13 ต.ค. 2020 เวลา 08:15 • สุขภาพ
ประสบการณ์โดยตรง จากคนทำงานโรงแรมสถานกักกันตัวแห่งรัฐ และแล้ว ในที่สุด ลูกค้ารายแรกในโรงแรม ASQ ของผมก็ได้ออกจากที่พักกักกันก่อนกำหนดจนได้ ไม่คิดว่าจะได้ออกเร็วขนาดนี้
จากมาตรการที่ทำโรงแรมเป็นสถานกักกันตัวแห่งรัฐ หรือ ASQ จะต้องให้ลูกค้าพักอยู่กับโรงแรมเป็นจำนวน 14 วัน และ จะต้องมีการตรวจผล Covid-19 ออกมาเป็นลบทั้ง 2 ครั้ง จึงจะสามารถออกจากโรงแรม และ สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ
แต่เมื่อวันก่อน เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ลูกค้าที่พึ่งจะเข้ามาพักอยู่ได้แค่เพียง 2 วันเท่านั้น กลับจะต้องมีอันออกจากโรงแรมไปก่อนกำหนดการกักตัว 14 วัน อันเนื่องมาจาก ลูกค้าได้มีการลื่นล้มในห้องน้ำ และ ไม่แน่ใจว่าข้อเท้าแพลง หรือ ข้อเท้าหัก เพราะในระหว่างนั้น ได้มีการพูดคุยผ่าน Video Call กับทางหน่วยแพทย์ เพื่อตรวจเช็คอาการเบื้องต้น และ ก็ไม่สามารถระบุได้ว่า อาการหนักแค่ไหน
จึงจำเป็นต้องส่งรถพยาบาลมารับตัวออกไปยังโรงพยาบาล เพื่อไปสแกนข้อเท้าดู ตรวจสอบให้แน่ใจว่า ข้อเท้าหักหรือไม่ เพื่อที่จะได้รักษาได้ทันที กรณีนี้ถือเป็นเหตุเร่งด่วน ที่จะต้องนำพาลูกค้าจากสถานกักกันตัวออกจากโรงแรมไป
แต่การเคลื่อนย้ายนั้น ก็จะต้องทำการมาตรการทุกอย่าง เพราะลูกค้าเองก็มีโอกาสที่จะมีเชื้อ Covid-19 ฉะนั้น มาตรการต่าง ๆ ต้องพร้อม ทีมพยาบาล หมอ พร้อมรับมือ
1
หลังจากการสแกนข้อเท้าแล้ว พบว่า ข้อเท้าไม่ได้หัก มีแค่ข้อเท้าแพลง และ ปวดบวม ทางทีมแพทย์จึงปฐมพยาบาล และ ให้ยามารับประทาน จากนั้น ก็ได้ส่งลูกค้าเข้ามากักกันตัวที่โรงแรมเหมือนเดิม จนกว่าจะครบกำหนด กรณีนี้ เป็นการไปโรงพยาบาลแบบไปเช้าเย็นกลับ แต่ก็สามารถทำให้ชาวบ้านแตกตื่นได้เหมือนกัน
โดยชาวบ้านระแวกโรงแรม ก็ออกมามุงดูกันเหมือนกัน ว่าจะเป็น Covid-19 หรือปล่าว เห็นมีรถพยาบาลมารับตัวไป เราเองก็ต้องทำหน้าที่อธิบาย และ ทำความเข้าใจว่าลูกค้าเป็นอะไร ทำไมถึงมีรถโรงพยาบาลมารับ ไทยมุงก็เลยสลายกันไป....
มีเคสที่ 1 ก็ย่อมมีเคสที่ 2 ซึ่งจะมาขอเล่าในครั้งต่อไปนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา