5 ต.ค. 2020 เวลา 01:00 • ประวัติศาสตร์
การหายตัวปริศนาของ “Branson Perry”
ปริศนาคนหายที่ยังคงไขไม่ได้จนถึงทุกวันนี้
วันที่ 11 เมษายน ค.ศ.2001 (พ.ศ.2544) ที่สหรัฐอเมริกา ได้เกิดเหตุการณ์ชายหนุ่มวัย 20 ปีรายหนึ่ง หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีใครพบเจอเขาอีกเลย
ชายหนุ่มรายนี้คือ “Branson Perry” วัย 20 ปี
Perry นั้นทำงานเป็นคนดูแลสัตว์ในสวนสัตว์เล็กๆในมิสซูรี่ สหรัฐอเมริกา โดยตัวเขานั้นอาศัยอยู่กับพ่อ ส่วนแม่ของเขานั้นหย่ากับพ่อและไปอยู่ที่อื่น
Perry นั้นป่วยเป็นโรคหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็เป็นคนที่คล่องแคล่วว่องไวและทำงานได้ดี
Perry มีชีวิตเหมือนคนปกติ จนกระทั่งปีค.ศ.2001 (พ.ศ.2544)
ในวันที่ 7 เมษายน ค.ศ.2001 (พ.ศ.2544) Perry ได้แวะไปหาเพื่อนบ้าน ซึ่งเพื่อนบ้านของเขาก็ได้ให้เขาลองยาชนิดหนึ่ง ซึ่งทำให้เขามีอารมณ์ทางเพศ และมีเพศสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน (ซึ่งเป็นผู้ชาย)
เมื่อพ่อของเขาทราบเรื่องก็โมโหมาก และยิ่งโมโหเมื่อรู้ว่าเพื่อนบ้านนั้นให้ลูกชายตนเองเสพย์ยา ถึงแม้ลึกๆ พ่อของเขาจะรู้ว่า Perry เป็นเกย์
เหตุการณ์นี้เกิดก่อนที่ Perry จะหายตัวไปไม่กี่วัน หากแต่เพื่อนบ้านรายนี้ก็ไม่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย
ในวันที่หายตัวไปนั้น Perry กับเพื่อนกำลังทำความสะอาดบ้าน ส่วนพ่อของเขาก็ป่วย อยู่ในโรงพยาบาล และที่บ้านของเขา ก็มีช่างไฟสองคนมาทำการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า
อยู่ๆ Perry ก็ค้นของในลิ้นชัก ก่อนจะพรวดพราดออกจากบ้านไป โดยบอกว่าออกไปทำธุระ ซักพักจะกลับมา ก่อนที่จะหายไปเลย
ย่าของ Perry ได้มาเยี่ยมพ่อของเขาในวันที่ 12 เมษายน ค.ศ.2001 (พ.ศ.2544) และถามว่า Perry ได้มาเยี่ยมหรือเปล่า ซึ่งพ่อของเขาก็ตอบว่าเปล่า ทำให้ย่านึกสงสัย เพราะปกติ Perry จะมาเยี่ยมพ่อทุกคืน
เมื่อย่าไปที่บ้าน ก็ไม่พบ Perry หากแต่ข้าวของๆ เขายังอยู่ครบ ย่าของเขาจึงเริ่มออกตามหา และแจ้งตำรวจในวันที่ 16 เมษายน ค.ศ.2001 (พ.ศ.2544)
เจ้าหน้าที่ทำการค้นแทบทั้งเมือง สอบปากคำผู้คนนับร้อยคน รวมทั้งเพื่อนบ้านที่ให้ Perry เล่นยา แต่ทุกคนก็ผ่านเครื่องจับเท็จทั้งหมด ทำให้คดีนี้กลายเป็นคดีคนหายปริศนาที่ไม่สามารถหาข้อสรุปได้
ผ่านไปกว่าสองปี ในปีค.ศ.2003 (พ.ศ.2546) ก็ได้มีผู้ต้องสงสัยรายสำคัญคนหนึ่งตามมา
ได้มีการจับกุมบาทหลวงคนหนึ่ง ซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับคดีการหายตัวไปของ Perry เลย
บาทหลวงรายนี้ถูกจับขณะทำการผ่าตัดสาวประเภทสองคนหนึ่ง หากแต่ไม่สามารถห้ามเลือดได้ จึงถูกจับข้อหาทำการผ่าตัดโดยไม่มีใบอนุญาต หากแต่เมื่อตำรวจค้นคอมพิวเตอร์ของเขา ก็พบภาพนู้ดของเด็กชายหลายคนถูกถ่ายเก็บไว้
ที่เด่นที่สุด คือพบว่าบาทหลวงรายนี้ ได้โพสต์ข้อความลงในโลกออนไลน์ กล่าวว่าตนได้ข่มขืน ทรมาน และฆาตกรรมผู้ชายหลายคน รวมทั้งชายผิวขาวคนหนึ่งที่มีลักษณะเหมือน Perry
แต่อย่างไรก็ตาม บาทหลวงรายนี้ก็ได้ปฏิเสธ และกล่าวว่าตนเพียงแค่แต่งเรื่องขึ้นเท่านั้น
ค.ศ.2004 (พ.ศ.2547) บาทหลวงรายนี้ถูกดำเนินคดีข้อหาผ่าตัดโดยไม่มีใบอนุญาต และทำอนาจาร หากแต่ไม่มีการดำเนินคดีในส่วนของ Perry เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ
นอกจากนั้น แม่ของ Perry ก็ไม่เชื่อว่าบาทหลวงรายนี้จะเป็นคนร้าย
และจนถึงวันนี้ ทางการมิสซูรี่ก็ยังคงสืบคดีนี้ต่อไป และหวังว่าสุดท้ายแล้วจะสามารถหาคำตอบได้ว่า
“Branson Perry หายไปไหน”
ถึงแม้เวลาจะผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้วก็ตาม
โฆษณา