31 ต.ค. 2020 เวลา 06:47 • ความคิดเห็น
เมื่อแอมานุแอลโตพอที่จะเลือกตัดสินใจเรื่องของความรัก สิ่งที่เขาพูดเมื่ออายุ17ปี ความรักคือสิ่งที่ยึดมั่นเชื่อถือ คือการแต่งงานกับสาวที่อายุต่างกันเกือบ25ปี การกระทำคือสิ่งที่แยกความแตกต่างของบุคคล เมื่อเขาลั่นวาจาว่าจะกลับมาแต่งงานกับเธอ มันคือความรักแท้หรือเป็นแค่สิ่งที่ยึดมั่นเชื่อถือ
หลายคนมีความคิดความเชื่อที่เหมือนหรือคล้ายกันเกิดขึ้น ซึ่งอาจมีที่มาของเหตุผลและความเชื่อที่อาจเหมือนหรือแตกต่างกัน โดยเฉพาะเมื่อนำเอาความรู้หรือความเชื่อมาตัดสินพฤติกรรมหรือการกระทำของบุคคล
ตัวอย่างที่ชัดเจนคนมีความรู้เกี่ยวกับสุขภาพดีมาก คุณเชื่อว่าเขาจะรักษาสุขภาพของเขาอย่างดีเยี่ยมเพื่อไม่ให้ตัวเองป่วย ใช่หรือไม่(ใช่และไม่ใช่)
* ฉันอาจเป็นนักโภชนาการแต่พฤติกรรมการกินของฉันอาจแย่กว่าคนที่ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญก็ได้
ค่าพื้นฐานหรือความคิดรวบยอดที่ได้กำหนดการกระทำหรือพฤติกรรมออกมา อาจเหมือนหรือแตกต่างกัน คนที่ทำอะไรเหมือนกันอาจคิดต่างกัน จะแน่ใจได้อย่างไรว่าคิดหรือเชื่อเหมือนกัน
1.เมื่ออายุ15ปี เขาเรียนมัธยมต้น ที่เอเตียง เขามีเพื่อนร่วมห้องที่เป็นลูกสาวของภรรยา (สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง 1ของเขา)
2.เขาได้จุมพิตแรกจากครูในดวงใจซึ่งทุกคนคิดว่านั้นคือจุมพิตผนึกสัญญารักแรกของเขา
3.เมื่ออายุ17ปี หลังเขาเรียนจบมัธยมต้น พ่อแม่และครอบครัวของเขาพยายามกีดกันไม่ให้ทั้งสองพบกัน และในที่สุดครอบครัวได้ส่งเขาไปเรียนมัธยมปลายที่อองรีที่4 เป็นสถาบันที่สร้างนักคิดนักปราชญ์หลายคน
4.เข้ามหาวิทยาลัยปารีส น็องแตร์ ศึกษาวิชาปรัชญา ประวัติศาสตร์ ศิลปะ และต่อด้วยการบริหารกิจการสาธารณะ สถาบัน ซีอองซ์ โป
5.หลังจบการเรียนเขาได้ติดต่อกับคนรักเพื่อคืนสัญญาที่ให้ไว้ว่า
" ผมจะกลับมาหาคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นอย่างไร ผมก็จะแต่งงานกับคุณให้ได้ "และเขาก็ได้แต่งงานกับเธอในปีพ.ศ.2550 หลังการแต่งงานเขาใช้ชีวิตที่ไม่ได้เปิดเผยมากนัก โดยได้ปลูกบ้านอยู่ทางเหนือของปารีสถ้าเขาทำงานเสร็จก็จะกลับบ้านเพื่อไปใช้ชีวิตกับภรรยา
6.เขาเริ่มการทำงานกับสถาบันการเงินและธนาคาร แม้จะเป็นการทำงานที่ไม่ตรงสาขา แต่เขาสามารถอยู่ในตำแหน่งผู้ให้คำปรึกษาทางด้านการเงินให้บรรดาเศรษฐี และสามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ในสถาบันการเงินที่มีสาขาหลายแห่งในยุโรป(Rothschild) ระหว่างพ.ศ. 2551-2555
7. พ.ศ.2551-2555 ในช่วงการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับนักการเมืองฌาค อัตตาลี ซึ่งทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของประธานาธิบดี มิตเตร็อง
ต่อมาเขาได้รับตำแหน่งที่ปรึกษาของประธานาธิบดี ฟรองซัว ออลลองด์
และได้รับเลือกตั้งเป็นรัฐมนตรี
1
8.หลังจากการเป็นรัฐมนตรีและการผลักดันการปฏิรูปเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของฝรั่งเศส จากการร่างกฏหมายใหม่ของเขาทำให้ทิศทางการเมืองของเขาเริ่มถูกผลักออกเมื่อเกิดการอภิปรายในสภาอย่าง
ดุเดือด ท้ายสุดเขาตัดสินใจลาออก พร้อมตั้งพรรคการเมืองใหม่ ที่มีความเป็นกลาง
วิถีชีวิตของเขากับเส้นทางรัก
หลังการเลือกตั้งเขาจูงมือภรรยาขึ้นสู่เวทีประกาศความสำเร็จและยกย่องเธอว่า" ความสำเร็จของเขาที่เกิดขึ้นทั้งหมดเพราะภรรยา"
มีการกล่าวถึงประวัติส่วนตัวภรรยาของเขาน้อยมาก
หลังจากการหย่าของเธอปี2550 เขาแต่งงานกับเธอแต่ไม่ได้เปิดเผย สู่สาธารณะ
ลูกของบริจิตต์ยังคงเป็นเพื่อนสมัยนักเรียน และยังได้เป็นเพื่อนกับประธา
นาธิบดีจนถึงปัจจุบัน
มาครงเป็นคนที่รักษาคำพูด และความมุ่งมั่นในการรักษาคำพูดที่ให้กับครอบครัวเมื่อเขาเรียนจบและสามารถเลือกวิถีชีวิตตามความต้องการของเขาได้อย่างอิสระ และเขากลับมาทำตามสัญญากับบริจิตต์โดยครอบครัวไม่อาจขัดขวาง ในสิ่งที่เขาเลือกเอง
1
ไม่มีการเล่าเรื่องชีวิตของเขาช่วงหลังจากย้ายไปเรียนต่อที่ปารีสมากนัก
ไม่มีใครรู้ ถึงสัมพันธ์ภาพภายในครอบครัวและชีวิตแต่งงานก่อนหน้า
ของบริจิตต์ที่มีลูกถึง 3 คน และความรู้สึกของการเลิกลากับคนที่ผูกพันธ์กับชีวิตแต่งงาน และอดีตสามีที่ใช้ชีวิตร่วมกันมายาวนานเกือบ
20 ปี นั้นเป็นอย่างไร
ผู้หญิงอายุ 40 ปี กับหนุ่มน้อยหน้าตาดีที่มาหลงรักเธออย่างหัวปักหัวปร่ำ
และความมุ่งมั่นที่จะรอให้เธอเป็นอิสระ รอเขาสร้างอนาคต เธอรอเขาจนวันที่พร้อม เขาเรียนจบและกลับมาแต่งงานหลังการหย่าขาดกับสามีเก่า
เขาอายุประมาณ 30 ปี และนางในฝันของเขาอายุประมาณ 53ปี ตอนแต่งงาน
@สาวที่ยังไม่ได้แต่งงานก็ไม่ต้องกังวลคู่ของคุณอาจจะเพิ่งเกิด หรืออย่างน้อยก็ยังไม่ได้เกิด หาต่อไป🤣🤣🤣ถ้ายังไม่ตายก็ยังมีความหวังท่องไว้ สู้ๆ❤❤❤
มาครงระมัดระวังการเปิดเผยสัมพันธ์หลังการแต่งงานในช่วงแรก แต่เขาเลือกเวลาที่จะเปิดเผยเมื่อพร้อม หลังการรับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี
เขาหลีกเลี่ยงการเปิดเผยสัมพันธ์หลังการแต่งงาน ด้วยการอาศัยอยู่นอกกรุงปารีสก่อนรับตำแหน่งประธานาธิบดี
หลังเข้ารับตำแหน่ง มีการให้สัมภาษณ์กับนิตยสารชั้นนำของประเทศกับคำตอบของท่านสุภาพสตรีหมายเลข1ของปารีส ถึงเวลาและเรื่องราวที่ผ่านมากับความรักที่ยาวนานเหนียวแน่น(ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นไม่ได้กล่าวถึงมากนัก)
สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งกับภาพที่เป็นสาวรุ่นใหญ่(มาก) ใส่ใจสุขภาพ แต่งกายทันสมัย สวมรองเท้าที่สูงขนาดนางแบบยังอายอย่างกระฉับกระเฉง ก้าวเดินอย่างเชื่อมั่นไปพร้อมกับท่านประธานาธิบดี เป็นภาพที่สื่อสังคมฝรั่งเศสชื่นชมต่อสุภาพสตรีหมายเลข1 ของท่านประธานาธิบดี(ชีวิตเริ่มต้นเมื่ออายุ40ปีอย่างแท้จริง แต่ปัจจุบันคิดตรงข้ามไปแล้ว ความสำเร็จที่แท้จริงของชีวิตควรน้อยกว่า40ปี🤣🤣🤣)
ท่านประธานาธิบดีมักจะได้รับการถูกกล่าวหาโจมตี ว่าให้ความช่วยเหลือชนชั้นสูงหรือเอื้อผลประโยชน์ให้กับคนรวยมากกว่าอยู่เสมอ
เขาเลือกที่จะไม่สนใจกับทัศนคติของคนอื่นที่วิจารณ์เรื่องความเหมาะสม
เรื่องอายุหรือความแตกต่างของวัย การพูดถึงชีวิตรักที่โรแมนติกพรหมลิขิต กามเทพแผลงศร หรือทางเลือกที่คนเราต้องยึดถือปฏิบัติภายใต้การตัดสินของสังคม หรือการเลือกที่ใช้ความต้องการของตัวเองเป็นที่ตั้ง
ภาพที่เขาได้รับความใกล้ชิด จากได้รับการทักทายจากครูสาวบริจิตต์ในโรงเรียน ที่สื่อนำออกมาวิจารณ์ว่านั่นคือจุดที่กามเทพได้แผลงศรรักปักอกหนุ่มน้อยมาครง
เราแบ่งแยกคนจากการกระทำของเขา แต่สิ่งที่อยู่ลึกภายในใจของเขาคงยากจะบอกได้ว่าเขาเป็นคนแบบไหน ค่านิยมของคนในสังคม ความคิดความเชื่อของบุคคลที่จะรับรู้ต่อสิ่งแวดล้อม หล่อหลอมให้คนเลือกว่าจะตอบสนองต่อ NEED & WANTและสิ่งที่สำคัญคือการเลือกกำหนดบทบาทที่ต้องการ
วันนี้ของมาครงอาจก้าวขึ้นมาถึงจุดยืนที่สูงที่สุดในฝรั่งเศส ภายใต้พรรคการเมืองที่3 (หลายประเทศมักมีแค่2พรรค) ที่มีความก้ำกึ่งระหว่างขวาจัดและซ้ายจัด และในวันที่โลกต้องการความชัดเจนของผู้นำ ศีลธรรมจรรยาบรรณ เพื่อสิ่งที่จะทำให้โลกนี้ดีขึ้นในระดับจิตวิญญาณ นั้นควรเป็นสิ่งที่ควรยึดมั่น หรือว่าผลประโยชน์ที่เหนือกว่า หรืออำนาจที่เกิดจากการร่วมกลุ่มอย่างเหนียวแน่นเท่านั้นถึงเอาชนะ และเป็นตัวเลือกเพื่อเอารอดให้ได้ในยุคนี้
สุดท้าย แอมานุแอลจะเป็นคนที่เอาแต่ใจ ใส่ใจกับความต้องแบบไหนอย่างแท้จริง เวลาคงจะทำงานค้นคว้าจนได้คำตอบของเหตุผลทั้งมวลในวันหนึ่ง
อย่างน้อยความรักของเขาก็สร้างแรงบรรดาลใจให้สาวแก่แม่หม้ายทั่วโลกรู้สึกกระชุ่มกระชวยไม่มากก็น้อย กับความหวังที่จะลงจากคาน
❤❤❤ตราบเท่าที่ยังมีลมหายใจ ฉันก็ยังรอเธอเสมอ🤣🤣🤣
ขอบคุณที่ติดตาม คอมเมนต์ ไลค์แชร์❤❤❤🙏
ขอบคุณภาพจาก
ข่าวช่อง3
โฆษณา