9 ต.ค. 2020 เวลา 11:44 • สุขภาพ
โรคเลื่อน จากต้นเดือน ไป ปลายเดือนเลย สาเหตุมาจากความไม่พร้อม แต่ ประกาศไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว ทำเอาพนักงานโรงแรม และ เจ้าของโรงแรมดีใจกันยกใหญ่
credut : @TNAMCOT
จากกรณีที่ทางภาครัฐได้แจ้งในเรื่องของ วีซ่าพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยง หรือ STV Special Tourist Visa เพื่อให้นักท่องเที่ยว มาเที่ยวที่ประเทศไทยได้ และ สามารถอยู่พักอาศัยได้ยาวนาน 60-90 วัน และ ยังสามารถขยายเวลาพักออกไปได้อีก
ทำเอาพ่อค้า แม่ค้า ที่พัก โรงแรม และ พนักงานต่าง ๆ มีการเตรียมตัว เตรียมความพร้อม เพื่อให้เศรษฐกิจได้กลับมาอีกครั้ง นักท่องเที่ยวต่างชาติ กลับมาอีกครั้ง และจะทำให้ประชาชนมีรายได้ และ หวังที่จะกลับมาตั้งตัวกันได้อีกครั้ง
แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ทางภาครัฐกลับออกมาแจ้ง เลื่อน การรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากวันที่ 8 ตค. ไปเป็นหลังวันที่ 25 ตค. เลย แต่ไม่รู้ว่าหลังไปจนถึงเมื่อไหร่
ทำเอา พ่อค้า แม่ค้า และ ผู้ประกอบการต่าง ๆ พากันแห้วไปตาม ๆ กัน หรือ เรียกว่า รอเก้อ เลยก็ได้ ความหวังอันน้อยนิด กลับต้องมาพังทลายลง
ทั้งนี้ สาเหตุที่มีการเลื่อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติก็คือ ความไม่พร้อม ในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการควบคุมโรค และ การทำความเข้าใจกับชุมชน รวมไปจนถึงจำนวนสถานที่กักกันแห่งรัฐ ในโซนนั้น ๆ จึงจำเป็นที่จะต้องเลื่อนการรับนักท่องเที่ยวออกไปอีก จนกว่าจะมีความพร้อมให้มากที่สุด
ผมเองในฐานะคนโรงแรม ก็รู้สึกเสียดาย เพราะนักท่องเที่ยวเหล่านี้ จะมาพัก มาเที่ยวอยุ่กับเราเป็นเวลานาน เขาจะมาใช้จ่าย ทำให้เศรษฐกิจของเราดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน ไวรัส Covid-19 เอง ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้ามาตราการไม่ดีพอ การฝึกอบรมไม่ดีพอ และ สถานที่รองรับไม่พร้อม ก็ไม่ควรจะเสี่ยง เพราะถ้าเกิดการแพร่ระบาดรอบใหม่ขึ้นมา ก็อาจจะเหมือนบางประเทศ ที่การระบาดรอบที่ 2 จะมีความรุนแรงกว่ารอบแรก และ บางทีอาจจะคุมไม่อยู่ และ เศรษฐกิจของประเทศก็จะหยุดชะงักลง และ เราเองก็อาจจะต้องกลับมา Lock Down กันอีกครั้ง
ฉะนั้น ก่อนที่จะรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือ จะลดจำนวนวันกักตัวใด ๆ ลง จึงจำเป็นต้องคิดให้รอบด้าน เตรียมมาตรการ และ ความพร้อมต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าเราสามารถควบคุมได้ และ ไม่ทำให้โรคแพร่กระจายไปสู่ประชาชน จึงขอให้ทุกคนมีความอดทนกันอีกซักหน่อยนะครับ ช้าแต่ชัวร์ ย่อมดีกว่านะครับผม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา