6 ก.ย. 2020 เวลา 08:30 • กีฬา

💠ยิ้ม​ 😊 เมื่อถูกต่อย💠

🔸ชีวิตสุขๆ ที่หาความทุกข์​ ให้น้อยที่สุดของผม มันก็ราบรื่นดี​ แต่บางที สุขมันก็มาพร้อมทุกข์ อย่างเรื่องนี้​ ที่ไม่เล่าบอกใครนัก​ ว่าเคยถูกฝรั่งต่อย​ เลือดกลบปาก​ แต่ก็สุขสุดใจ​
▪️
🔸ผมถูกต่อยปากหนแรก และหนเดียวในชีวิต​ ที่ Sydney Football Stadium ในเกมส์รักบี้ลีกคู่ใหญ่ ที่ใส่กันมันส์หยดติ๋ง​ ระหว่าง NSW New South Wales กับ Queensland ในศึก State of Origin
🔸ผมไปหาซื้อตั๋วผีที่หน้าสนาม เข้าไปเชียร์ทีม The Blue นิวเซาธ์เวลส์​ เกมส์สนุกสุดโหด บวกความลื่นของสนาม เพราะฝนตกลงมาขณะแข่ง เลยมีการปะทะกัน เกินจำเป็นบ่อยๆ
🔸 แถมตอนรุ่นใหญ่​่​ ของควีนส์แลนด์ Wally Lewis มาแลกหมัดต่อยกับไอ้เด็กซ่า Mark Geyes ของนิวเซาท์เวลล์ ตามรูป​ ที่พาดหน้าหนึ่ง นสพ.ฉบับรุ่งขึ้นทุกฉบับ​ ก็มาต่อยกัน หมัดต่อหมัด ตรงที่ผมนั่งพอดี
▪️Telegraph Mirror ฉบับวันรุ่งขึ้น▪️
🔸เกมส์สนุก ในสนามใส่กันยับ คนดูก็เปียกปอนเละเทะ และนาทีสุดท้ายนั่นเอง ไฮไลท์ของการแข่งขันก็เกิดขึ้น เมื่อ NSW ได้เตะลูกโทษจากระยะไกล​ เข้าไปได้​ เฉือนชนะคู่ปรับ​สำคัญ​ สะใจกันในสนาม
🔸และไอ้จังหวะกระโดดดีใจนี่เอง ที่ฝรั่งตัวเล็กกว่าควายนิดเดียว กระโดดขว้างกำปั้นขึ้นฟ้า​ อย่างคนสุดสะใจ แต่หมัดของฝรั่ง ดันที่จะส่งตรงขึ้นฟ้า มันกลายเป็นอัปคัตขึ้นสูง เสยเข้าครึ่งปากครึ่งจมูก ของหนุ่มเอเชีย​ ตัวเล็กเท่าลูกหมา ที่ยืนอยู่ถัดไป​ หนึ่งขั้นด้านหลัง​พอดี
🔸 ขนาดมีอะดรีนาลีนดีใจ ที่ทีมชนะ ฉีดพล่านอยู่ในร่างอย่าง แต่ผมก็ทรุดลงนั่งกับเก้าอี้ น้ำหูน้ำตาไหล เห็นดาวระยิบระยับ​ อยู่เต็มสยาม
▪️
🔸ฝรั่งคู่กรรมตกใจ กระโดดข้ามเก้าอี้​ โผข้ามมากอดผมไว้แน่น พร้อมขอโทษขอโพย พร้อมแหกปาก​ ตะโกนถามสารทุกข์สุขดิบ ผมทำได้ก็อ้ำอึ้ง​ ตอบไป​ ... “กรูไม่เป็นไร กรูไม่เป็นไร”
🔸สั้นๆเพียง เท่านั้นเอง คนต่อยกับคนถูกต่อย บวกเพื่อนคนต่อยอีกฝูงใหญ่​ ก็หันมาจับไม้จับมือ กอด​ กระโดด​ร่วมกัน​ อย่างสนุกสนาน​กับ ชัยชนะของทีมรัก​ แถมยกเบียร์ซดกันต่ออย่างสนุก ท่ามกลางสายฝน กับชัยชนะของ "The Blue" New South Wales วันนั้น
▪️
🔸Stage of Origin ใส่กันมาเกือบ 40 ปีไม่เคยหยุด เพิ่งมีปีที่ผ่านมา​ ที่พิษ covid กระโจนใส่ทุกการกีฬา จนต้องชงัก แถมคุณ covid ยังย้อนกลับมาให้คนไทย​ ได้ตกใจกันอีกหน
🔸 หน้ากากที่เคยใส่ มือที่เคยล้าง ระยะห่างที่เคยทำ อย่าการ์ดตกครับ เพราะเผลอไผลให้ไวรัสตัวเล็ก​ โดนหมัดเดียวน๊อค แถมจะหนักกว่า ที่ผมเคยถูกฝรั่งต่อยปากหนนั้น​ จะหาว่าไม่เตือนกัน
🔹Canberra Daily 🔹
▪️ Leeds Rhinos @ Headingley Leeds England▪️
▪️ New Zealand "All Blacks" VS Wales @ Waikato Stadium, Hamilton New Zealand + Marty Holah Signature ▪️
▪️
▪️
▪️
▪️
▪️
▪️
📸 All Photos by Tui Kajondej
⭕ สมเด็จย่า - วันต้นไม้แห่งชาติ
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียน​ ไว้สะสมเรื่องเขียน ตรงนี้ 🌸
โฆษณา