชายที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ผิวสองสีหรือผิวดำแดง เหมาะกับผู้ชายที่เกิดวันพุธ วันศุกร์ และวันเสาร์
ผู้ชายที่เกิดวันพฤหัสบดี ภาวะผู้นำสูง ช่างพูด จริงใจ ชอบผู้หญิงที่ค่อนข้างเรียบร้อย ซึ่งอาจจะไม่ต้องสวยเลิศเลออะไรนัก แต่ต้องมนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบผู้หญิงผิวขาว โดยเฉพาะรูปร่างอวบๆ จะถูกใจมาก เหมาะกับผู้หญิงที่เกิดวันพฤหัสบดี และวันศุกร์
1
ผู้หญิงที่เกิดวันพฤหัสบดี นั้นค่อนข้างจะถือตัว บางทีเลยดูเหมือนหยิ่ง แต่ก็ชอบช่วยเหลือคนอื่น มักสนใจผู้ชายที่สุภาพนุ่มนวล มีความรู้ ภูมิฐาน เหมาะกับผู้ชายที่เกิดวันจันทร์ วันพฤหัสบดี และวันเสาร์
ผู้ชายที่เกิดวันศุกร์ ฉลาด พูดจามีเสน่ห์ แต่อารมณ์มุทะลุ โกรธง่ายหายเร็ว ชอบผู้หญิงที่เรียบร้อย ไม่ช่างพูดจนเกินไป และต้องใจเย็นทนอารมณ์แปรปรวนเขาได้ เหมาะกับผู้หญิงที่เกิดวันอังคาร และวันเสาร์
ผู้หญิงที่เกิดวันศุกร์ เป็นคนพูดจาอ่อนหวาน รักสวยรักงาม พูดจาตรงไปตรงมาดี มีนิสัยน่ารัก คือชอบช่วยเหลือคนอื่น มักชอบผู้ชายที่มาดขรึม และสุภาพ เหมาะกับผู้ชายที่เกิดวันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์
ผู้ชายที่เกิดวันเสาร์ เป็นคนเด็ดเดี่ยว แต่ค่อนข้างจะหูเบา เชื่อคนง่าย ชอบผู้หญิงรูปร่างสูงโปร่ง ผิวขาว มีเสน่ห์ที่ดวงตา และพูดจาดี เหมาะกับผู้หญิงที่เกิดวันจันทร์ วันพฤหัสบดี และวันศุกร์
ผู้หญิงที่เกิดวันเสาร์ จะเป็นคนหัวรั้น ไม่ค่อยแคร์ใคร มักจะปิ๊งแบบฉับพลัน มากกว่าการคบดูใจกันนานๆ ชอบคนผิวขาวมากกว่าผิวดำ เหมาะกับผู้ชายที่เกิดวันพฤหัสบดี
แถมท้ายเอาใจสายเลขด้วย วิธีการทำนายเนื้อคู่ จากวันเดือนปีเกิดละกันครับ
1. นำวันเดือนปีเกิดของตัวเองมาบวกกัน อาทิ วันอาทิตย์ = 1 เดือนมกราคม = 1 ปี ปีชวด = 1
2. นำผลลัพธ์ที่ได้มาคูณด้วย 7
3. เสร็จแล้วหารด้วย 9 อีกที
4. เหลือเศษเท่าไหร่ เอามาเทียบกับเฉลยที่ด้านล่างได้เลยครับ
ไม่เหลือเศษ เนื้อคู่ของคุณนั้นนิสัยดี ฐานะดี เป็นคนจริงจัง ชอบเข้าสังคม มีความมานะ อดทน ชื่นชอบการเอาอกเอาใจ ชอบท่องเที่ยว โรแมนติกมาก แต่เจ้าชู้หาตัวจับยาก!!!
เหลือเศษ 1 ลักษณะเป็นคนผิวขาว เจ้าระเบียบ ใจเย็น จริงใจ พร้อมสร้างครอบครัว
เหลือเศษ 2 เป็นคนไม่ถือตัว รูปร่างสันทัด ผิวสองสี ร่าเริง มารยาทเรียบร้อย เสมอต้นเสมอปลาย รักเดียวใจเดียว เป็นคนง่ายๆ ชอบตามใจคนอื่น ไม่ค่อยมีพิธีรีตองอะไรมาก นิสัยดี จิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ใครๆก็รัก อาจเจ้าชู้บ้าง แต่ถ้าได้รักใครแล้วก็รักจริง
เหลือเศษ 3 ได้เนื้อคู่ผิวขาวเหลือง นิสัยใจคอเด็ดเดี่ยว เต็มไปด้วยความมั่นใจในตัวเองสูง ช่างเจรจรา มนุษยสัมพันธ์ดี เขาจึงมีเพื่อนฝูงมากมาย มีภาวะผู้นำสูง
เหลือเศษ 4 เป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสุดโต่ง รักอิสระ มีความมุ่งมั่นในการทำงานสูง ร่าเริง สนุกสนาน ไม่ถือตัว ช่างพูดช่างคุย แต่บางครั้งแอบน้อยใจเก่ง
เหลือเศษ 5 เขาหรือเธอคนนี้มีรูปร่างสันทัด ผิวขาว มีน้ำใจดี อารมณ์ดีได้ทั้งวัน ปากหวาน ดูสุขุมเยือกเย็น และอ่อนน้อม แต่ขี้งอน และขี้หึง แต่เก็บความรู้สึกได้เก่งมาก จนยากที่จะเดาใจ
เหลือเศษ 6 เป็นคนผิวขาว นิสัยอ่อนโยน เข้ากับคนอื่นได้ง่าย คุณว่าไงก็ว่าตามกันไม่มีขัดใจ ช่างเอาอกเอาใจ เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ใครๆ ก็รัก
เหลือเศษ 7 เนื้อคู่มีนิสัยอ่อนโยน อ่อนไหวง่าย รักอิสระ ไม่ชอบอยู่ที่ไหนนาน สนุกสนานไปได้เรื่อยๆ แต่จริงใจกับความรัก ไม่ชอบให้ใครมาบังคับ โลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบพึ่งพาคนอื่น ช่างประดิษฐ์คิดค้น
เหลือเศษ 8 จะเป็นคนรูปร่างสันทัด ผิวสองสี ชอบเอาอกเอาใจ ชอบสังสรรค์ เป็นคนเปิดเผย ง่ายๆ สบายๆ เก็บความลับไม่อยู่ แต่จริงจังกับความรัก ขึ้หึงมาก
 
เหลือเศษ 9 เป็นคนผิวขาว เงียบๆ ช่างคิด มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ค่อยแคร์โลก ภาวะผู้นำสูง ออกแนวเผด็จการกันเลย
จบแล้วนะครับ ย้ำอีกครั้งว่าอยากให้อ่านเพื่อความบันเทิงมากกว่า เพราะเอาเข้าจริงๆ​ ผมคิดว่าความ ”สมพงศ์​“ นั้นคือการปรับจูนตัวตนของคนสองคนให้เข้ากันได้มากที่สุดต่างหาก ทั้งนี้อาจจะมีหนักนิดเบาหน่อยก็ต้องค่อยๆ ประคับประคองกันไป ก็เพื่อความสงบสุขของโลกอะนะ 555
ขอให้โชคดีครับ
แถมท้าย ถ้าใครคิดว่ายังไม่หนำใจ ผมเคยเขียนเรื่องเกี่ยวกับ Soulmate หรือว่าเนื้อคู่ เอาไว้ในบทความเก่า ไปตามลิ้งค์นี้โลดครับ
************************************************
คู่กัน / Scrubb

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา